Khách hàng đồng loạt rao bán căn hộ Megastar Xuân Đỉnh với giá bèo

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Dự án chung cư cao tầng Megastar Xuân Đỉnh từng “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản, bỗng dưng bị hàng loạt khách hàng rao bán căn hộ với giá bèo từ 15 - 17 triệu đồng/m2.

Khách hàng đồng loạt rao bán căn hộ Megastar Xuân Đỉnh với giá bèo
Megastar Xuân Đỉnh từng "làm mưa làm gió" trên thị trường bất động sản vào thời điểm cuối năm 2010 đầu năm 2011 bởi nằm tại vị trí đắc địa. Nguồn: internet
Dự án chung cư cao tầng Megastar Xuân Đỉnh nằm tại lô đất C2, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội do Công ty CP Phát triển nhà DAI-CHI thuộc Tập đoàn Vina Megastar làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công tháng 2/2009 gồm toà nhà cao 25 tầng, với các loại căn hộ diện tích từ 76 - 92m2. Đáng chú ý, dự án từng "làm mưa làm gió" trên thị trường bất động sản vào thời điểm cuối năm 2010 đầu năm 2011 bởi tọa lạc tại vị trí đắc địa như liền kề Khu Ngoại Giao Đoàn - Tây Hồ Tây, nằm đối diện công viên và hồ điều hòa Hòa Bình, nằm cạnh đường Phạm Văn Đồng và bến xe Nam Thăng Long.

Theo cam kết với khách hàng, dự án sẽ bàn giao căn hộ vào năm 2012. Tuy nhiên, đến thời điểm này tòa nhà 25 tầng vẫn chưa hoàn thiện mặc dù chủ đầu tư đã huy động 100% vốn của khách mua nhà bằng các hợp đồng vay vốn, hợp đồng mua bán căn hộ.

Dạo qua một vài trang rao vặt nhà đất nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi hàng loạt khách hàng rao bán căn hộ dự án Megastar Xuân Đỉnh với giá dao động từ 15 - 17 triệu đồng/m2 (trong khi giá thị trường dao động khoảng 23 - 24 triệu đồng/m2).

Khi được hỏi vì sao lại bán giá rẻ như vậy? chị Lan - Khách mua nhà tại dự án cho biết: “Sau những tai tiếng và sự chậm trễ của chủ đầu tư toàn bộ khách hàng mua nhà tại dự án đã ngồi bàn và đưa ra giải pháp tự đóng tiền để hoàn thiện tòa nhà. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không đủ khả năng theo đến cùng nên đành bán cắt lỗ”.

Anh Quân  - Một khách hàng khác lại ngậm ngùi cho rằng: “Rao bán giá gốc nhưng cũng không có khách hàng hỏi mua vì dự án tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Giờ chúng tôi vẫn thuê nhà ở gần dự án và đợi căn hộ hoàn thiện. Đến thời điểm này không biết phải chờ đến bao giờ?”.

Nhắc đến những bê bối của Vina Megastar trong lĩnh vực bất động sản, ngoài Megastar Xuân Đỉnh, còn phải kể đến 4 dự án khác của đơn vị này là: Dự án chung cư 409 - Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội); dự án cao ốc Hesco Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội); dự án Khu công nghiệp Yên Mỹ 2 (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); và dự án công viên, hồ điều hòa Nhân Chính (quận Thanh Xuân).

Trong đó, dự án chung cư 409 - Lĩnh Nam còn có tên thương mại là Vinhhung Dominium tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1,2ha, gồm tổ hợp 2 công trình có chức năng thương mại, văn phòng và nhà ở cao tầng (25 tầng và 35 tầng) và 1 khu nhà thấp tầng nằm giữa 2 toà nhà. Công trình có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/1/2011. Hiện dự án đã bị tạm dừng vô thời hạn. Nhiều khách hàng, nhà đầu tư cá nhân góp vốn vào dự án này đang đứng trước nguy cơ mất trắng khoản tiền đã góp vốn vào dự án.

Hesco Văn Quán có tên gọi đầy đủ là Trung tâm thương mại, chung cư cao tầng Hesco -Megastar do Công ty cổ phần Bất động sản Megastar và Công ty cổ phần Thiết bị thủy làm chủ đầu tư. Dự án gồm 1 toà tháp đôi 50 tầng và toà nhà 45 tầng với các căn hộ chung cư có diện tích 89 - 118m2. Theo hợp đồng góp vốn của khách hàng mua căn hộ Dự án Hesco Văn Quán, thời gian bàn giao căn hộ là vào cuối năm 2013, nhưng đến nay, dự án vẫn chỉ là khu đất trống ngổn ngang.

Ngoài ra, 2 dự án “khủng” khác của Vina Megastar là dự án công viên, hồ điều hòa Nhân Chính, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) và Khu công nghiệp Yên Mỹ 2 vẫn “bất động” đến thời điểm này.