Giá nhà đã chững lại

Theo plo.vn

(Tài chính) Thị trường bất động sản (BĐS) từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực.

Giá nhà đã chững lại
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đó là thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS Việt Nam đưa ra tại hội thảo Thị trường BĐS Việt Nam 20 năm nhìn lại và hướng phát triển do Auscham Việt Nam tổ chức ngày 9-9.

Theo ông Hà, sau thời gian “đóng băng”, thị trường BĐS đã có dấu hiệu khởi sắc từ nửa cuối năm 2013 và tiếp tục đà phục hồi tích cực. Giá nhà ở đã chững lại. Nhiều dự án khu vực phía tây Hà Nội giai đoạn 2011-2013 đã giảm sâu trên 30% thì trong sáu tháng đầu năm đã ổn định và không giảm. Cá biệt có một số dự án giá tăng nhẹ khoảng 1%-2%.

Tại TP. Hồ Chí Minh, một năm trước đây giá đã điều chỉnh hợp lý và thấp hơn, nhất là phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình. Lĩnh vực BĐS vẫn thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư nước ngoài và đã có sự điều chỉnh phù hợp hơn. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh như chia nhỏ căn hộ, sử dụng vật liệu hoàn thiện trong nước... để giảm giá thành. Thị trường BĐS hồi phục đã có tác động tốt đến các ngành sản xuất khác, nhất là xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất, tín dụng.

Ông Hà dự báo thị trường BĐS từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực. Nguồn cung sẽ tập trung vào phân khúc bình dân, diện tích vừa và nhỏ, giá bán dưới 20 triệu đồng/m2. Các dự án căn hộ trung và cao cấp đã xong phần thô đang hoàn thiện, có vị trí thuận lợi cũng sẽ có giao dịch tốt hơn.