Giá bất động sản tăng nhẹ 5 tháng đầu năm

Theo Đầu tư Bất động sản

Theo đánh giá mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong tháng 5 vừa qua, hầu như không có thêm nhiều nguồn cung bất động sản mới mà đa số các nhà đầu tư chỉ mở bán để công bố điều chỉnh giá hoặc chính sách bán hàng mới. Điều nay khiến cho giá bán tăng đáng kể.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo khảo sát, ở một số dự án, giá bán tại thị trường sơ cấp đã tăng khoảng 5 - 7% so với tháng đầu năm, giá bán tại thị trường thứ cấp cũng tăng khoảng 10 - 15%. Hiện tại, lượng giao dịch toàn thị trường TP. HCM đạt 6.400 căn, giảm 18% so với cùng thời gian năm 2015. Sức tiêu thụ của căn hộ giá từ 2 - 4 tỷ đồng/căn giảm mạnh khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2015.

Tại thị trường Hà Nội, sức mua tăng nhẹ so với tháng trước do một số dự án mở bán thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Giao dịch của thị trường có dấu hiệu tăng là do ngân hàng vừa có động thái giảm lãi suất huy động, trong thời gian tới, lãi suất vay rất có khả năng sẽ giảm nhẹ, tác động tốt đến tâm lý khách hàng.

Riêng với phân khúc đất nền, nhà phố, nếu 4 tháng đầu năm 2016, thị trường đất nền, nhà phố vẫn im hơi lặng tiếng thì trong tháng 5, phân khúc này đang dần lấy lại phong độ. Khu vực Quận 9, Quận 2 (TP. HCM) có lượng khách mua tăng đáng kể. Giá bán tăng cả ở thị trường sơ cấp và thứ cấp. Quỹ đất hạn chế cộng thêm việc tăng giá liên tục sẽ tạo đà cho giao dịch đất nền, căn hộ tầm trung tiếp tục sôi động trong các tháng tiếp theo.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận xét, đa số các dự án căn hộ hiện nay đều có khung giá vừa phải, khoảng dưới 1 tỷ đồng, phù hợp với người có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, không nhiều dự án hội tụ đủ các yếu tố tiện ích, chất lượng xây dựng hay quy hoạch tổng thể về hạ tầng, an ninh. Bên cạnh đó, sau vụ lùm xùm dự án bất động sản bị ngân hàng siết nợ, người mua nhà đã lựa chọn dự án một cách sàng lọc, cẩn thận hơn.