Khởi công Dự án nhà xã hội quy mô lớn nhất tỉnh Bình Thuận

PV.

Sáng ngày 24/10/2015, Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận sẽ chính thức khởi công dự án nhà ở xã hội HQC Hàm Kiệm trong Khu công nghiệp Hàm Kiệm I (Bình Thuận), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nhà ở xã hội của Hoàng Quân Group khắp các tỉnh thành phía Nam.

Phối cảnh dự án Nhà ở xã hội Hàm Kiệm
Phối cảnh dự án Nhà ở xã hội Hàm Kiệm

Là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Thuận dành cho công nhân viên làm việc tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 và người dân gặp khó khăn về nhà ở trong khu vực, HQC Hàm Kiệm nằm ngay trong Khu công nghiệp Hàm Kiệm I tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam và được thừa hưởng tất cả hệ thống hạ tầng kinh tế, xã hội, giao thông hiện hữu và ổn định trong khu vực. Thuộc khu vực trung tâm giao thương và xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Bình Thuận, có vị trí chiến lược, cạnh Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam, đặc biệt chỉ cách ga Bình Thuận 5km, TP. Phan Thiết 9km… rất thuận tiện cho giao thương.

HQC Hàm Kiệm mang đến khu nhà ở công nhân kiểu mẫu, ưu tiên đáp ứng nhu cầu chỗ ở thực tế cho công nhân, cán bộ, nhân viên làm việc tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 với số lượng từ 7.000 – 10.000 người. Dự án đóng vai trò vai trọng trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 và tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đặc biệt, nhờ gói hỗ trợ tài chính 30.000 tỷ của Chính phủ, khách hàng mua căn hộ tại HQC Hàm Kiệm sẽ được hỗ trợ vay vốn ngân hàng tối đa 80% giá trị căn hộ trong vòng 15 năm với lãi suất ưu đãi không quá 6%/năm (riêng năm 2015 là 5%).

Dự án được xây dựng với tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng và có diện tích khuôn viên là 13,54ha, trong đó diện tích xây dựng là 95.000m2. HQC Hàm Kiệm bao gồm 19 block chung cư với 3.186 căn hộ có diện tích từ 35m2 – 55m2, trong đó có 04 block cao 9 tầng, 10 block cao 7 tầng và 05 block cao 12 tầng. Các block chung cư được thiết kế khéo léo, phân bổ hợp lý tạo thành một khu dân cư gắn kết, hài hòa với cảnh quan xung quanh, mang lại không gian sống thoáng đãng và hiện đại.

Việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội HQC Hàm Kiệm bao gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 hoàn thành vào Quý IV/2016, giai đoạn 2 hoàn thành vào Quý IV/2017 và giai đoạn 3 hoàn thành toàn bộ dự án vào Quý II/2018.

Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt của cư dân HQC Hàm Kiệm, Hoàng Quân Bình Thuận chú trọng phát triển các tiện ích nội khu như trường mầm non, khu thương mại, phòng khám đa khoa, công viên cây xanh, khu vui chơi, sân bóng đá, các dịch vụ thể dục thể thao, nhà hàng, quán café…

Đồng thời, để nâng cao chất lượng dự án và giá trị cuộc sống của cư dân, trong buổi lễ khởi công, Công ty Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận sẽ chính thức ký kết hợp tác với hai tập đoàn LG và Hyundai để cùng phát triển nhà ở xã hội HQC Hàm Kiệm thông qua việc cung cấp các trang thiết bị, dịch vụ hiện đại, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

Song song với sự kiện khởi công nhà ở xã hội HQC Hàm Kiệm, Công ty Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận sẽ tiến hành khởi công trường mầm non Hàm Kiệm với quy mô lớn, có khả năng đáp ứng cho 300 - 500 con em cư dân tại dự án và trong khu vực, mang đến không gian khang trang cho các em nhỏ học tập, vui chơi và phát triển.

Trường mầm non Hàm Kiệm có tổng diện tích 6.900m2, trong đó diện tích xây dựng là 2.308m2, diện tích phòng học là 1.995m2 với quy mô 2 tầng, diện tích còn lại dành cho khu vui chơi, cây xanh, thảm cỏ... tạo không gian cho các em hoạt động ngoài trời.

