Giới nhà giàu thay đổi “khẩu vị” an cư, đầu tư

Theo Văn Minh/bizlive.vn

Biệt thự phố, nhà phố cao cấp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu, thay vì các căn hộ hiện đại tại những toà nhà chọc trời trong trung tâm thành phố. Bởi với lợi thế quy mô khủng hàng trăm hecta, quy hoạch đồng bộ tại các vị trí chiến lược, đặc biệt là vị thế bán đảo vàng, các khu đô thị dễ dàng đáp ứng yêu cầu khắt khe của giới nhà giàu.

Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Người giàu thúc đẩy thị trường bất động sản cao cấp phát triển
Phân khúc nhà thấp tầng như biệt thự phố, nhà phố thương mại, nhà phố liên kế được quy hoạch tổng thể và đồng bộ tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản 2018. 
Theo CBRE, nguồn cung chào bán quý I tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là tỷ lệ chào bán cao nhất trong vòng 3 năm qua. Đặc biệt, số lượng cung ứng và tiêu thụ tốt đều rơi vào các dự án ven sông như Khu đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức), đẩy giá thứ cấp bán ra trên thị trường tăng từ 21 – 59% so với cùng kỳ năm ngoái đối với nhà phố thương mại, nhà phố liên kế.
Giới nhà giàu thay đổi “khẩu vị” an cư, đầu tư - Ảnh 1
Báo cáo quý I/2018 của CBRE. 
Việc phân khúc biệt thự phố, nhà phố thương mại, nhà phố liên kế “nóng” lên cũng đi kèm với sự thay đổi “khẩu vị” cùng sự gia tăng, trẻ hóa của lượng khách hàng cao cấp, giàu và siêu giàu. 
Theo một chuyên gia kinh tế, số người siêu giàu thực tế ở Việt Nam có thể cao hơn rất nhiều dự báo 540 người của Knight Frank (Báo cáo tài sản toàn cầu thường niên Wealth Report 2017). Xu hướng trẻ hóa này góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bất động sản cao cấp. 
“Khẩu vị” của những người giàu ngày nay thay đổi theo chiều hướng sở hữu bất động sản kết hợp với không gian sinh thái chuẩn mực, tiện nghi, an ninh đảm bảo và cộng đồng sinh sống đẳng cấp; nhưng đồng thời phải đáp ứng được các tiêu chí về sự tự hào và khẳng định đẳng cấp của riêng họ trong giới siêu giàu.
Khu đô thị Vạn Phúc – xu hướng lựa chọn hàng đầu
Sở hữu hầu hết các ưu điểm đó, nên không khó để giải thích vì sao khu đô thị Vạn Phúc đã, đang và sẽ trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu của 45.000 cư dân giàu và siêu giàu hiếm hoi của Việt Nam.
Không gian sống chuẩn mực, đậm chất nghỉ dưỡng. Khu đô thị sinh thái đặc biệt với gần 60% diện tích (tương đương 120ha) dành cho cảnh quan, cây xanh và mặt nước, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về mật độ xanh. Cư dân có thể tản bộ, tái tạo năng lượng trong hệ sinh thái đa dạng của hồ Đại Nhật, công viên ven sông The Long Park, kênh Sông Trăng, Pearl Garden…. 
Tháng 3/2018 vừa qua, Khu đô thị Vạn Phúc đã xuất sắc lọt vào top 10 “Không gian sống chuẩn mực” của Việt Nam do Báo Đầu tư – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, với hơn 20,000 lượt bình chọn.
Cộng đồng nhân văn, trí thức. Hầu hết cư dân tại khu đô thị Vạn Phúc đều là giới doanh nhân, nghệ sỹ và giới chức cấp cao đang công tác tại các cơ quan, tập đoàn, công ty lớn tại TP.HCM. Điều này góp phần tạo nên đặc thù riêng biệt về cộng đồng cư dân, môi trường sống quốc tế văn minh, đẳng cấp bên cạnh sự tiện nghi vượt trội của “nơi chốn đi về” Khu đô thị Vạn Phúc. 
Giới nhà giàu thay đổi “khẩu vị” an cư, đầu tư - Ảnh 2
 Phối cảnh một góc Khu đô thị Vạn Phúc. 
Không gian sống cá tính và riêng tư tuyệt đối. Mỗi ngôi nhà phố, liên kế vườn với diện tích từ 7x17m, 4 – 6 tầng cao được khai thác triệt để lợi thế về cảnh quan, kiến trúc linh hoạt bán cổ điển hoặc hiện đại. Dự án khai thác tối đa diện tích, đồng thời đáp ứng nét cá tính của gia chủ trong cách bài trí không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi. 
Dù là thế hệ trung niên hoặc thế hệ trẻ đều dễ dàng tìm thấy sự đồng điệu tại Khu đô thị Vạn Phúc. Bởi cả hai thế hệ đều thích sở hữu những không gian sống rộng rãi, tuy nhiên, người giàu trẻ có xu hướng thích những không gian được thiết kế thông minh, có sự tương đồng giữa phong cách thiết kế và nội thất.
Môi trường phát triển toàn diện dành cho con trẻ. Khu đô thị Vạn Phúc đã tích hợp xen kẽ các công viên cây xanh với sân chơi trẻ em, khu nhạc nước, hồ bơi, khu thể thao ngoài trời như tennis, bóng đá, phòng tập gym,…, nhằm tạo nên một “sân vận động hiện đại” giữa thiên nhiên. 
Điều này khiến trẻ nhỏ hứng thú với những điều mới mẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần, tránh những tác hại tiêu cực từ cuộc sống “số” thời hiện đại: lười vận động, béo phì, ngại giao tiếp…. 
Bên cạnh là hệ thống 10 trường học chuẩn quốc tế từ mầm non đến cấp 3, giúp cha mẹ có nhiều thời gian bên con và hoàn toàn yên tâm về chất lượng giáo dục. Dự kiến, tháng 9/2018, trường mầm non Ngô Thì Nhậm sẽ chính thức tuyển sinh mùa đầu tiên. Riêng trường liên cấp II - III Renaissance sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019.
Không gian giải trí đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Là bản sao của Vivaldi Park Ocean World – công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc thuộc top 100 điểm du lịch hấp dẫn – công viên Ocean World Ho Chi Minh sẽ được khánh thành vào quý 4/2019 tại Khu đô thị Vạn Phúc. 
Là thành quả của sự hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Đại Phúc và Tập đoàn Daemyung, Ocean World Ho Chi Minh sẽ dành cho cư dân trải nghiệm giải trí chưa từng có tại Việt Nam. 
Công viên được thiết kế dựa trên văn hóa Ai Cập cổ đại, sức chứa 10.000 người và bao gồm 5 khu vực: Indoor Zone, Wave Pool Zone, Extreme Zone, Dynamic Zone và Mega Slide Zone. Mỗi một khu vực là một loại hình giải trí khác nhau nhưng ấn tượng nhất vẫn là khu Wave Pool Zone với công trình biển nhân tạo cùng ngọn sóng cao 2.4m xô đẩy mang đến cảm giác cực kỳ thú vị.