Khu đô thị N10 “vén” tấm rèm bí mật tại “trung tâm mới” quận Long Biên

Trần Hằng

Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị N10, quy hoạch khu vực phía Đông, TP. Hà Nội mở ra một phường Đức Giang sôi động, nhộn nhịp tựa như một “thành phố thu nhỏ” sầm uất, huyên náo. Giới chuyên gia bất động sản nhận định, đây sẽ là “trung tâm mới” của quận Long Biên trong tương lai.

Bức tranh sống động, chân thực và sầm uất

Ngay sau khi Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị N10 chính thức được phê duyệt, “trung tâm mới” quận Long Biên trở nên có vóc dáng, hình hài và nhịp sống rõ ràng, đầy sức sống. Với tổng diện tích đất 2.140.000 m2, phường Đức Giang tương lai sẽ là nơi mọc lên của hàng chục công trình hỗn hợp, nhiều con đường huyết mạch nối thông toàn khu vực. Trong đó, ít nhất sẽ có 4 con đường nội khu được mở rộng từ 17,5 - 40m, hơn 10 trường học các cấp và hàng loạt các công trình công cộng như công viên, khu vui chơi, khu thương mại…

Một phần quy hoạch trên bản đồ quy hoạch N10.
Một phần quy hoạch trên bản đồ quy hoạch N10.

Anh Nguyễn Trí Dũng, cư dân sống lâu năm tại phường Đức Giang chia sẻ, ngay sau khi có bản quy hoạch N10, những hộ dân ở phường Đức Giang lâu đời như chúng tôi đang chờ đợi và háo hức sự lột xác hoàn toàn mới của phường mình. Bởi nội tại, đa số người dân đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng một tâm thế “nâng cao đời sống” để xứng đáng với tương lai chung của quận Long Biên - “trung tâm mới” của Thủ đô, đặc biệt khu vực Đức Giang sẽ là khu vực nòng cốt.

Anh Trần Đức Trung, nhân viên môi giới bất động sản cũng chia sẻ, N10 đang thực sự mang một màu sắc rực rỡ tới cho Đức Giang. Đến năm 2021, chắc chắc khi đặt chân tới Đức Giang mọi người sẽ thấy một sự khởi sắc xứng tầm của một vùng đất đắc địa giữa 2 con sông và đặc biệt cách phố Cổ chỉ 15 phút chạy xe.

Từ khu công nghiệp, nhà máy trở thành khu đô thị, thương mại sầm uất, đắt đỏ

Không ngạc nhiên khi tới những khu phố như Manhattan, Paris hay London với sự phát triển cân bằng giữa 2 bên bờ sông có sự phát triển phồn thịnh nhất. Đó cũng là những thành phố kiểu mẫu, là “mẫu số chung” cho nhiều đất nước đang phát triển học hỏi và đi lên. Không nằm ngoài kế hoạch cũng như lợi thế của thành phố bên sông, Long Biên và cụ thể là khu vực phường Đức Giang với độ tiệm cận với bờ bên kia chỉ bằng khoảng cách những cây cầu đang có một bước đà bứt phá và dự kiến sẽ phát triển bùng nổ không ngừng.

Khởi điểm chính là 4 con đường: Tuyến đường quy hoạch 40m (Nối từ Khu đô thị mới Thượng Thanh về đê Ngọc Thụy), một trong những tuyến đường hướng tâm lớn nhất ở Long Biên.

Trong tương lai dự báo sẽ giống như đường Nguyễn Văn Cừ với tốc độ phát triển nhanh, mức độ tăng giá bất động sản lớn. Giá đất mặt đường Nguyễn Văn Cừ hiện đang ở mức từ 270 - 300 triệu đồng/m2. Nối giữa 2 khu vực dân cư đông đúc nhất của Thượng Thanh và Đức Giang là tuyến đường 17,5 m trước kéo dài từ ngõ 94 Thượng Thanh đến ngõ 99 Đức Giang. Tuyến đường 30 m nối từ đê sông Đuống về đến đường Ngô Gia Tự, tuyến đường tiếp nối của Nguyễn Văn Cừ với lưu lượng giao thông cực lớn. Và tuyến đường Đức Giang dự kiến mở rộng lên 17,5 m và 10 m vỉa hè 2 bên.

Shophouse Bình Minh Garden – “Trái tim” của khu vực phường Đức Giang.
Shophouse Bình Minh Garden – “Trái tim” của khu vực phường Đức Giang.

Theo các chuyên gia, khu vực Đức Giang nói riêng và Long Biên nói chung sẽ được thay đổi toàn bộ diện mạo từ một khu công nghiệp sang một khu đô thị, giao thương sầm uất. Theo đó, toàn bộ diện tích đất hiện tại là nhà máy, kho bãi, khu công nghiệp... sẽ được chuyển đổi hoàn toàn mục đích sử dụng thành khu công viên, khu vui chơi, thương mại.

Đặc biệt, với mục đích thương mại, để đáp ứng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của vùng, những trung tâm thương mại, khu vực bán lẻ như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… hay hệ thống nhà phố thương mại, tầng thương mại khu chung cư được dự báo sẽ là một trong những nhu cầu đầu tiên tại khu vực “trung tâm mới” sầm uất của Long Biên.

Phát triển như một mũi nhọn và là bước khởi đầu cho một Đức Giang bùng nổ và “lột xác”, những dự án phát triển như Bình Minh Garden đang là một trong những định hướng được các nhà đầu tư đánh giá cao. Shophouse Bình Minh Garden đặc biệt thừa hưởng hoàn toàn 4 tuyến đường huyết mạch của khu vực, cùng với đó là sự sở hữu số lượng nhà thấp tầng hiếm có tại thời điểm hiện tại khi yêu cầu hạn chế nhà thấp tầng khu vực Long Biên được thực thi.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CenGroup cũng đánh giá: Shophouse Bình Minh Garden là một trong những “phiên bản shophouse giới hạn”, hiếm có sở hữu đầy đủ tiêu chí đầu tư của các nhà đầu tư. Hiện tại, shophouse Bình Minh Garden bao gồm 101 căn shophouse có sổ đỏ từng căn.

Dự án đã hoàn thiện 99% công trình bao gồm xây thô và công trình hạ tầng xung quanh. Vào đầu quý II/2020 tới đây, tòa chung cư nội khu dự án Bình Minh Garden cao 25 tầng, cung cấp 494 căn hộ cũng dự kiến chính thức được giới thiệu ra thị trường. Với vị trí đắc địa, loại hình sản phẩm “hiếm” trên thị trường và đặc biệt được định giá chỉ từ 8 tỷ đồng/căn, shophouse Bình Minh Garden đang sở hữu toàn bộ điểm lợi cho các nhà đầu tư và trở thành “điểm nóng” của khu vực Long Biên hiện tại.