Hoài Đức sẽ là “điểm nóng” nhà giá rẻ Hà Nội trong năm 2017

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

Trên thị trường bất động sản Hà Nội, trong khi các quận như Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm khởi sắc với hàng loạt dự án chung cư cao cấp và trung cấp, thì khu vực huyện Hoài Đức lại có “làn sóng riêng” với dòng sản phẩm chủ lực là chung cư thương mại giá rẻ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Nhiều tiềm năng

Theo số liệu từ Sở Xây dựng Hà Nội, đến tháng 8/2016, Hoài Đức có 55 dự án khu đô thị với tổng diện tích 2.794 ha, chiếm 1/3 tổng diện tích toàn huyện (82,38 km2). Đáng chú ý, chung cư thương mại giá rẻ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu rổ hàng hóa. Các dự án nhà giá rẻ tại đây có mức giá dao dộng từ 10-15 triệu đồng/m2.

Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như CT Number One, , Gemek Premium, Tân Tây Đô, Athena Complex, Gemek Tower, The Golden An Khánh, Tân Việt Tower, Thăng Long Victory, Bright City Az Thăng Long, XpHomes Tân Tây Đô… Hiện Hoài Đức là địa bàn có nguồn cung căn hộ bình dân lớn nhất Hà Nội.

Hoài Đức là cửa ngõ phía Tây Hà Nội với nhiều lợi thế trong việc phát triển nhà giá rẻ, bởi quỹ đất rộng, chi phí giải phóng mặt bằng và tiền sử dụng đất không cao. Đây cũng là huyện thuộc Hà Tây cũ, việc di chuyển vào các quận nội thành khá thuận tiện với các trục giao thông hướng tâm lớn nhất Hà Nội, như Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long và đường Tố Hữu - Lê Văn Lương.

Đáng chú ý, cuối tháng 7/2016, thông tin huyện Hoài Đức sẽ được nâng cấp lên quận đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải xác nhận. Theo đó, việc này sẽ được tiến hành vào năm 2020. Để đáp ứng mục tiêu lên quận, Hoài Đức sẽ được đầu tư rất mạnh về hệ thống hạ tầng. Những nhân tố này sẽ kích thích sự phát triển của bất động sản Hoài Đức thời điểm hiện tại và tương lai. 

Trở thành tâm điểm 2017

Theo khảo sát của Báo Đầu tư Bất động sản, cuối năm 2016, giá của nhiều dự án nhà giá rẻ tại Hoài Đức tăng 5-8% so với năm 2015. Chẳng hạn, giá bán CT Number One tăng lên 14-15 triệu đồng/m2, Thăng Long Victory tăng lên 15-17 triệu đồng/m2, The Golden An Khánh tăng lên 13-15 triệu đồng/m2, Gemek Premium có giá 17-18 triệu đồng/m2, Gemek Tower là 15-17 triệu đồng/m2

Đại diện các sàn giao dịch phân phối những dự án này đều cho biết, thời điểm cuối năm 2016, không chỉ giá, mà thanh khoản của các dự án cũng tăng.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội, thực tế, nguồn cung căn hộ giá rẻ không còn nhiều, nên số lượng căn bán được ít hơn.

“Những căn hộ với mức giá 15-17 triệu đồng/m2 trên thị trường hiện không nhiều, thường tập trung ở những khu vực ngoại ô như Hoài Đức, Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì”, bà Hằng chia sẻ.

Thêm một điểm cộng cho thị trường nhà giá rẻ Hoài Đức là mới đây, Tập đoàn Vingroup đã ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity, hướng đến phân khúc nhà ở bình dân. Riêng tại Hà Nội và TP.HCM, các dự án VinCity sẽ được đầu tư ở các quận, huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm của 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Do đó, giới chuyên gia nhận định, năm 2017, bất động sản Hoài Đức sẽ bùng nổ nguồn cung căn hộ có giá vừa túi tiền và sẽ trở thành “điểm nóng” của phân khúc thị trường này.

Song Hoài Đức cũng cần khắc phục những tồn tại, phải “làm mới” mình để thu hút được nhiều nhà đâu tư không chỉ phân khúc nhà giá rẻ. Trong khi đó, các chủ đầu tư cũng cần phải quan tâm nhiều hơn đến các nhu cầu tiện ích của “thượng đế”.

Theo ông Lại Văn Tư, Giám đốc Sàn Giao dịch bất động sản Phúc Hà, mặc dù có nguồn cung nhà giá rể lớn nhất Hà Nội, nhưng hiện tại, Hoài Đức vẫn chưa phải là tâm điểm, bởi do hạ tầng khu vực còn thiếu, trong khi khoảng cách tới trung tâm Thành phố khá xa.

Bên cạnh đó, việc các chủ đầu tư lựa chọn đầu tư các dịch vụ tiện ích đơn lẻ dẫn đến tình trạng quy hoạch thiếu cân đối. Nhiều chủ đầu tư chỉ xây khu thương mại, khu giải trí, hoàn thiện mạng lưới an ninh, cảnh quan…, nhưng lại không chú trọng đến hệ thống giáo dục, bệnh viện. Thực tế này dẫn đến lĩnh vực thừa, lĩnh vực thiếu, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu cư dân.

“Mặt khác, tại Hoài Đức, loại hình bất động sản văn phòng cho thuê chưa phát triển nên hầu như rất ít trụ sở, văn phòng công ty đặt ở đây. Cư dân sinh sống phải di chuyển khá xa để đến nơi làm việc. Hoài Đức cần phải tận dụng và phát huy tiềm năng của mình một cách mạnh nhất để thu hút các nhà đầu tư trong tương lai”, ông Tư phân tích.