Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao

Theo ttvn.vn

Mua căn hộ cho thuê lại là giải pháp đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn và xem đây là một kênh sinh lời bền vững, tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng chọn được những căn hộ hấp dẫn người thuê, giá thuê cao như mong đợi. Dưới đây là một số kinh nghiệm quý báu mà nhà đầu tư nên cân nhắc.

Mua căn hộ cho thuê lại là giải pháp đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Nguồn: internet
Mua căn hộ cho thuê lại là giải pháp đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Nguồn: internet

Lựa chọn vị trí hút khách

Vị trí đắt giá luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi tìm hiểu căn hộ cho thuê. Để lựa chọn một bất động sản ở loại hình nhiều tiềm năng này, nhà đầu tư phải giải đáp các câu hỏi về vị trí căn hộ, nhu cầu cao nhất nhằmđảm bảo phương án đầu tư khả thi.

Tại Hà Nội, khu vực Mỹ Đình được biết đến là nơi có nhiều người nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc tạm trú với thời gian tối thiểu từ 3 tháng trở lên, đây sẽ là một trong những nhóm khách hàng có nhu cầu thuê dài hạn và mức giá vô cùng lý tưởng.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài công bố hồi tháng 10.2018, nhà đầu tư nước ngoài đã rót vốn vào 59 tỉnh thành, trong đó Hà Nội là địa phương dẫn đầu với tổng số vốn đăng ký là 6,15 tỷ USD, chiếm 22% tổng vốn đầu tư. Như vậy, khách nước ngoài đến Hà Nội lưu trú dài hạn sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, kéo theo đó là nhu cầu nhà ở tại khu vực này. Điểm mạnh của các căn hộ chung cư tại Mỹ Đình là kết nối thuận tiện với sân bay Nội Bài, một lợi thế mà bất kỳ vị khách nước ngoài nào đều không thể bỏ qua.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu đặc thù của khách nước ngoài, nhà đầu tư thường “đau đầu” với nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Cụ thể, nhóm trẻ tuổi sẽ có xu hướng chọn căn hộ có khu vui chơi, mua sắm, nhà hàng, gia đình trẻ yêu cầu nơi gần trường học, có khu vui chơi cho trẻ nhỏ...

Tất cả yêu cầu này FLC Green Apartment hoàn toàn đáp ứng được nhờ ưu thế “vị trí đắt giá” thuộc trung tâm Mỹ Đình – cửa ngõ phía Tây Thủ đô, gần trung tâm thương mại, trường học, nhiều cơ quan hành chính cao cấp đã và đang dịch chuyển trụ sở về khu vực quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm…

Chọn căn hộ tối ưu về nội thất, tiện ích

Đối tượng khách thuê căn hộ chung cư chủ yếu là các gia đình trẻ, người nước ngoài, sinh viên, người có thu nhập ổn định hoặc có điều kiện nên nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến diện tích căn hộ phù hợp để đáp ứng nhu cầu.

“Đang là vợ chồng son nên chúng tôi muốn thuê căn hộ vừa phải, chi phí hợp lý và ấm cúng. Chúng tôi ưu tiên chọn căn có diện tích trung bình từ 50-70 m2, giao thông thuận tiện và FLC Green Apartment đang lọt vào “tầm ngắm”- chị Nguyễn Thúy Hạnh (Hà Nội) chia sẻ.

Điểm cộng của dự án khiến nhà đầu tư yên tâm là diện tích linh hoạt từ 45-70 m2. Theo chủ đầu tư, dự án gồm 348 căn hộ, từ tầng 8-30, diện tích sẽ tương đương từ 2 – 3 phòng ngủ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Diện tích này sẽ phù hợp với mức giá cho thuê hiện nay từ 7-12 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh các tiêu chí về vị trí, giá thuê, hình thức của căn hộ là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định đặt bút ký hợp đồng thuê dài hạn.

Theo tìm hiểu trên thị trường hiện nay, người thuê nhà ưu tiên chọn căn hộ có thiết kế ưu việt về ánh sáng tự nhiên, không gian thoáng, nội thất theo xu hướng sống xanh.

Phù hợp với tiêu chí mong đợi của khách hàng, các căn hộ tại FLC Green Apartment thiết kế tối ưu giúp đón nắng, gió tự nhiên, không gian sinh hoạt chung rộng thoáng, rất nhiều cây xanh xen kẽ giữa các tầng tạo nên khoảng xanh đặc trưng, là điểm nhấn quan trọng để thu hút các nhóm khách nước ngoài vốn rất ưa chuộng khu vực Mỹ Đình.

Căn hộ sinh lời dài lâu, ít biến động

Khi đầu tư một BĐS cho thuê, nhiều nhà đầu tư còn e ngại bởi không trực tiếp quản lý, kiểm tra căn hộ. Do đó, việc lựa chọn những dự án có đơn vị vận hành uy tín sẽ an tâm hơn. Hiện tại, FLC chọn Công ty TNHH CBRE Việt Nam là đơn vị vận hành FLC Green Arpartment. CBRE sẽ mang đến sự hài lòng cho cư dân khi dự án đi vào hoạt động.

Đối với nhà đầu tư, đây vừa là tài sản cố định vừa sinh lời lâu dài và ít biến động. Theo CBRE, lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội tăng theo từng năm và phía Tây Hà Nội dẫn đầu trên toàn thành phố. Trong tính toán của các chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ của FLC Green Apartment có thể lên tới 7,8%/năm, đây được đánh giá là mức sinh lời khá cao trên thị trường hiện nay. Tỉ suất lợi nhuận cao, nhưng căn hộ tại FLC Green Apartment chỉ dao động từ 1,1 tỷ - 1,9 tỷ bao gồm VAT tùy theo diện tích.