Cũng trong dịp này, để tiếp nối tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Quỹ Khuyến học Hoàng Quân sẽ trao tặng 100 triệu đồng làm Quỹ học bổng cho các mầm non tương lai của huyện Hàm Thuận Nam. Hàng năm, Quỹ sẽ trao học bổng cho các em đạt thành tích học tập tốt nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trên chặng đường học tập.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện, Công ty Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận chính thức khởi công Nhà điều hành Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 với tổng vốn đầu tư 22 tỷ đồng. Nhà điều hành có diện tích toàn khu 11.000m2 với quy mô 5 tầng, trong đó diện tích xây dựng tầng trệt là 713,5m2, tổng diện tích sàn 3.018,7m2. Nhà điều hành là nơi tổ chức văn phòng làm việc, văn phòng cho thuê và tổ chức các hội nghị, sự kiện đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Cũng nằm trong các hoạt động khởi công tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1, Công ty TNHH Sợi Dệt May Bình Thuận sẽ khởi công xây dựng Nhà máy Sợi Dệt May Bình Thuận có diện tích toàn khu 58.770m2 với tổng vốn đầu tư 474 tỷ đồng.

Nhà máy Sợi Dệt May Bình Thuận bao gồm các nhà xưởng kéo sợi, xe sợi, xưởng OE, xưởng PE và 3 nhà kho cùng văn phòng làm việc, nhà xe, nhà ăn và các công trình phụ trợ khác. Nhà máy có khả năng cung ứng cho thị trường các sản phẩm sợi và chỉ với công suất 18.500 tấn/năm, trong đó công suất sản xuất sợi cotton (100%) 8.600 tấn/năm, sợi PE 3.600 tấn/năm, sợi OE 3.700 tấn/năm, chỉ và sợi se đôi 2.600 tấn/năm.

Tiếp nối chuỗi sự kiện, Công ty CP xây dựng và Kinh doanh nhà Bình Thuận sẽ khởi công Nhà máy sản xuất gạch không nung Bình Thuận có diện tích 15.000m2. Dự kiến, tổng thời gian thực hiện dự án là 7 tháng, bao gồm các công đoạn: Chuẩn bị đầu tư, thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, chạy thử và nghiệm thu. Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ cung ứng sản phẩm gạch không nung cho thị trường với công suất 30 triệu viên/năm.

Việc đầu tư xây dựng Nhà máy gạch không nung Bình Thuận góp phần nâng tổng sản lượng gạch không nung chiếm 40% tổng sản lượng gạch xây ở Việt Nam trong mục tiêu phấn đấu đến 2020 của Chính phủ; nhằm phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu không nung để thay thế dần gạch đất sét nung, tiết kiệm đất nông nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho doanh nghiệp và toàn xã hội.

Việc khởi công hàng loạt dự án quy mô lớn bao gồm Nhà ở xã hội HQC Hàm Kiệm, Trường mầm non Hàm Kiệm, Nhà điều hành Khu công nghiệp, Nhà máy Sợi Dệt May Bình Thuận, Nhà máy sản xuất gạch không nung Bình Thuận góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm I và tỉnh Bình Thuận.

Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 có diện tích 146,2ha tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và là ngành công nghiệp mũi nhọn tiếp theo sau sự phát triển thành công của ngành công nghiệp dịch vụ tại tỉnh Bình Thuận. Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, điện nước ổn định và sẵn sàng quỹ đất xây dựng công ty, nhà xưởng, kho... Đầu tư vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1, các doanh nghiệp sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về thuế TNDN trong 10 năm.

Đến nay, Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đã có 10 dự án ký kết hợp tác, thuê đất trong khu, tỷ lệ lấp đầy đạt 40%. Một số đối tác đang hoạt động hiệu quả trong KCN Hàm Kiệm 1 như Công ty TNHH Fine Fruit ASIA, Công ty CP Thực Phẩm Hồng Phú, Công ty TNHH Đại Đồng Hòa…

Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 sở hữu nguồn nhân lực dồi dào từ các trường trung cấp nghề, Đại học - Cao đẳng và các trường dạy nghề tại địa phương. Hiện tại, Hoàng Quân Group đang triển khai xây dựng trường Cao đẳng Kinh tế Hoàng Quân (15,9ha) để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghiệp.

Với vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, kèm theo quỹ đất sạch, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, cùng các lợi thế về nguồn nguyên liệu thủy sản dồi dào, trái cây, khoáng sản, tiềm năng du lịch… Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 là địa điểm lý tưởng, thu hút các doanh nghiệp trong nước và quốc tế thuê đất đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến thủy sản, may mặc – giày da, chế biến thức ăn gia súc, sản xuất lắp ráp máy công nông, ngư cụ, lắp ráp điện, điện tử, xuất nhập khẩu thanh long…

Dự án nhà ở xã hội HQC Hàm Kiệm được thực hiện theo Công văn số 1826/TTg-KTN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/10/2015 cho Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận xây dựng khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm I, Công văn số 2735/UBND-KTN ký ngày 13/08/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc xây dựng khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm I; Công văn số 1633/SXD-QHKT ký ngày 21/07/2015 của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận về việc xây dựng khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm I.