VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Giá mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội giảm từ 20 - 30%

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giá mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội giảm từ 20 - 30%

Hầu hết các trung tâm thương mại, chủ nhà cho thuê mặt bằng tại Hà Nội đều đã giảm giá từ 20 - 30% nhưng vẫn không có người thuê hoặc bị trả lại mặt bằng.

Bất động sản mặt bằng bán lẻ lao đao trước dịch Covid-19

Thị trường bất động sản 2020 sẽ thiết lập mặt bằng giá mới phù hợp hơn?

Giá thuê mặt bằng thương mại leo thang

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản được khống chế và các hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường nhưng do ảnh hưởng từ dịch khiến nhiều doanh nghiệp, tiểu thương kinh doanh thua lỗ. Hiện, hầu hết các trung tâm thương mại, chủ nhà cho thuê mặt bằng tại Hà Nội đều đã giảm giá từ 20 - 30% nhưng vẫn không có người thuê hoặc bị trả lại mặt bằng.

Qua khảo sát tại một số tuyến phố trung tâm như: phố Huế, Hàng Bài, Hàng Bông, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Buồm, Hàng Gai, Hàng Đường..., nhiều cửa hàng mặt phố đang “bất động” đìu hiu không có người thuê. Hay trên các tuyến phố như: Xã Đàn, Chùa Bộc, Thái Hà… có rất nhiều biển hiệu ghi cho thuê, sang nhượng, hoặc thanh lý toàn bộ cửa hàng.

Giá mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội giảm từ 20 - 30% (Ảnh Internet)
 

Khảo sát của CBRE thực hiện trong tháng 4/2020 về tác động dịch COVID-19 ghi nhận: 43% khách thuê cho rằng doanh thu sẽ giảm từ 10-30% trong năm 2020; 61% khách thuê chưa được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà từ chủ nhà; 27% khách thuê mong đợi chủ nhà hỗ trợ nhiều hơn vì hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng từ COVID-19.

Thực tế cho thấy, trong thời gian dịch COVID-19, người dân có xu hướng đặt mua hàng qua mạng thay vì trực tiếp đến cửa hàng đã khiến bán hàng online “lên ngôi”.

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú cho biết, mua bán online là một xu thế tích cực trong dịch COVID-19, xu thế này khiến “mặt tiền vàng, mặt phố vàng” không còn chiếm thế độc tôn trong kinh doanh bán lẻ. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, tiểu thương nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã tận dụng cơ hội đẩy mạnh bán hàng đa kênh online thu hút người tiêu dùng.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM