Dự báo cơn sốt bất động sản khu Tây TP. Hồ Chí Minh

Theo vietnamnet.vn

Bất động sản (BĐS) khu Tây TP. Hồ Chí Minh ghi nhận hiện tượng hàng loạt dự án lớn đua nhau tấn công thị trường vào cuối năm 2016. Với làn sóng bùng hàng ồ ạt, dễ dàng dự đoán khu Tây sẽ soán ngôi khu Đông và Nam trong năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự án đua nhau ra hàng

Những tháng đầu năm 2016, diễn biến của thị trường BĐS khu Tây diễn ra khá âm thầm, không có gì đặc biệt với một vài dự án quy mô nhỏ lần lượt ra mắt thị trường, số lượng giao dịch cũng lép vế với khu Đông và Khu Nam.

Nhưng trong tháng cuối cùng của năm 2016, thị trường BĐS khu Tây bất ngờ chứng kiến một cuộc đổ bộ ồ ạt chưa từng có của các dự án căn hộ. Với đà này, dự kiến khu Tây sẽ trỗi dậy và thế chân kiềng Đông - Tây - Nam sẽ được thiết lập.

Trước đó khu vực khu Tây TP. Hồ Chí Minh có khoảng 50 dự án căn hộ đang triển khai, hiện tại cộng thêm lượng dự án mới chào chàng trong tháng 12, nâng số dự án toạ lạc tại khu vực này lên khoảng 70 dự án.

Cách đây vài ngày, Công Ty PHPReal đã gây xôn xao thị trường khu Tây TP. Hồ Chí Minh khi công bố 1,233 căn hộ The Western Capital tại trung tâm Quận 6. Đây được xem là siêu dự án có quy mô lớn nhất cũng như sở hữu vị trí đắc địa nhất tại khu Tây thành phố.

Dự án này gây sốc khi công bố mức giá bán khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ hoàn thiện nội thất chuẩn cao cấp cùng những tiện ích mà chưa dự án nào tại quận 6 cũng như khu Tây có được như: Clubhouse chuẩn 5 sao quốc tế, hồ bơi tràn rộng hơn 500 m2, Lobby chuẩn 5 sao quốc tế, wifi phủ toàn toà nhà, phòng gym và spa, sàn gỗ cao cấp, intercom, tủ bếp trên dưới, mặt bếp kèm bếp từ cao cấp, phòng tắm kiếng đứng, khoá từ từng căn hộ, khoá từ thang máy, trần thạch cao…

Đặc biệt với 7,800 m2 cây xanh và mặt nước, dự án đang giữ kỷ lục là dự án có diện tích phủ xanh lớn nhất khu Tây.

Có thể thấy, với mức giá này trước đây chỉ dành cho các dự án tại khu vực ngoại ô như: Thủ Đức, Gò Vấp, Quận 12, Quận 9… còn với các căn hộ tiêu chuẩn cao cấp quận trung tâm thì rất hiếm dự án đáp ứng được ứng giá đó.

Khách hàng mua căn hộ chỉ cần chuẩn bị gói tài chính 30% (360 triệu) và phần còn lại sẽ được ngân hàng VPBank cho vay, khách hàng sẽ thanh toán từ 7-10 triệu/tháng. Đây là mức đã được PHPReal - đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án tính toán sao cho phù hợp nhất đối với khả năng thanh toán của đối tượng khách hàng trẻ.

Cũng công bố cùng thời gian với The Western Capital là dự án Tecco Town Bình Tân (Tân Tạo, Bình Tân), khi hoàn thành dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 1,600 căn hộ. Đây được xem như dự án lớn nhất khu Tân Tạo Bình Tân.

Ngoài các dự án nghìn tỷ trên còn có thể kể với cơn sóng dự án như: Carillon5, Carrillon 6 (Sacomreal - Tân Phú); ViVa Riverside (Quận 6); Summer Square (Cotecland); City Gates (Công Ty 577); City Gates (Công Ty 577)…

Sẽ có một cuộc soán ngôi ngoạn mục

Không khó để dự đoán về cơn sốt của thị trường BĐS khu vực phía Tây.

Có thể thấy hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ là nguyên nhân lớn nhất thu hút các nhà đầu tư đua nhau đổ tiền vào khu vực khu Tây, đặc biệt là tập trung vào khu vực Quận 6.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông tại quận khu Tây được cải thiện đáng kể từ nguồn vốn đầu tư của nhà nước như tuyến đường: Luỹ Bán Bích, Võ Văn Kiệt, Kênh Tân Hoá - Lò Gốm, Lý Chiêu Hoàng… Đặc biệt sắp tới, tuyến đường trên cao số 2 dài 11,8 km đi qua các Quận 3, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân cũng sẽ góp phần giải toả áp lực giao thông của khu Tây.

Cũng theo quy hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo - Phú Lâm) sẽ trải dài dọc theo trục đường huyết mạch Lũy Bán Bích kết nối trực tiếp với tuyến Metro số 2 tại ga Bà Quẹo và có điểm cuối tại Depot Tham Lương. Tuyến Metro này sẽ kích đầu địa ốc khu vực Quận 6

Nguyên nhân thứ 2 khiến thị trường BĐS thu hút các nhà đầu tư là do trong năm 2016 thị trường địa ốc khu Đông và Khu Nam đang chững lại và có dấu hiệu bão hoà, quỹ đất cũng dần khan hiếm và có giá rất cao.

Trong khi đó, BĐS khu Tây còn sở hữu một quỹ đất sạch khá lớn, có giá khá rẻ, phù hợp để phát triển phân khúc BĐS tầm trung dành cho giới trẻ, dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực hiện nay.

Tuy nhiên một điểm cần lưu ý với các doanh nghiệp tham gia cuộc chơi căn hộ tầm trung này là: thời gian tới Vingroup sẽ tung ra thị trường hơn 300.000 Vincity và tạo ra 1 áp lực cạnh tranh rất lớn trên thị trường.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như vậy, chủ đầu tư cần phải nỗ lực hết sức để tìm cho mình 1 lối đi riêng và khác biệt mới có thể tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cụ thể là giá phải mềm và chất lượng phải đẳng cấp.