Khởi động mua bán, sáp nhập dự án

Theo saigondautu.com.vn

(Tài chính) Không nằm ngoài nhận định của giới chuyên môn, năm 2014 việc mua bán, sáp nhập để thúc đẩy tiến độ các dự án bất động sản (BĐS) phát triển, tạo niềm tin cho nhà đầu tư… là xu hướng tất yếu. Ngay những ngày đầu năm sau Tết Nguyên đán, Tập đoàn Novaland đã chính thức công bố hợp tác phát triển một số dự án BĐS.

Khởi động mua bán, sáp nhập dự án
Lexington Residence nằm trong số các dự án hợp tác phát triển của Novaland. Nguồn: internet

Lợi thế công ty tiềm lực mạnh

3 dự án khu căn hộ - thương mại Novaland công bố gồm: Lexington Residence (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) với 21.000m2, Icon 56 (quận 4, TP. Hồ Chí Minh) với 3.000m2 và Galaxy 9 (quận 4, TP. Hồ Chí Minh) với 6.200m2, tổng vốn đầu tư vào khoảng 3.000 tỷ đồng. Đây là sự kiện nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư BĐS, vì đây là việc hợp tác vực dậy những dự án tốt có vị trí chiến lược nhưng đang dang dở do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, thúc đẩy thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh.

 Nhận định nền kinh tế đang dần hồi phục và thị trường BĐS đang đi vào chu kỳ phát triển mới, Novaland đã mạnh dạn hợp tác dưới nhiều hình thức với những công ty sở hữu những dự án có vị trí chiến lược. Bằng kinh nghiệm và đội ngũ chuyên nghiệp, Novaland đã kiểm soát được giá thành, điều chỉnh lại thiết kế cho phù hợp nhu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật, tăng thêm nhiều tiện ích để đưa ra thị trường các căn hộ phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Sự kiện này mở đầu cho một mô hình cùng hợp tác để phát triển.

Trong năm 2013 đã diễn ra hàng loạt  thương vụ chuyển nhượng, sáp nhập, như Công ty Savico chuyển nhượng dự án Sunview Town (Thủ Đức) cho CTCP Tập đoàn Đất Xanh; Công ty Địa ốc Đất Lành chuyển nhượng dự án Eco Town cho CTCP Phúc Khang…

Ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (CII), cho biết trong năm 2014, CII sẽ tiến hành thực hiện một số dự án BĐS bằng cách mua lại của một số đối tác khác. Theo đó, triển khai dự án cao ốc 152 Điện Biên Phủ (TP. Hồ Chí Minh), tổng mức đầu tư 1.256 tỷ đồng; xúc tiến chuyển nhượng khách sạn Mê Kông (tỉnh Tiền Giang); xúc tiến thực hiện dự án Diamond Riverside với tổng mức đầu tư 1.960 tỷ đồng… Ngoài ra, CII cũng đang xúc tiến một dự án có quy mô khoảng 7.000 tỷ đồng tại một trong những vị trí đẹp nhất TP. Hồ Chí Minh.

Chu kỳ phát triển mới

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thuduc House, cho biết thị trường ngày càng sàng lọc gắt gao để tạo ra những doanh nghiệp thực sự mạnh, những dự án tốt cho thị trường. Do đó hầu hết những dự án được mua bán, chuyển nhượng trong giai đoạn này đều có vị trí đẹp, có nhiều lợi thế cạnh tranh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, những dự án nói trên của Novaland được kỳ vọng sẽ mang lại tính thanh khoản cao nhờ có vị trí đẹp, giá thành hạ…

Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland, chia sẻ để có được sự hợp tác phát triển 3 dự án này, Novaland đã nỗ lực hết sức trong giai đoạn khó khăn của thị trường, cố gắng giữ uy tín, giữ chất lượng sản phẩm, làm đúng những gì đã cam kết với khách hàng.

Vì sao Novaland lại hợp tác để phục hồi và phát triển các dự án trên vào thời điểm hiện nay? Ông Huy cho biết, Novaland đã gây dựng được một đội ngũ chuyên nghiệp ngay trong giai đoạn kinh tế khó khăn, đã học được rất nhiều kinh nghiệm và có khả năng tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, hấp dẫn phù hợp với thị trường. Novaland hiện nay như một nhà máy sản xuất, phải liên tục tạo ra sản phẩm và đưa được sản phẩm đến người dùng.

Điều này đã được chứng minh qua việc dự án Sunrise City (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) giao nhà giai đoạn 1 đúng tiến độ; dự án Tropic Garden (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) cũng chuẩn bị giao nhà cho khách hàng trong tháng 4/2014. Các dự án nói trên đã xong pháp lý và đang triển khai xây dựng nên rút ngắn rất nhiều thời gian, giúp hạ giá thành. Giá bán các căn hộ này thấp hơn 20-40% so với các dự án lân cận. Đặc biệt là những dự án này được nhiều ngân hàng tham gia cho vay.