Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh năm 2016:

Dự án siêu sang có là tâm điểm?

Theo baodautu.vn

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, năm 2016 sẽ chứng kiến sự chiếm lĩnh thị trường của các dự án bất động sản siêu sang có vị trí vàng tại trung tâm quận 1 (TP. Hồ Chí Minh). Đầu tư vào những dự án này không chỉ là nắm bắt hiện tại, mà còn là đón đầu tương lai.

Vinhomes Golden River sở hữu vị trí độc tôn tại TP. Hồ Chí Minh.
Vinhomes Golden River sở hữu vị trí độc tôn tại TP. Hồ Chí Minh.

Thấy gì từ những báo cáo và nhận định của chuyên gia?

Bước sang năm 2016, cùng với sự ấm lên của thị trườngbất động sản, cácdự án bất động sản siêu sang đang xuất hiện ngày càng nhiều tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo Công ty CBRE Việt Nam, khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh (quận 1, quận 3) sẽ có khoảng 8 dự án hạng siêu sang được chào hàng trong năm 2016, với giá cao nhất có thể lên đến 7.500 USD (150 triệu đồng)/m2.

Đặc biệt, ngay tại quận 1, đang có 4 dự án căn hộ hạng sang được triển khai, với giá chào bán dao động từ 5.500 đến 9.000 USD/m2. Tuy đang ở mức cao kỷ lục trong vòng hơn 10 năm qua, nhưng hiện nay, giá chào bán căn hộ hạng sang và siêu sang tại TP.HCM vẫn được các nhàđầu tưnước ngoài coi là rất cạnh tranh so với các thành phố lớn trong khu vực. Bởi lẽ, giá nhà luxury tại Sài Gòn hiện ở mức 3.500 - 7.000 USD/m2 vẫn thấp hơn rất nhiều so với tại Singapore (20.000 - 25.000 USD/m2) và Bangkok (7.000 - 10.000 USD/m2).

Theo phân tích của một nhóm nhà đầu tư sành sỏi tại TP. Hồ Chí Minh, việc đầu tư vào bất động sản siêu sang tại khu vực quận 1, nhất là những dự án có vị trí vàng, chính là cách nắm bắt hiện tại và đón đầu tương lai. Lập luận mà họ đưa ra là, quỹ đất ngày càng hạn hẹp, những dự án có vị trí vàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này sẽ đảm bảo cho tiềm năng tăng giá không ngừng của bất động sản tại trung tâm quận 1. Trong bối cảnh đó, ai nhanh tay nắm bắt được cơ hội đầu tư này sẽ đồng nghĩa với việc nắm phần thắng trong tương lai.

Chính vậy, các dự án siêu sang tại quận 1 đang được các nhà đầu tư chuyên nghiệp ráo riết săn lùng. Những sản phẩm này cũng luôn có số lượng giới hạn, được chào bán khá hạn chế, nên hiện là phân khúc “hot” nhất trên thị trường.

Dự án nào là tâm điểm của bất động sản siêu sang trong năm 2016?

Sau khi xem xét và phân tích các dự án hạng sang đang hiện hữu tại quận 1, ông Nguyễn Hữu Đức, một nhàđầu tư bất động sảntại TP.HCM đã dồn toàn bộ tầm ngắm của mình vào Dự án Vinhomes Golden River.

Ông Đức phân tích, trong số các dự án siêu sang tại TP.HCM chỉ có duy nhất Dự án Vinhomes Golden River sở hữu vị trí độc tôn với mặt tiền tới 1 km chạy dọc sông Sài Gòn mà vẫn nằm trong lòng quận 1. Đặc biệt hơn, dự án này có nhà ga số 3 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên nằm ngay trong khuôn viên. Những điều này khiến ông Đức tin tưởng vào cơ hội đầu tư với tỷ suất sinh lời cao của Dự án trong tương lai.

Bên cạnh yếu tố vị trí thì điều khiến không ít nhà đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm tới dự án mới này của Tập đoàn Vingroup chính là mô hình “thành phố trong lòng thành phố”. Theo tiết lộ từ phía chủ đầu tư, với diện tích 25,3 ha, Vinhomes Golden River được kiến tạo theo mô hình sinh thái, sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Giờ đây, cư dân sống tại đây không cần phải đi xa, mà vẫn có thể tận hưởng không khí tươi mát, trong lành bên bờ sông hiền hòa tại ngay giữa trung tâm của Thành phố.

Theo nhận định của Công ty Savills Việt Nam, các chủ đầu tư luôn có xu hướng tạo ra các bất động sản siêu cao cấp với những tiêu chí như biệt lập, đầy đủ tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp, tại những vị trí luôn được khao khát…, nhằm đáp ứng sự mong đợi của những khách hàng sành điệu nhất. Theo những tiêu chí này, những nhà đầu tư chuyên nghiệp đã “bắt mạch” được cơ hội lớn khi đầu tư vào Vinhomes Golden River.

Với những ghi nhận và phân tích như trên, có thể thấy sức nóng của Vinhomes Golden River - một siêu dự án mới của Tập đoàn Vingroup được nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá sẽ trở thành tâm điểm của bất động sản hạng sang trong năm 2016.