Khu vực nào hấp dẫn nhà đầu tư những tháng cuối năm 2019?

Theo Ánh Dương/ttvn.vn

Đất nền tỉnh thành lân cận vẫn là “bất động sản tiềm năng” được giới đầu tư nhắm đến trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới. Theo các chuyên gia trong ngành, khi nguồn cung dự án ngày càng ít đi, pháp lý kiểm soát chặt chẽ thì mặc nhiên khẩu vị đầu tư của giới đầu tư cũng được phân bổ rõ nét ở các khu vực.

Nếu thời điểm cuối năm 2018 là giai đoạn thích ứng của thị trường thì khoảng quý 3/2019, đất nền tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh sẽ vào cuộc đua cả về giá lẫn sức mua. Đây là giai đoạn tâm lý của nhà đầu tư và người mua ở thực đã ổn định, xu hướng tìm kiếm các dự án giá vừa tầm, pháp lý hoàn chỉnh sẽ lên ngôi.

Theo thông tin từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, đất nền vẫn là phân khúc được nhiều Nhà Đầu Tư lựa chọn trong thời gian tới. Đặc biệt, đất nền tại khu vực ven, tỉnh thành lân cận Sài Gòn nhu cầu sẽ tăng mạnh trước bối cảnh nguồn cung khan hiếm, thậm chí một số dự án không có nguồn hàng thứ cấp giá cao để bán lại cho khách mua. 

Long Thành, điểm đến lý tưởng cho Nhà Đầu Tư. Nơi đây là vùng tứ giác kết nối của Sân Bay Long Thành, trục đường QL 51 giao thương với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về du lịch, cảng biển, khu công nghiệp, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro số 1…

Chính việc kết nối hạ tầng đồng bộ giữa TP. Hồ Chí Minh và các đô thị lân cận đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại những khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục giao thông chính.

Triển vọng nào cho BĐS tại Long Thành những tháng cuối năm 2019?

Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường BĐS năm 2019 tiếp tục lạc quan, trong đó dòng tiền của NĐT có xu hướng chuyển mạnh đến các khu vực ven, lân cận TP. Hồ Chí Minh. Kết hợp với các yếu tố tích cực từ thị trường, dự báo cuộc đua về giá, sức mua bắt đầu hình thành mạnh mẽ trong năm Kỷ Hợi.

Cụ thể, GDP năm 2018 đạt 7,08%, cao nhất kể từ năm 2011 tới nay và vượt xa so với mục tiêu 6,7% mà Chính phủ đề ra. Trong khi đó, chỉ số CPI ở mức 3,54% so với cùng kỳ 2017 và vẫn trong tầm kiểm soát. Vốn đầu tư nước ngoài năm 2018 đạt hơn 19 tỷ USD, trong đó riêng thị trường BĐS đã là 6,6 tỷ USD. Các yếu tố này tiếp tục tạo đà cho thị trường BĐS nói riêng, kinh tế nói chung.

Về triển vọng thị trường trong năm Kỷ Hợi, các chuyên gia BĐS cho rằng, phân khúc đất nền tiếp tục là kênh đầu tư hút vốn, trong đó đất nền tỉnh giáp với các thành phố lớn sẽ có nhiều triển vọng bởi so với các phân khúc khác, thị trường này vẫn đang trong chu kì phát triển, giá còn mềm, đòn bẩy hạ tầng kết nối liên vùng ngày càng được đầu tư đồng bộ.

Nhận định về cơ hội đầu tư BĐS tại các tỉnh giáp TP. Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh (HoREA) cho biết, cùng với sự phát triển hạ tầng liên vùng ngày càng hoàn chỉnh, các tỉnh lân cận đã được xem như vùng ngoại ô của TP. Hồ Chí Minh. 

Giá đất nền tại Long Thành đang ở mức nào?

Thị trường đất nền 2019 ghi nhận xu hướng dòng vốn đầu tư đổ về các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh. Đồng Nai, Bình Dương, Long An được dự báo sẽ có sóng giao dịch đất nền sổ đỏ trong năm 2019.

Bình Dương: sản phẩm giá 15-23 triệu/m2 hút khách

Thị trường đất nền khu vực Bình Dương hiện nay đang có dấu hiệu chững lại, khiến khách hàng có tâm lý dè chừng. Tuy nhiên ở một số khu vực nóng như Dĩ An, Thuận An giao dịch đất vẫn giữ nhiệt với sức mua ổn định. Đất nền Bình Dương có giá chênh lệch khá lớn, từ 5-12 triệu/m2 với ngoại thành; 18-25 triệu/m2 với khu nội thành và 27-40 triệu/m2 với đất trung tâm.

Do là tỉnh có kinh tế phát triển mạnh, tập trung nhiều KCN lớn, nhu cầu lưu trú cao nên giá đất Bình Dương ở mức cao hơn hẳn các tỉnh tiếp giáp TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bên cạnh dự án tốt, vẫn có khá nhiều dự án quảng cáo sai sự thật, không được phép phân lô nhưng vẫn tung ra thị trường với giá hấp dẫn, cạnh tranh.

Đồng Nai: dân đầu tư chọn dự án từ 10-18 triệu/m2

Cũng như Bình Dương, Đồng Nai luôn là tâm điểm của nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh. Ba khu vực nóng của Đồng Nai là Biên Hòa, Nhơn Trạch và Long Thành hiện có giá đất khoảng 12-25 triệu/m2. Năm 2018 đất nền Nhơn Trạch đã tăng trưởng 40-50%. Khu vực Biên Hòa, trong năm 2018 đất nền tăng từ 20-50%. Riêng với loại hình đất thổ cư, đất nền, tuy giá không tăng mạnh như nhà phố nhưng cũng ngấp nghé mức 20-30% so với đầu năm. Đất nền dự án đang dao động tầm 10-15 triệu/m2 với các dự án đang triển khai, riêng khu vực Long Thành đang có biên độ tăng giá từ 15 – 30%, những nơi có khi tăng dao động 60 – 80% một năm.

Những ngày đầu tháng 7/2019, có dịp đi tìm hiểu một số dự án tại Long Thành, gặp Anh Đạt, người vừa ký hợp đồng mua 2 nền đất tại Long Đức – Long Thành chia sẻ: Có trong tay 4 tỷ, tôi tìm mua đất tại xã Long Đức – Long Thành đến nay mới mua được 1 sản phẩm ưng ý, giá phù hợp ( 8,8 triệu/m2), pháp lý hoàn chỉnh, mua xong công chứng chuyển nhượng ngay, dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, liền kề hồ sinh thái Lộc An của Novaland. Khi tôi mua xong bạn bè, người thân, mấy anh em làm trong ngân hàng ai cũng đồng ý với quyết định của tôi. Mọi người cho rằng đó là quyết định đúng đắn trong thời buổi hiện nay. So với giá của một số dự án xung quanh là 11 triệu đến 18 triệu/m2 thì số tiền tôi bỏ ra ( 8,8 triệu/m2) là xứng tầm.