Lý do biệt thự siêu sang ở nội đô sôi động trên thị trường

Theo vnexpress.net

Vừa gia tăng uy tín chủ đầu tư, vừa đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng giàu có nên thời gian qua, thị trường đón nhận không ít dự án biệt thự - nhà phố thương mại siêu sang mới.

Biệt thự vẫn là phân khúc được các nhà đầu tư quan tâm.
Biệt thự vẫn là phân khúc được các nhà đầu tư quan tâm.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Savills, trong quý II năm nay, phân khúc biệt thự nhà liền kế ghi nhận nhiều dự án mới, quy mô nên bổ sung thêm một nguồn cung lớn cho thị trường.

Trong quý ghi nhận hơn 280 giao dịch, 65% giao dịch là nhà liền kế. Loại hình nhà phố, biệt thự được các chủ đầu tư quảng bá mạnh mẽ với các chương trình trả chậm, cam kết thuê lại trong những năm đầu. Dù giá bán thậm chí lên đến vài trăm triệu đồng mỗi m2 -  mức cao kỷ lục trong vòng hơn 10 năm qua, theo chủ đầu tư đây vẫn là phân khúc được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm bởi khá cạnh tranh so với các thành phố lớn trong khu vực.

Góp mặt trong số các biệt thự được đưa ra thị trường thời gian này, đáng kể có La Casa Villa nằm trong nội đô, tại số 25 Vũ Ngọc Phan (Đống Đa) do Mekong Invest làm chủ đầu tư. Dự án gồm 9 căn nhà phố thương mại và 16 căn biệt thự , song lập nằm trong khuôn viên khu đất rộng hơn 7.000m2. Hiện dự án đang triển khai thi công sàn cột tầng hầm và một phần sàn tầng 3 phần thân. Dự kiến sẽ bàn giao nhà quý IV tới.

Theo đại diện chủ đầu tư, trong khi quỹ đất vàng nội đô ngày càng bị thu hẹp, với vị trí vàng nằm ngay vành đai hai và số lượng biệt thự, nhà phố thương mại giới hạn dự án La Casa Villa hứa hẹn tiềm năng tăng giá nhanh chóng. Hiện phía chủ đầu tư chưa công bố thông tin về đơn vị phân phối hay mở bán chính thức.

Tạp chí The Economist đưa ra dự đoán Việt Nam sẽ là 1 trong 5 nước có nhóm người giàu và siêu giàu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2014-2020 với mức tăng 34,9% (so với Thái Lan là 23,6%, Philippines có tỷ lệ 22,8%). Nắm bắt xu thế, sở thích của giới nhà giàu, từ đầu năm 2016, các công ty bất động sản cũng đua nhau tung ra các dự án chung cư với mức giá từ 80-150 triệu đồng một m2; tử 200-300 triệu đồng một m2 đất biệt thự. 

Còn theo Savills Việt Nam, kiến tạo nên một dự án siêu sang hội đủ mọi tiêu chí mà giới đầu tư vẫn khao khát như biệt lập, tiện nghi hiện đại, sang trọng, đẳng cấp, vị trí trung tâm… thực sự là bước đi khôn ngoan của chủ đầu tư khi vừa giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp trên thương trường, vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu chọn mua nhà sang trọng của nhóm khách hàng giàu có.