Khu khoáng nóng Kim Bôi “hút” dự án nghỉ dưỡng

Theo Baodautu.vn

Những dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn, đẳng cấp cao hứa hẹn mang lại khuôn mặt mới cho vùng núi đá vôi tỉnh Hòa Bình với lợi thế tự nhiên là nguồn nước khoáng nóng đặc biệt quý giá cho nhu cầu nghỉ dưỡng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Lợi thế lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở Hòa Bình chính là nguồn khoáng nóng ở các huyện Kim Bôi, Kỳ Sơn và một số địa bàn lân cận. Nước khoáng ở đây được đánh giá cao bởi thành phần khoáng chất ổn định, có tác dụng thanh lọc, giúp cơ thể phục hồi sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp… Thế nhưng, trong nhiều năm qua, do hạ tầng giao thông khó khăn cũng như thiếu vắng các dự án du lịch, nghỉ dưỡng có chất lượng khiến du lịch nghỉ dưỡng Hòa Bình gần như rơi vào quên lãng. Các sản phẩm du lịch địa phương khá nghèo nàn, để lại ấn tượng không tích cực từ nhiều khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ.

Tuy nhiên, câu chuyện quá khứ của vùng đất này đang thay đổi nhanh chóng. Giới đầu tư bất động sản sẽ phải nhìn nhận lại tiềm năng phát triển bất động nghỉ dưỡng của Hòa Bình khi mới đây, Công ty cổ phần đầu tư phát triển HTV quốc tế và Công ty TNHH Gia Phú quốc tế Singapore đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng cho Dự án Khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc Tế Hòa Bình tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn. Dự án gồm các hạng mục: Khu vực thương mại và dịch vụ; khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm thương mại, khu ẩm thực dân tộc và quốc tế; khu trung tâm thể dục thể thao; trung tâm y tế y học cổ truyền…

Ông Phan Tuấn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư Phát triển HTV Quốc tế cho biết, dự án được đầu tư xây dựng để đáp ứng được nhu cầu phục vụ hầu hết mọi tầng lớp nhân dân và các du khách nước ngoài. Đồng thời, khu sinh thái cũng tạo nên 1 địa điểm du lịch hấp dẫn giữa khu vực núi rừng Tây Bắc, thúc đẩy tiềm năng kinh tế ở tỉnh Hòa Bình. Dự kiến, khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc Tế Hòa Bình sẽ đi vào hoạt động từ quý I/2019.

Đặc biệt hơn, những người quan tâm đến nhu cầu nghỉ dưỡng sẽ không phải chờ lâu đến thế (2019) để trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng với nguồn khoáng nóng trong lòng núi đá vôi của Hòa Bình khi Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng mới đây đã tiết lộ kế hoạch vận hành Khu nghỉ dưỡng Sao Bay resort tại thôn Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi từ giữa năm sau (2016). Dự án được đầu tư trên diện tích rộng hơn 30 ha với quy mô 159 tỷ đồng. Hiện tại, toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của Sao Bay resort đã cơ bản hoàn thành. Đường giao thông nối dự án với tuyến đường Hồ Chí Minh với Dự án cũng đã thông suốt, rút ngắn lộ trình từ Hà Nội Sao Bay resort còn chưa đầy 2 giờ đồng hồ.

Nói về Dự án này, ông Lê Xuân Trường – Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng (chủ đầu tư) cho biết, với phương châm tạo dựng 1 đẳng cấp mới về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe và đối tượng khách hàng hướng đến là người nước ngoài sống và làm việc tại Hà Nội, Sao Bay resort gồm 150 phòng nghỉ dạng biệt thự và khách sạn được xây dựng với tiêu chuẩn cao cấp. Đơn vị thiết kế dự án là Công ty kiến trúc YO (Nhật Bản) đặc biệt chú trọng đến nhu cầu ngâm, tắm nước khoáng nóng và bùn khoáng để phục hồi sức khỏe theo phong cách xứ sở hoa Anh Đào. Ngoài ra, dự án cũng có các khu hội thảo, sân tập golf, sân tennis đáp ứng đầy đủ nhu cầu của những đoàn khách du lịch kết hợp hội thảo hoặc nhóm du khách…

Trong đó, chủ đầu tư đặc biệt chú ý kiến tạo hệ thống bể bơi ngoài trời sử dụng nguồn nước khoáng tự nhiên, ổn định ở mức 42 – 43 độ C, đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống và ngâm tắm để chữa các bệnh viêm khớp, dạ dày, huyết áp… Để nhu cầu nghỉ dưỡng được hoàn hảo, bên cạnh các hồ nước sẽ là khu vườn cây cảnh gồm nhiều loại cây đặc thù như mơ, mai, anh đào, góp phần tạo nên cảnh quan chung không chỉ thanh bình mà còn ngập tràn hương sắc của vùng núi rừng Tây Bắc. Cùng với các món ăn đặc sắc của Hòa Bình như cỗ lá lợn mán, cá suối chiên ròn, thịt trâu nấu lá lồm, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua, dê núi đá, thịt bê nướng trái thơm, cơm lam chấm muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá... giúp du khách tận hưởng cảm giác sảng khoái, thích thú sau những ngày lao động vất vả.