Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa HNX và Sở Giao dịch Chứng khoán GRETAI (Đài Loan)

PV

Ngày 26/7/2010, tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa SGDCK Hà Nội (HNX) và Sở GDCK Gretai (GTSM). Đại diện HNX, Ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc và đại diện GTSM, Ông Gordon Shuh Chen - Tổng Giám đốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của các quan chức 2 bên. Như vậy, SGDCK Gretai là SGDCK thứ 2 của Đài Loan ký kết MOU với HNX (SGDCK Đài Loan ký kết vào giữa tháng 7 vừa qua).

Thông qua MOU, GTSM và HNX mong muốn xây dựng một cơ chế hợp tác lâu dài nhằm thúc đẩy các kênh trao đổi thông tin và phát triển mối quan hệ giữa hai bên, vì lợi ích ngành dịch vụ tài chính ở Đài Loan và Việt Nam, và hỗ trợ việc duy trì trật tự trên các thị trường chứng khoán của hai bên. Trong đó hai Sở đã thống nhất quan điểm hợp tác song phương trong khuôn khổ cụ thể như sau: (1) nỗ lực hết sức nhằm duy trì việc công bố thông tin đầy đủ và kịp thời theo yêu cầu của mỗi bên để đạt tới những mục tiêu MoU; (2) hỗ trợ cho nhau khi cần thiết trong việc tiếp cận các cam kết hợp tác đa phương và các định chế quốc tế; (3) phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo về quản trị và vận hành SGDCK cũng như hỗ trợ về kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực phát triển sản phẩm và các xu hướng phát triển mới trên thị trường chứng khoán toàn cầu; (4) tham vấn khả năng hợp tác để phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trên cả hai Sở.

              Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Dũng đánh giá cao sự hợp tác của Sở GTSM đối với sự phát triển HNX nói riêng và thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung. Việc ký kết MOU sẽ tăng cường mối quan hệ đã có giữa hai Sở, thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng hơn và hiệu quả hơn vì lợi ích hai bên. Sự hợp tác này sẽ làm tăng uy tín của hai Sở, tăng niềm tin của các nhà  đầu tư khi tham gia đầu tư trên hai thị trường.