Khách bất động sản “đỏ mắt” tìm dự án mới dịp cuối năm

Theo Ninh Nhi/baoxaydung.com.vn

Các chuyên gia đánh giá lạc quan về thị trường bất động sản 2017 với sự nở rộ của thị trường chung cư, cũng như sự thành công của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt, tâm lý muốn đón dòng tiền cuối năm, thị trường tiếp tục sôi động với các hoạt động chào bán. Thế nhưng, vì sao nhiều khách bất động sản vẫn “đỏ mắt” tìm kiếm những dự án mới?

Thị trường bất động sản trước Tết Nguyên Đán 2018 vẫn tiếp tục sôi động với những dự án mới, chủ đầu tư mới. Nguồn: Internet
Thị trường bất động sản trước Tết Nguyên Đán 2018 vẫn tiếp tục sôi động với những dự án mới, chủ đầu tư mới. Nguồn: Internet

Đánh giá về thị trường bất động sản thời điểm sát tết Nguyên Đán, các chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước đang có cái nhìn lạc quan. Trong hơn 01 tháng còn lại của năm 2017 và năm 2018, các phân khúc thị trường bất động sản cũng sẽ tiếp tục sôi động hơn bởi nguồn tiền trong dân càng về cuối năm càng dồi dào. Bất động sản vẫn rất hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác.

Tuy nhiên, các chủ đầu tư lớn không ra mắt dự án mới, thị trường hầu hết vẫn xoay quanh những dự án đã bán được một thời gian, hoặc dự án bắt đầu bàn giao với số lượng căn hộ hạn chế, đặc biệt là nguồn hàng không còn đủ “đẹp” để khách hàng có được lựa chọn ưng ý. Trong khi việc chọn nhà ngay thời điểm đầu tiên vẫn đang được khách hàng, đặc biệt là nhà đầu tư ưu tiên bởi những ưu thế về giá, nguồn hàng.

“Mặc dù không nhiều nhưng nếu để ý một chút, khách hàng vẫn có thể tiếp cận với nguồn hàng mới từ một số dự án được ra mắt trước tết Nguyên Đán từ các Chủ đầu tư lớn”. Ông Trịnh Mạnh Hà - Phó TGĐ Danko Group – thương hiệu phân phối bất động sản tại Hà Nội cho biết.

Ông Hà cho biết thêm, năm 2017 đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh với một loạt các dự án cao cấp. Sắp tới, chủ đầu tư này cũng tiếp tục giới thiệu dự án mới tại khu vực Hồ Tây với các căn hộ chung cư diện tích hợp lý vừa để ở vừa để cho thuê, căn hộ penhouse siêu sang hoặc căn hộ cho gia đình đa thế hệ. Dự án này đang rất được mong chờ sau sự thành công tuyệt đối của dự án D’. Eldorado Phú Thượng vào dịp tháng 11 vừa rồi. Dự án mới này với chiều cao vừa phải tầng, có tới 4 tầng hầm, cùng hệ thống shophouse, penhouse, bể bơi bốn mùa, nhà hàng, … được đánh giá là tổ hợp cung cấp những căn hộ đẳng cấp 6 sao dành cho cư dân sành điệu.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2018, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường năm 2018 sẽ diễn biến tích cực nhờ các động lực từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Theo chuyên gia này, nguồn cung chào bán và số căn hộ tiêu thụ cuối 2017 và trong năm 2018 sẽ tiếp tục tăng cao. Hướng phát triển dự báo sẽ đa dạng hơn: khu trung tâm đông đúc sẽ khiến xu hướng mở rộng ở các quận vùng ven tăng nhanh.

Ngay thời điểm trước tết Nguyên Đán, nếu như một số “ông lớn” quen thuộc như Vingroup, Sungroup vẫn đang kiên trì với các dự án đã ra mắt từ đầu năm, thì giới truyền thông cũng như nhà đầu tư bắt đầu hướng sự chú ý đến một cái tên mới đó là Phục Hưng Holdings. Đây là thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực xây dựng, Top 05 nhà thầu uy tín tại Việt Nam.

Theo một nguồn tin, sắp tới đây, Phục Hưng Holdings sẽ cho ra mắt sản phẩm chung cư đầu tay của họ tại một vị trí rất đẹp, giữa trung tâm của khu đô thị Mỹ Đình - Hà Nội. Dự án mang phong cách tân cổ điển tinh tế và những dấu ấn đậm nét của nền văn hóa Phục Hưng của Châu Âu, thời kỳ được coi là khai sinh ra những người khổng lồ của văn hóa thế giới. Sản phẩm này được Phục Hưng Holdings đặt nhiều tâm huyết và đầu tư kỹ lưỡng, bao gồm hai tòa tháp căn hộ kết hợp shophouse, cao 25 tầng, 03 tầng hầm, các căn hộ từ 02-04 phòng ngủ, căn hộ sân vườn trên cao.

Bên cạnh đó, dự án này còn có cổng ra vào dành cho cư dân nằm trong nhà, sang trọng như khách sạn 5 sao. Nguồn tin cũng cho biết thêm, toàn bộ nội thất hoàn thiện cao cấp của dự án đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Grohe, Bosch, Hafele, Panasonic, toàn bộ thiết bị được bảo hành chính hãng… Dự án được định vị dành cho những cư dân hiện đại và có “gu”.

Trong khi đó, tại Hội nghị bất động sản 2017 do Forbes Việt Nam tổ chức cuối tháng 11 vừa qua, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc của JLL Việt Nam, đã đưa ra nhận định khá lạc quan về triển vọng tăng trưởng của thị trường và khả năng tăng giá nhà đất trong năm tới.

Chuyên gia này cho rằng, giá căn hộ đã tăng trong thời gian qua song nếu lấy một mức giá để so sánh thì thấy, hiện giá căn hộ cao cấp ở mức 2.180 USD/m2, vẫn thấp hơn 12% so với đỉnh điểm năm 2007. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận vay mua nhà.

Hai yếu tố này, được xem là nguyên nhân thúc đẩy số lượng và giá cả giao dịch trên thị trường bất động sản ở thành phố tăng như thời gian qua.

Tại khu vực phía Tây Hà Nội, một dự án mới đáng lưu tâm với đầy đủ các điều kiện về chất lượng, dịch vụ tài chính, được bảo lãnh bởi Vietcombank đó là ICID Complex, nằm trên mặt đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông. Dự án mang phong cách Singapore, dành riêng cho gia đình trẻ với các căn hộ 02-03 phòng ngủ diện tích hợp lý từ 65 đến 83m2. Dự án đã hoàn thành móng và mới giới thiệu căn hộ mẫu tới khách hàng vào quý IV/2017.

Thị trường bất động sản trước Tết Nguyên Đán 2018 vẫn tiếp tục sôi động với những dự án mới, chủ đầu tư mới. Người dân sẽ được hưởng lợi với những cách làm mới, đề cao uy tín và chất lượng từ các thương hiệu chủ đầu tư này.