Giao dịch bất động sản tại Hà Nội ổn định, TP. Hồ Chí Minh giảm nhẹ

Theo baochinhphu.vn

Trong khi giao dịch bất động sản (BĐS) tại Hà Nội vẫn giữ được sự ổn định thì giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh lại giảm nhẹ so với tháng trước.

Tại Hà Nội, trong tháng 7/2017 có khoảng 1.300 giao dịch thành công. Nguồn: Internet
Tại Hà Nội, trong tháng 7/2017 có khoảng 1.300 giao dịch thành công. Nguồn: Internet

Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS ( Bộ Xây dựng) cho biết qua số liệu báo cáo của một số chủ đầu tư và sàn giao dịch, tại Hà Nội, trong tháng 7/2017 có khoảng 1.300 giao dịch thành công, tương đương số lượng giao dịch thành công so với tháng 6.

Các dự án được chào bán trên thị trường trong giai đoạn này chủ yếu đã được triển khai từ cuối năm 2016. Một số dự án nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm và có nhiều giao dịch, cụ thể tại phân khúc bình dân như các dự án Chung cư 122 Vĩnh Tuy Udic Riverside (quận Hai Bà Trưng), dự án Ecolife Capitol (quận Nam Từ Liêm), dự án Gelexia Riverside Yên Sở (quận Hoàng Mai); phân khúc trung - cao cấp như dự án Gold Season 47 Nguyễn Tuân, (quận Thanh Xuân), dự án Park Hill Times City, dự án Sun Grand City Lương Yên (quận Hai Bà Trưng).

Trong khi đó tại thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh, tháng 7/2017 có khoảng 1.350 giao dịch thành công, con số này giảm 3,6% so với tháng 6.

Lượng giao dịch thành công tập trung tại các dự án đã khởi công trong giai đoạn trước, không có nhiều dự án mới được triển khai và chào bán.

Các chuyên gia cho rằng, lượng giao dịch thành công tại TP. Hồ Chí Minh tháng 7 giảm so với tháng 6 một phần do nguồn cung mới không nhiều, đồng thời tâm lý một số nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi thông tin về việc một số dự án trên địa bàn thành phố bị đề nghị thanh tra.

Một số dự án có nhiều giao dịch tại phân khúc bình dân như dự án Era Town (Quận 7), dự án chung cư Ehome (quận Bình Tân); tại phân khúc trung - cao cấp có dự án Hà Đô Sentrosa (Quận 10), dự án Hưng Phúc Phú Mỹ Hưng (Quận 7), dự án Sala Thủ Thiêm (Quận 2).