Khuyến mại địa ốc: Càng cận Tết càng "khủng"!

Theo kinhdoanhnet.vn

(Tài chính) Thị trường bất động sản càng cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng sôi động với hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Các chủ đầu tư và các sàn giao dịch đã mạnh tay tung ra các “chiêu” tặng quà, khuyến mại ồ ạt, thậm chí gây “sốc” trên thị trường.

Thị trường bất động sản càng cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng sôi động. Nguồn: internet
Thị trường bất động sản càng cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng sôi động. Nguồn: internet

Mới đây Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA tổ chức lễ mở bán căn hộ R6 Vinhomes Royal City của chủ đầu tư Vingroup, theo đó, nếu mua căn hộ tại dự án sẽ được miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ, ưu đãi phí nước nóng 30.000 đồng/m3 trong 10 năm, tặng vé vui chơi giải trí, một suất học bổng 1 năm tại trường Phổ thông cấp 1,2 hoặc cấp 3 Vinschool. Hỗ trợ tài chính cho 150 khách hàng đầu tiên bằng lãi suất ưu đãi 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 14 tháng cho 70% giá trị căn hộ. 

Ngoài ra, với những khách hàng mua căn hộ trước ngày 15/2/2015 sẽ được nhận quà tặng đặc biệt là 6 đêm nghỉ tại khách sạn Vinpearl Resort Nha Trang hoặc Vinpearl Resort Phú Quốc.

Một hình thức khuyến mãi khác được các chủ đầu tư chú trọng trong thời gian gần đây là hướng vào ưu đãi các dịch vụ và tiện ích. Chẳng hạn như tòa T11 dự án Vinhomes Times City (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do sàn bất động sản EZ Việt Nam mở bán vào 28/12 với khá nhiều khuyến mãi như: Miễn phí 10 năm phí dịch vụ, tặng suất học bổng 1 năm ở trường Vinschool, vay vốn lãi suất từ 0% đến 3%, tặng gói VIP Vinmec Family dành cho 4 người tại bệnh viện Vinmec, tặng Ipad trị giá 14 triệu đồng khi đặt cọc mua căn hộ,…

Mới đây, chủ đầu tư Viglacera còn ưu đãi người mua nhà khi đưa ra chương trình giãn tiến độ thanh toán lớn nhất trong năm. Theo đó, người mua chỉ cần đóng 35% giá trị hợp đồng là đã được nhận nhà ngay. Số tiền còn lại còn lại được thanh toán trong hai năm. Theo đó, với 1 căn nhà liền kề trị giá khoảng 3,9 tỷ đồng tại Khu đô thị Xuân Phương, người mua nhà chỉ cần thanh toán trước 1,3 tỷ đồng là đã được nhận nhà ngay kèm gói quà tặng lên tới 100 triệu đồng. Dự án hiện đã hoàn thiện tới 95% các hạng mục đầu tư và có nhiều cư dân sinh sống. 

Cũng áp dụng chính sách trên, tại dự án Khu biệt thự Lâm Viên (nằm trong Khu đô thị Đặng Xá) cũng của chủ đầu tư này, với các căn biệt thự liền kề có diện tích từ 132- 371m2, người mua nhà chỉ cần thanh toán 1,6 tỷ đồng là được nhận nhà ở ngay. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tặng thêm gói quà tặng lên tới 200 triệu đồng cho khách mua nhà. 

Chủ đầu tư chung cư Thang Long Number One cũng đưa ra chương trình ưu đãi giãn tiến độ hấp dẫn tại dự án chung cư cao cấp Thang Long Number One, chủ đầu tư Viglacera cũng đưa ra chương trình ưu đãi giãn tiến độ hấp dẫn. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ là đã được ở nhận ngay căn hộ, số còn lại được trả chậm trong 1 năm với lãi suất 0%. Ngoài ra, người mua nhà còn có cơ hội tận hưởng chuyến du xuân châu Âu lên tới 70 triệu đồng. Đây là dự án đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc chung cư cao cấp bởi vị trí đắc địa, không gian sống xanh với hệ thống trang thiết bị hệ thống kỹ thuật hiện đại. Dự án đã bàn giao nhà cho khách hàng từ quý III/2014. 

Một chính sách khá “độc” khi mở bán khu biệt thự khiến cả thị trường bất ngờ đó là tại thị trường phía Nam, Công ty Địa ốc Phú Long, khách hàng mua biệt thự Dragon Parc sẽ được khuyến mãi ở miễn phí căn hộ Dragon Hill với nội thất đầy đủ tiện nghi trong vòng 2 năm. Còn với khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, khách hàng khi mua căn hộ Dragon Hill sẽ nhận được lì xì sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, miễn 1 năm phí quản lý, hỗ trợ lãi suất 0% năm đầu tiên và lãi suất cố định 5%/năm trong 2 năm tiếp theo.

Thị trường bất động sản đang dần ấm lên và có những chuyển biến tích cực. Sự chuyển mình của thị trường thời gian qua được nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá có sự phục hồi tốt. Nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp lôi kéo khách hàng tìm mua sản phẩm được doanh nghiệp tung ra tuy nhiên nhà đầu tư vẫn tỏ ra rất thận trọng trong việc chọn lựa dự án.

Liên quan đến việc chủ đầu tư hiện đua nhau “tung” các “chiêu” tặng quà, chính sách bán hàng có lợi cho người mua nhà, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng, các chương trình khuyến mãi cho khách mua chung cư như giao nhà khi thanh toán chỉ 35 - 50% giá trị sản phẩm, bàn giao nhà để khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình, tặng gói nội thất, tặng vàng… chỉ là những phương thức tiếp thị hàng hóa của chủ đầu tư bất động sản đã áp dụng nhiều.

“Tuy nhiên, liệu chiêu tiếp thị đó có kéo được khách hàng đến mua dự án hay không lại phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư". Song, quan trọng nhất vẫn là ở người mua nhà, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có chấp nhận những khuyến mại đó để mua căn hộ tại dự án hay không, tránh tiền mất mà nhà thì chẳng thấy đâu.