Kênh đầu tư nào có thể sinh lời hấp dẫn?

Theo baoxaydung.com.vn

Diễn biến tích cực trên thị trường căn hộ cao cấp, đặc biệt là căn hộ cho thuê đang mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận từ mua căn hộ cao cấp và cho thuê lại.

Ảnh minh họa. Nguồn: FinancePlus.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: FinancePlus.vn

Nóng thị trường căn hộ cao cấp

Thống kê từ các Tổ chức tư vấn bất động sản cho thấy, trong quý I/2016, phân khúc căn hộ giá cao tiếp tục có thanh khoản đứng đầu thị trường.

Thống kê của CBRE cho biết, bất động sản cao cấp chiếm ưu thế hoàn toàn trong quý I/2016 với 48% lượng cung ra thị trường, đặc biệt ở các khu vực thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Phân khúc trung cấp cũng có nguồn cung khá cao ở mức 36% thị phần.

Tại thị trường Hà Nội, tính riêng trong quý I/2016 có khoảng hơn 4.000 căn hộ mở bán mới ở 18 dự án, trong đó có tới 11 dự án căn hộ thuộc phân khúc giá cao và hạng sang. Chưa hết, dự kiến trong khoảng 6 tháng tới Hà Nội sẽ đón thêm khoảng 6.000 căn hộ cao cấp nữa gia nhập thị trường.

Theo nhìn nhận của lãnh đạo hệ thống sàn giao dịch bất động sản lớn nhất Hà Nội, bên cạnh nguồn cung lớn, việc căn hộ cao cấp tiếp tục đắt hàng trong thời gian gần đây chính là do tình hình tài chính khả quan hơn của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các kênh đầu tư khác không thực sự hấp dẫn.

Kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn

Các chuyên gia kinh tế cho biết, mặc dù trên thị trường vẫn tồn tại nhiều kênh đầu tư, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, kể cả 1 – 2 năm gần đây, không có nhiều cơ hội đầu tư ngoài lĩnh vực bất động sản.

Nhưng khác với trước đây khi mua bất động sản với mục đích đầu cơ lướt sóng, các nhà đầu tư hiện nay chú trọng hơn đến những dự án có khả năng tạo thu nhập tốt và ổn định.

Thực tế, thị trường căn hộ cho người nước ngoài thuê đã mở rộng ra những khu vực mới như quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và thậm chí kéo dài đến Hà Đông nhưng khu vực được người nước ngoài yêu thích vẫn là trung tâm thành phố và bán đảo Quảng An – Hồ Tây.

Đặc biệt, khu vực xung quanh Hồ Tây là nơi tập trung cộng đồng người nước ngoài đông nhất Hà Nội vì có môi trường sống như nghỉ dưỡng, có nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu của người nước ngoài như nhà hàng, quán bar, trường học quốc tế.

Điều đó lý giải tại sao các khu căn hộ cho người nước ngoài thuê trên bán đảo Quảng An lúc nào cũng kín khách, và giá thuê thuộc diện cao nhất Hà Nội. Khách thuê cũng sẵn sàng trả giá cao hơn cho căn hộ khu vực hồ Tây nên giá chào thuê căn hộ dịch vụ ở bán đảo Quảng An thường cao hơn hẳn các khu vực khác ở Hà Nội.

Chẳng hạn, căn hộ một phòng ngủ trên đường Đặng Thái Mai có giá chào thuê 2000-2500USD/tháng, tương đương với giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ ở quận Cầu Giấy. Căn hộ 3 phòng ngủ ở Quảng An có thể cho thuê với giá từ 4500-6000USD/tháng. Chính vì thế, tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê căn hộ ở khu vực Hồ Tây hấp dẫn hơn những khu vực khác.

Bởi thế, dự án căn hộ hạng sang D’. Le Roi Soleil do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư được đánh giá là cơ hội đầu tư không thể bỏ lỡ. Đây lại là dự án căn hộ cao tầng đầu tiên trên bán đảo Quảng An được phép xây dựng để bán có sổ đỏ vĩnh viễn. Vì thế, D’. Le Roi Soleil là cơ hội duy nhất để các nhà đầu tư mua căn hộ và cho thuê lại.

Mặc dù không phải là dự án căn hộ dịch vụ dành riêng cho người nước ngoài, nhưng với chất lượng dịch vụ được tư vấn bởi tập đoàn quản lý khách sạn Pan Pacific, cùng chất lượng xây dựng và hệ thống tiện ích theo tiêu chuẩn hạng sang, D’. Le Roi Soleil sẽ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách thuê là người nước ngoài có mức chi trả cao và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các tòa nhà căn hộ dịch vụ.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của CBRE cho biết, người nước ngoài ưa thích thuê nhà ở những dự án có môi trường sống như nghỉ dưỡng và tiện ích khép kín. D’. Le Roi Soleil hoàn toàn thỏa mãn được những tiêu chí này, bởi bao quanh dự án là những biệt thự, khách sạn hạng sang cho người nước ngoài thuê hoặc là nơi sinh sống của người Hà Nội giàu có.

Theo nhận định của giới phân tích, ngoài nguồn thu ổn định với mức lợi tức có thể lên tới 8%/năm từ cho thuê thì các nhà đầu tư mua căn hộ cho thuê còn nhắm tới nguồn lợi lớn từ chênh lệch giá khi bán lại.

Đặc biệt, với vị trí đắc địa, dễ cho thuê với giá cao, lại rất hiếm vì rất khó tìm được dự án tương tự ở bán đảo Quảng An trong vài năm tới, D’. Le Roi Soleil sẽ là sự lựa chọn đáng giá của các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao và bền vững.