Hà Nội: Căn hộ giá từ 500 – 600 triệu có nhu cầu lớn

Theo Kiều Thuật (Cafef)

Theo Xí nghiệp XD tư nhân số 1 Lai Châu - chủ đầu tư khu đô thị mới Xa La, 400 căn hộ từ 50 – 63m2 với giá 500- 600 triệu/căn đã được đăng ký mua hết.

Trong một tuần qua lượng khách hàng đến đăng ký mua căn hộ tại trụ sở của chủ đầu tư tại tầng 2 khách sạn Mường Thanh – CC2 Khu đô thị mới Bắc Linh Đàm luôn rất đông. Theo ghi nhận của chúng tôi, buổi sáng ngày 3/3 có khoảng hơn 20 khách đến đăng ký mua căn hộ.

 Hiện nay khu Xa La hút khách mua là do đáp ứng được nhu cầu mua nhà phù hợp với túi tiền của khách hàng, đặc biệt là với những đôi vợ chồng trẻ đang có nhu cầu tìm mua những loại sản phẩm có diện tích phù hợp khoảng 50 – 60m2 với lượng tiền khoảng 600 -700 triệu đồng/căn.

 Ngoài khu Xa La - Hà Đông thì ở Hà Nội trong thời điểm này có rất ít dự án có căn hộ với diện tích từ 50 – 60m2.
 
Một số dự án có mức giá tương đương như ở Khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên), giá chào bán khoảng 10 -11 triệu đồng/m2, tuy nhiên Việt Hưng hiện nay không có sản phẩm mới ra thị trường.
 
Các dự án khác như Khu Trung Văn (Từ Liêm) cũng đang triển khai căn hộ diện tích vừa phải nhưng giá chào bán vào khoảng 16 – 17 triệu đồng/m2, dự án Tricon Towers (Bắc An Khánh) cũng đang xây dựng phần móng, tuy nhiên tại đây cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, sản phẩm ra thị trường cũng phải đến năm 2011.

 

Còn lại chủ yếu là những dự án nhà ở cao cấp với diện tích căn hộ hơn 100m2, và giá bán cũng khá cao nên số đông khách hàng khó có khả năng tiếp cận loại sản phẩm này, với giá trị căn hộ trung bình 3 -4 tỷ đồng/căn

 

Ông Phạm Trung Hà - CEO Công ty BĐS Hòa Phát cho rằng, hiện nay phân khúc căn hộ có giá vừa phải diện tích từ 50-60m2 đáp ứng được nhu cầu của số đông người mua, bởi dân số nước ta là dân số trẻ, những đôi vợ chồng trẻ đang có nhu cầu mua căn hộ dưới 1 tỷ khá lớn.

 

Trong khi đó tại Hà Nội loại sản phẩm này sẵn có trên thị trường còn thiếu. Có thể nói khu đô thị mới Xa La là dự án có sản phẩm căn hộ diện tích nhỏ đầu tiên tại Hà Nội, vì thế đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Các chủ đầu tư hiện nay cũng đang đầu tư những dự án có diện tích căn hộ có diện tích nhỏ, đáp ứng số đông khách hàng.
 
Tuy nhiên, trên thị trường chưa thể có sản phẩm, phải qua 1 đến 2 năm xây dựng mới có sản phẩm trên thị trường như Tricon Towers… 

 

Hà Nội: Căn hộ giá từ 500 – 600 triệu có nhu cầu lớn - Ảnh 1

 Các tòa nhà cao tầng tại Xa La đã hoàn thành phần thô và đang hoàn thiện

 Dự án khu đô thị mới Xa La được xây dựng trên khu đất khoảng 26ha tại xã Phúc Xá – Hà Đông, là giao lộ giữa đường 70 và đường Lê Trọng Tấn kéo dài theo hướng đi đến Khu đô thị Văn Phú. Dự án đối diện với bệnh viện 103.

 Hiện dự án khu đô thị mới Xa La vẫn đang trong quá trình xây dựng, đã có 5 tòa nhà cao 25 tầng đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện, 1 tòa cao 25 tầng đang thi công đến tầng thứ 17. Theo thông tin từ chủ đầu tư thì số lượng căn hộ từ 50 – 63m2 đã được đăng ký mua hết, nếu khách hàng muốn mua loại căn hộ này phải thông qua trung gian. Một số người bán lại căn hộ ngay tại trụ sở của chủ đầu tư với giá gốc + chênh lệch, mức chênh lệch phổ biến là 60 triệu đồng/căn.

 Có 3 tòa nhà là nhà A, nhà B1 và B2 dự kiến đến tháng 6/2009 sẽ bàn giao nhà.

 Công ty chỉ còn loại căn hộ 84m2, 90m2 và 100m2, giá gốc là 11,5 triệu đồng/m2 đang được bán. Số căn hộ cũng không có nhiều chỉ còn tầng 3, tầng 4, tầng 16 và 17, mỗi tầng có 5 căn.

 Tính ra mỗi căn hộ cũng vào khoảng 966 triệu đồng đến 1 tỷ 150 triệu đồng. Với các đợt thanh toàn như sau khách hàng đặt cọc 10 triệu đồng để đăng ký mua căn hộ, sau 6 ngày phải đóng 60% giá trị căn hộ, đến tháng 4 đóng 25% và khi bàn giao nhà vào tháng 6 thì đóng nốt 15% còn lại.