Hà Nội: Hàng trăm dự án đang đà rớt giá

Theo dddn.com.vn

Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo của nhóm nghiên cứu thị trường thuộc Siêu thị dự án BĐS. Theo đó, ở thời điểm hiện tại, đa số các dự án chưa hoàn thiện, nằm tại vị trí xa trung tâm vẫn đang đứng đầu độ rớt giá. Nhiều dự án, giới đầu tư thứ cấp đã “cắt lỗ” đến 30 - 40%.

Hà Nội: Hàng trăm dự án đang đà rớt giá
Dự án đúng tiến độ luôn dành được sự quan tâm của khách hàng. Nguồn: internet

Cũng theo báo cáo của nhóm nghiên cứu, tính đến hết tháng 5/2013, Hà Nội hiện tồn kho khoảng gần 10.000 căn hộ, TP.HCM có 13.000 căn hộ, trong đó, hơn 80% là những căn hộ còn xây dang dở và chưa đến 20% là hoàn thiện. Hàng trăm dự án phải tạm ngưng do thiếu vốn, đang giải tỏa mặt bằng hoặc đang thi công hạ tầng…

Một số dự án căn hộ chung cư chủ đầu tư đã chủ động hạ giá bán khá nhiều như dự án chung cư Đại Thanh - Thanh Trì giá giảm từ 17 triệu đồng/m2 xuống còn 15,5 triệu đồng/m2; dự án Kim Văn - Kim Lũ có giá bán 15-17 triệu đồng/m2. Một số dự án, chủ đầu tư giảm mức độ hoàn thiện nhà ở để hạ giá thành.

Bên cạnh đó, các dự án nghiêm túc, đúng tiến độ của các chủ đầu tư uy tín vẫn được quan tâm. Cụ thể, tại Hà Nội, một số dự án đang được khách hàng săn tìm như: Hapulico Complex - dự án không những tiến hành bàn giao nhà sớm cho khách mà còn là dự án đầu tiên ở Hà Nội đưa ra chính sách “Nhận nhà trước trả tiền sau”; tiếp đó là dự án Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội, dự án hiếm hoi trong nội thành giữ mức giá từ 1,4 tỷ đồng. Dự án không những sở hữu vị trí đẹp mà còn thu hút khách hàng bởi tiến độ xây dựng nghiêm túc, mặt khác, dự án còn liên tục xây vượt tiến độ đề ra 4 tầng/tháng khiến khách hàng yên tâm.

Tiếp theo có thể kể đến dự án Sails Tower do công ty TNHH Khải Hưng làm chủ đầu tư, dự án có những ưu điểm vượt trội như: pháp lý rõ ràng, tiềm lực tài chính vững mạnh, vị trí thuận tiện tại nơi dân cư đông đúc, cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ. Đặc biệt, khách hàng mua căn hộ có thể yên tâm tới ở ngay mà không lo tiến độ, bởi hiện tại tòa A của dự án đã hoàn thiện từ hạ tầng cơ sở đến tiện ích công trình, đến ngày 17/06/2013 tới đây, khách hàng mua tòa A sẽ được bàn giao nhà. Còn tòa B, khoảng 5 - 6 tháng sau sẽ tiếp tục bàn giao.

Ngoài ra còn hàng loạt các dự án được khách hàng ưa chuộng như: Thủy Lợi Tower, Mulberry Lane,... Đây là những dự án hội tụ được hầu hết những ưu điểm, phù hợp với nguồn cầu của đa số khách hàng.

Một trong những động thái gần đây được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS là gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng đã chính thức có hiệu lực. Điều này sẽ phần nào giúp cải thiện tình trạng hàng “tồn kho” và hỗ trợ người dân vay mua nhà ở.