Hà Nội sắp mở bán hơn 3.400 căn nhà thu nhập thấp

Theo VnEconomy

Dự kiến vào đầu tháng 3, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cho các đơn vị mở bán 5 dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn.

Theo đó, sẽ có khoảng 3.400 căn nhà thuộc 5 dự án sẽ được các chủ đầu tư đồng loạt mở bán vào ngày 5/3 với mức giá trung bình dự kiến khoảng 17 triệu đồng/m2.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người dân và nhằm chống quá tải nếu để từng dự án nhận hồ sơ đang ký…, các chủ đầu tư cũng như cơ quan quản lý đã thống nhất cùng lúc nhận hồ sơ bán tại nhiều dự án.

Đến thời điểm này, cả 5 dự án đang trong giai đoạn thực hiện  và đã được các chủ đầu tư có văn bản gửi về Sở Xây dựng đăng ký thời gian nộp đơn để đăng tải trên trang web giúp người dân có thời gian chuẩn bị và đăng ký nộp hồ sơ mua nhà thu nhập thấp theo đúng quy định. 5 dự án được mở bán lần này bao gồm:

Dự án tại lô No11A và No12  thuộc khu đô thị Sài Đồng, Long Biên do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 làm chủ đầu tư. Dự án này gồm một tòa nhà 16 tầng với 420 căn hộ. Dự án đã được khởi công quý 1/2010, dự kiến sẽ hoàn thành quý 3/2012.

Dự án thứ hai nằm tại lô No10A và No12 – 3 tại khu đô thị Sài Đồng, do Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 3 làm chủ đầu tư. Dự án đã khởi công tư quý 1/2010 với một tòa nhà 16 tầng với 448 căn hộ.

Dự án thứ 3 là tại khu tái định cư Kiến Hưng (Hà Đông), do Liên danh Công ty Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Công ty xây dựng số 21 Vinaconex làm chủ đầu tư, gồm 5 tòa nhà cao 19 tầng với 1.512 căn hộ. Dự kiến sẽ hoàn thành quý 2/2012.

Dự án thứ tư nằm tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, do Tổng công ty Viglacera thực hiện với 10 tòa nhà, 946 căn hộ. Ngoài ra một dự án tại Đại Mỗ, Từ Liêm cũng thuộc Tổng công ty Viglacera với 2 tòa nhà với 124 căn hộ, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 1/2012.

Lãnh đạo sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, về thủ tục bán nhà, theo quy định giá bán được xác định trên cơ sở quyết toán và chủ đầu tư nộp hồ sơ tại Sở Tài chính để chủ trì thẩm tra trình thành phố phê duyệt.

Các dự án này sẽ tiếp nhận hồ sơ đến ngày 31/3. Các thông tin cơ bản về dự án, hồ sơ, địa điểm tiếp nhận... sẽ được thông báo công khai trên trang web của Sở Xây dựng và các doanh nghiệp là chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng Phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội), trong lần mở bán này, dù không giới hạn hộ khẩu các quận trong nội thành đối với các trưởng hợp đăng ký mua nhà, song các đối tượng có hộ khẩu tại các huyện ngoại thành vẫn chưa được xét duyệt hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp.