Giá nhà cho thuê tăng mạnh

Theo Khánh An/daibieunhandan.vn

Theo khảo sát hơn 30.000 tin rao bán và cho thuê nhà đất tại Hà Nội, phân khúc tầm trung chiếm vị thế thống lĩnh trong quý IV/2017 và tháng 1/2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Thị trường mua bán kém sôi động so với quý III/2017, lượng cung giảm 18%. Lượng cung nhà cho thuê cũng giảm 9%. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy quý IV/2017 giá nhà cho thuê nhóm nhà kinh doanh lại tăng mạnh, lên đến 9% so với quý trước và có xu hướng tiếp tục tăng trong tháng đầu năm nay.
Đặc biệt, nhà cho thuê khu vực quận trung tâm hành chính và lân cận như quận Hai Bà Trưng, Đống Đa và Cầu Giấy tăng mạnh, chiếm hơn nửa tổng lượng tin đăng của toàn thành phố. Theo nhận định của trang thông tin Chợ Nhà Tốt, do nhu cầu đối với nhà cho thuê để kinh doanh ở khu vực sầm uất nhất Thủ đô vẫn tiếp tục tăng trưởng, trong khi cung giảm đến 9% so với quý III, dẫn đến giá nhà cho thuê khu vực này tăng đến 16%, trung bình 21 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, khảo sát cho thấy nhà thuê để ở chủ yếu tập trung tại các quận cận trung tâm, thuộc phân khúc giá trung bình. Chẳng hạn, nhà cho thuê ở tại các quận Bắc Từ Liêm, quận Hà Đông và quận Hoàng Mai… lượng cung giảm nhẹ so với quý III khoảng 2%, giá thuê trung bình khá ổn định ở mức 12 triệu đồng/tháng cho nhà có 3 - 4 phòng ngủ.