IFC - WorldBank trao chứng chỉ xanh cho Ecolife Capitol

PV.

Ngày 8/10, Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) – World Bank đã trao chứng chỉ xanh EDGE cho dự án Ecolife Capitol (dự án của nhà đầu tư Capital House triển khai) tại Hà Nội.

Chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficciencies) của IFC bao gồm hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi.

Để đạt được chứng chỉ EDGE, các chủ đầu tư sẽ phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình.

Capital House - nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, đã và đang tạo nên dấu ấn đậm nét trong phân khúc nhà ở xã hội và nhà ở thương mại thiết kế kiến trúc xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng. Các dự án tiêu biểu của công ty: Ecolife Tây Hồ, Ecolife Capitol, EcoHome 1, EcoHome 2, EcoHome Phúc Lợi...

Tháng 6/2016, chủ đầu tư Capitol House cùng SCS Việt Nam ký hợp đồng kiểm toán đánh giá chứng chỉ EDGE cho dự án Ecolife Capitol.

Theo kết quả kiểm toán năng lượng, Ecolife Capitol tiết kiệm được tới 28,4% năng lượng tiêu thụ, tiết kiệm 27,7% nước và tiết kiệm được 36,5% năng lượng hàm chứa trong vật liệu.

Các giải pháp điển hình mà Captial House đưa ra là sử dụng vật liệu không nung, kính hộp phủ low-e 2 lớp cản nhiệt, giải pháp chống nóng cho những bức tường hướng Tây để làm mát trong căn hộ, giải pháp chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời…  

Kết quả này đã hoàn toàn thuyết phục IFC và IFC đã quyết định trao chứng chỉ xanh EDGE cho dự án Ecolife Capitol vào ngày 8/10.

Đáp ứng tiêu chí tiết kiệm năng lượng của chứng chỉ EDGE, Ecolife Capitol áp dụng những công nghệ mới giúp tòa nhà thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả. Dự án áp dụng giải pháp tiên tiến để cách nhiệt mái với thiết kế hướng tới thông gió tự nhiên và cấp gió tươi.

Công trình sử dụng hệ thống đèn LED cả không gian nội và ngoại thất; sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng công cộng và hệ thống điều khiển thông minh cho tòa nhà; sử dụng các hệ thống sen vòi vừa sang trọng vừa tiết kiệm nước…

Theo ông Trần Như Trung, Phó Tổng Giám đốc Capital House, vấn đề biến đổi khí hậu, công trình xanh, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, vật liệu thân thiện không chỉ còn là vấn đề của vùng miền nào đó mà là vấn đề của mỗi công trình, mỗi nhà chúng ta.

“Chứng chỉ xanh EDGE – WorldBank là thành quả cam kết của mỗi cư dân Ecolife Capitol và Capital House trong sống xanh, sống đẹp với Thủ đô Hà Nội và với toàn xã hội. Về lâu dài, hơn ai hết, khách hàng dự án Ecolife Capitol là người đầu tiên hưởng lợi khi sở hữu căn hộ xanh”, ông Trung nói.

Tọa lạc tại 58 Tố Hữu, trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài, Ecolife Capitol cao 34 tầng, có lợi thế từ vị trí khu vực trung tâm Hà Nội phát triển năng động và hạ tầng hoàn thiện.

Dự án nằm kế bên hai hồ điều hòa lớn có diện tích 23ha và 16,6ha và công viên cây xanh. Với mật độ xây dựng thấp, Ecolife Capitol dành quy hoạch chính cho các khu vui chơi, cây xanh và đường dạo nội khu.

Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 2/2017. Hiện đã có 95% trong tổng số 760 căn hộ của dự án đã được khách hàng đăng ký hợp đồng mua bán.

Sự chào đón của thị trường với Ecolife Capitol cho thấy, mức độ quan tâm tới những dự án xanh và thật sự chất lượng ngày càng tăng trong cộng đồng.