Khai mạc Banking Vietnam 2016

PV.

Ngày 19/5, Hội thảo - Triển lãm về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT) trong hoạt động ngân hàng năm 2016 (Banking Vietnam 2016) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng phát biểu tại lễ khai mạc.
PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng phát biểu tại lễ khai mạc.

Chủ đề của Banking Vietnam 2016 là “Đổi mới và sáng tạo – Những nhân tố then chốt cho nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập mới”.

Phát biểu khai mạc, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh: Cùng với tiến trình hội nhập quốc tế của nền kinh tế, những năm qua, đặc biệt là giai đoạn (2011-2015), ngành Ngân hàng Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành quả chung của nền kinh tế, để kiểm soát lạm phát ở mức thấp, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì đà tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Đây sẽ là tiền đề vững chắc cho quá trình hội nhập kinh tế của đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Cũng theo Phó Thống đốc NHNN, đồng hành với những nỗ lực trong hoạt động điều hành chính sách của NHNN, quá trình phát triển đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Ngân hàng, diễn đàn Banking Vietnam qua 18 kỳ tổ chức đã góp phần tích cực vào những bước tiến trong ứng dụng các tiến bộ về công nghệ mới vào hoạt động ngân hàng, đặc biệt là trong phát triển hệ thống thanh toán, mở rộng khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng điện tử hiện đại cho mọi người dân, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tăng cường năng lực quản trị ngân hàng.

Với chủ đề này, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh mong muốn hội thảo Banking Vietnam 2016 sẽ tạo ra một diễn đàn trao đổi trực tiếp, hiệu quả giữa các lãnh đạo ngân hàng, các chuyên gia tài chính – ngân hàng với các chuyên gia công nghệ, các nhà cung cấp giải pháp công nghệ ngân hàng hiện đại.

Điểm nhấn của Banking Vietnam là hoạt động hội thảo gồm một phiên chính và hai phiên chuyên đề chuyên sâu. Trong đó, phiên chính của hội thảo tập trung thảo luận các nội dung về Chiến lược tổng thể phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; cơ hội và thách thức đối với ngành Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2016-2020; chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin trên nền tảng kỹ thuật số và Xây dựng hạ tầng bảo mật bền vững cho các ngân hàng.

Phiên chuyên đề chuyên sâu 1 tập trung vào chủ đề: "Nâng cao năng lực quản lý và đổi mới hạ tầng thông tin ngành Ngân hàng”. Tại chuyên đề này, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã trình bày về định hướng nâng cao năng lực quản lý tài nguyên và hạ tầng thông tin ngân hàng. Phiên chuyên đề chuyên sâu 2 tập trung vào chủ đề: “Đổi mới kênh phân phối-nâng cao trải nghiệm và gắn kết khách hàng” với các nội dung tham luận về chiến lược chuyển đổi mô hình ngân hàng giao dịch sang ngân hàng cung cấp trải nghiệm cho khách hàng; xu hướng ngân hàng số và các sáng kiến ngân hàng di động; mạng xã hội và sự gắn kết khách hàng...

Hoạt động triển lãm tại Banking Vietnam 2016 hướng tới mục tiêu giới thiệu, tạo cơ hội để các nhà quản lý ngân hàng trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới, tạo cơ hội mở rộng hợp tác, trao đổi trực tiếp giữa các nhà cung cấp sản phẩm, thiết bị công nghệ ngân hàng hiện đại với các nhà quản lý - kinh doanh ngân hàng trong nước. Năm nay, triển lãm công nghệ ngân hàng quy tụ hơn 30 gian hàng từ các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước tới trưng bày và giới thiệu những giải pháp công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.