Khởi công dự án "Disneyland" nghìn tỷ tại Hà Nội

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Ngày 2/9 vừa qua, tại thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đã tổ chức động thổ dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy, do Tập đoàn Sun Group đầu tư với tổng vốn đầu tư giai đoạn I là 4.600 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng TP. Hà Nội có một dự án quy mô lớn phục vụ kinh tế mũi nhọn, vui chơi giải trí cho nhân dân thành phố. Thủ tướng cũng cho rằng việc đầu tư một dự án phục vụ nhu cầu người dân theo hình thức xã hội là cơ chế cần thiết và khuyến khích.

Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy được xây dựng theo tiêu chuẩn của một dự án công viên quốc tế... Đây là công viên theo hình thức kinh doanh dịch vụ với việc doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư, thu phí hoàn vốn.

Dự án nằm trong kế hoạch xây dựng mới 25 công viên của TP. Hà Nội, trong đó có 5 công viên đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Đây cũng là một dự án quan trọng nằm trong Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp).

Với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 4.600 tỷ đồng, Công viên Kim Quy được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu. Đơn vị thiết kế Công viên Kim Quy là tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên thiết kế công viên - ITEC, Mỹ.

Đây là lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội có một công viên đẳng cấp quốc tế mô phỏng truyền thuyết lịch sử và mang đậm dấu ấn văn hóa của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của Vua An Dương Vương xưa. Cùng với sự đặc sắc trong thiết kế, Công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun wheel và kinh khí cầu… giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội thanh bình từ trên cao.