Lùng nhà đất phía Đông Hà Nội đón “sóng”

Theo VTC News

(Tài chính) Dù không sôi động đến mức "sốt nóng" như bất động sản phía Tây Hà Nội những năm 2009 - 2010, nhưng nhà đất phía Tây thời gian gần đây đã chứng tỏ ưu thế của mình với lượng giao dịch tăng mạnh.

Không chỉ đất thổ cư, đất dự án tại khu vực này cũng đang "hút" khách ở hầu hết các phân khúc. Nguồn: baoxaydung.com.vn
Không chỉ đất thổ cư, đất dự án tại khu vực này cũng đang "hút" khách ở hầu hết các phân khúc. Nguồn: baoxaydung.com.vn

Ở phân khúc đất thổ cư, giá tăng nhẹ ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại quận Long Biên. Theo khảo sát của phóng viên, khu vực được nhiều khách hàng tìm mua nhất là tại các khu vực gần chân cầu Vĩnh Tuy. Giá đất tại đây tăng từ 5 - 10% so với hồi đầu năm 2014.

Cụ thể, đất thổ cư tại Ngọc Thụy có giá 30 - 40 triệu đồng/m2 đối với trong ngõ và từ 50 - 60 triệu đồng/m2 đất ngoài ngõ.

Đất tại làng Trạm (cách cầu Vĩnh Tuy 300 m) giá 40 triệu đồng/m2, tăng 10 triệu đồng/m2 so với thời điểm cách đây 1 năm. Đất tại phường Thượng Thanh (Long Biên) cũng đang được giao dịch ở mức từ 35 - 45 triệu đồng/m2, đất Thạch Bàn cũng dao động từ 30 - 40 triệu đồng/m2.

Cũng tại quận Long Biên, các khu đất mặt tiền trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ, hay ở phường Bồ Đề, Lâm Du hầu hết đều dao động trên 60 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, tại khu vực Gia Lâm, giá đất dao động chủ yếu ở mức trên dưới 30 triệu đồng. Giá đất tại khu thị trấn Trâu Quỳ dao động từ 30 - 35 triệu đồng/m2, Đặng Xá giá khoảng 30 triệu đồng/m2, khu vực Đông Dư, Cổ Bi, Kiêu Kỵ giá từ 15 - 20 triệu đồng/m2 tùy vị trí và diện tích đất...

Không chỉ đất thổ cư, đất dự án tại khu vực này cũng đang "hút" khách ở hầu hết các phân khúc. Có thể kể đến những dự án nổi bật tại khu vực này như: dự án Vinhomes Riverside 183,5 ha – một đô thị mới hiện đại đẳng cấp tại Việt Nam do Tập đoàn Vincom làm chủ đầu tư, ở Quận Long Biên, Hà Nội, khu đô thị sinh thái Ecopark rộng gần 500ha đang được Cty CP đầu tư phát triển đô thị Việt Hưng, dự án khu đô thị mới Sài Đồng có diện tích gần 42,2ha, khu đô thị mới Việt Hưng 302,5ha, khu đô thị mới Đặng Xá (giai đoạn I) 30,6ha...

Không chỉ thuận lợi về vị trí, một trong những ưu điểm khiến nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với các dự án ở đây là việc quy hoạch cũng như hạ tầng khá tốt, đi kèm với việc phát triển các khu dân cư là hệ thống các dịch vụ đi kèm như siêu thị, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…

Tại quận Long Biên, hiện giá đất dự án khu đô thị mới Việt Hưng khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2 đối với biệt thự, liền kề khoảng trên 50 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí.

Dự án Vinhomes Riverside, được đánh giá là một “đô thị 5 sao” hiện đang mở bán biệt thự Hoa Anh Đào với giá chào bán từ 65 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí, hướng của từng lô đất (Giá đã bao gồm và tiền đất và tiền xây dựng).

Tại khu đô thị mới Sài Đồng, giá đất dự án hiện đang giao dịch mức 60 triệu đồng/m2. Hiện dự án đã hoàn thành xong việc xây thô, có thể bàn giao nhà ngay cho người mua.

Đặc biệt, tại dự án Đặng Xá, toàn bộ phần diện tích dành để xây nhà ở xã hội với hàng ngàn căn hộ đã được "kín" chỗ. Điều này cho thấy, nhu cầu nhà ở của người dân cũng như sức hấp dẫn của khu vực là rất lớn.

Tại buổi họp báo về thị trường bất động sản quý 1/2014, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc CBRE Việt Nam đã nhận định với báo chí, khu vực phía Đông và Tây Bắc thành phố Hà Nội sẽ được coi trọng do đang diễn ra tình trạng thừa cung cục bộ tại khu phía Tây cũng như việc khó xây dựng thêm các dự án tại khu vực trung tâm.

Do đó, với lợi thế quỹ đất còn khá lớn cộng với giá đất thấp đã khiến cho phía Đông Hà Nội đang dần trở thành địa chỉ “đỏ” tiềm năng trong mắt của giới đầu tư địa ốc.

Đồng quan điểm đó, ông Matthew Powell, Giám đốc chi nhánh Hà Nội Savills Việt Nam cũng đã phân tích: Mặc dù nhiều nhà đầu tư đang có thành kiến với khu vực phía Đông nhưng trên thực tế, khu vực này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 2 - 3km, hạ tầng giao thông đang phát triển nhanh chóng, nhất là từ khi cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đi vào hoạt động.

“Đây là khu vực đầy tiềm năng để đầu tư bất động sản và sẽ là cơ hội tốt cho những ai rũ bỏ thành kiến, biết đón đầu thị trường”, ông Powell đã từng khẳng định.

Điều này thực tế đã được các nhà đầu tư nắm bắt khi ngày càng có nhiều dự án được phát triển ở khu vực phía đông. Nếu như trước đây, điểm thu hút nhất của phía Đông chỉ có Vinhomes Riverside, thì nay, có nhiều dự án khác cũng khá hấp dẫn như: Garden City, Berriver Long Bien,...

Một điểm khiến cho bất động sản phía Đông có sức hút lớn trong thời gian qua là nhiều thông tin về đầu tư các dự án hạ tầng lớn tại Hà Nội lại đang đổ dồn về phía Đông.

Cụ thể, tháng 9/2013 vừa qua, Hà Nội đã phê duyệt báo cáo khả thi dự án tuyến đường nối từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh thuộc Long Biên.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 2.754 tỷ đồng do CTCP Khai Sơn là chủ đầu tư. Tuyến đường này dài 4km rộng 40m. Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai ngay trong 2013, hoàn thành vào năm 2016.

Him Lam cũng vừa nhận được Hà Nội chấp thuận đầu tư dự án nút giao trung tâm quận Long Biên, bao gồm cầu vượt trực thông 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - Đông Trù (đường 5 kéo dài).

Tổng mức đầu tư dự án này 2.847 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ 2014 đến 2015. Để đối ứng cho dự án này, một loạt các khu đô thị mới ở khu vực Long Biên sẽ do Him Lam là chủ đầu tư như 20ha ở Dương Xá, 320ha ở Cự Khối và 135ha ở ngoài bãi sông Hồng.

Ngoài ra, dự án đường vành đai 2 trên cao do Vingroup là chủ đầu tư dự án cũng là tuyến đường quan trọng và huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với phía đông.

Cùng với đó nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Him Lam,…đang chuẩn bị nhiều dự án khu đô thị mới ven sông Hồng, trên địa bàn quận Long Biên sẽ hứa hẹn tạo nên một diện mạo đô thị mới cho khu vực phía Đông Thủ đô trong tương lai gần.