Lý giải cơn sốt đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc đầu năm 2018

Theo Phạm Trần/reatimes.vn

Trước đây, nhà đầu tư thường có tâm lý e ngại khi “xuống vốn” mua bất động sản (BĐS) sau Tết Nguyên đán. Quan niệm đó nay đã lỗi thời. Dân kinh doanh ngày nay lại coi đầu năm là thời điểm vàng để đầu tư BĐS và cầu tài lộc, may mắn.

BĐS 2018: Sôi động ngay sau Tết Nguyên đán

Ngay sau ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), anh Mạnh Thắng (quận Ba Đình, Hà Nội) đã chủ động liên hệ với đại lý BĐS để chốt ngay một căn biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam Phú Quốc. “Tôi mua biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort sát biển, có mức giá khoảng 27 tỷ.

Thương vụ này cần “đánh nhanh thắng nhanh” vì chủ đầu tư đang có ưu đãi gần 3 tỷ trừ ngay vào giá bán nếu thanh toán sớm 70%, trong khi tôi tham khảo thì biết dự án này đã quá hot, số biệt thự còn lại rất ít. Khoản “lì xì” gần 3 tỷ đó chỉ đầu năm mới có”.

 Lý giải cơn sốt đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc đầu năm 2018  - Ảnh 1Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Bãi Kem ngay đầu năm mới là sự lựa chọn khôn ngoan để đón tài lộc.

Thông tin từ nhiều đại lý phân phối BĐS cho thấy, chưa khi nào giao dịch BĐS đầu năm lại sôi động như năm nay. Là bởi, Tết Nguyên đán năm nay muộn hơn mọi năm, ngay sau Tết đã đến tháng 3 – tháng tài lộc của thị trường BĐS.

Tâm lý của giới đầu tư địa ốc là chọn những dự án ưu đãi lớn đầu năm nhưng lại phải đảm bảo độ an toàn cao cho dòng tiền. Nhiều chủ đầu tư thường áp dụng tặng vàng, nhưng cũng có những dự án ưu đãi tặng đến hàng tỷ đồng khiến thị trường đầu năm đã “nóng sốt”.

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam cho biết, các giao dịch liên quan đến BĐS nghỉ dưỡng chiếm tới 20% tổng số giao dịch thành công trên tất cả các phân khúc và khắp cả nước trong 5 năm qua (2013 - 2017).

Dự đoán được cơ hội đầu tư, hiện nhiều công ty quản lý khu vực và quốc tế cũng đang tích cực tìm kiếm các BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn ở Việt Nam để quản lý. Ví như JW Marriott (Phú Quốc và Đà Nẵng), Sol House của Melia (Phú Quốc), Four Points (Đà Nẵng), Raddison Blu và Mövenpick (Cam Ranh), Holiday Inn và Hilton (TP.HCM)…

 Lý giải cơn sốt đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc đầu năm 2018  - Ảnh 2Dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort có vị trí đắc địa tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc.

Khảo sát thị trường BĐS, có thể thấy nhận định của giới chuyên gia về sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc nghỉ dưỡng năm 2018 ngày càng rõ. Các chủ đầu tư bung hàng rầm rộ ngay từ đầu tháng 3 ở tất cả các phân khúc, nhưng giao dịch thành công vẫn tập trung phần lớn vào quỹ sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng ở thị trường du lịch tiềm năng Phú Quốc.

Nguyên nhân được lý giải là mức tăng trưởng bứt phá của du lịch đảo Ngọc năm 2017 khi cán mốc 3 triệu lượt khách, gần đây là tác động mạnh từ việc khánh thành cáp treo Hòn Thơm dài nhất nhất thế giới ngày 4/2/2018, kéo hàng nghìn du khách đổ về đây mỗi ngày.

Nam Phú Quốc: “thị trường vàng”

Việc Phú Quốc đang là thị trường hot nhất những tháng đầu năm 2018 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia.

 Lý giải cơn sốt đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc đầu năm 2018  - Ảnh 3Cáp treo Hòn Thơm kéo du khách không ngừng đổ về Nam đảo Ngọc.

Tìm hiểu kỹ về thị trường Nam đảo mới thấy, việc giới đầu tư đổ tiền vào quỹ hàng khá ít còn lại của biệt thự Bãi Kem là tất yếu. Nhìn tổng thể, khu vực Nam đảo đang dần định vị trở thành thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thượng lưu, hứa hẹn đón những dòng khách sang trọng trên thế giới.

Tháng 4 tới, khu nghỉ dưỡng siêu sang Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội sẽ khai trương, đón những vị khách đầu tiên tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp do Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới AccorHotels đem lại. Tương lai ấy cũng không còn xa đối với dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort đang được khẩn trương đầu tư xây dựng ngay Bãi Kem – một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Ngọc.

Ở góc độ quy hoạch, đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc là đón trước tương lai, khi Phú Quốc đã được định hướng rõ phát triển 3 khu đô thị lớn là Dương Đông, An Thới và Cửa Cạn, cùng với quy hoạch sân Golf, trường đua, casino cùng nhiều resort 5 sao đẳng cấp quốc tế… Thêm triển vọng lớn ngay khi Phú Quốc chính thức trở thành đặc khu kinh tế, thì rõ ràng BĐS khu vực này sẽ là “gà đẻ trứng vàng”.

 Lý giải cơn sốt đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc đầu năm 2018  - Ảnh 4Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort sẽ chính thức khai trương tháng 4/2018, do Tập đoàn AccorHotels quản lý, vận hành.

Lý do nữa chính là sức hấp dẫn từ bản thân dự án nghỉ dưỡng có thiết kế “ngôi làng biển” thời thượng, do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở Bãi Kem. Chính sách đòn bẩy tài chính vượt trội: hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay lên tới 70% giá trị biệt thự, ân hạn nợ gốc 24 tháng khiến việc đầu tư biệt thự triệu đô trở nên dễ dàng khi chỉ cần có số vốn ban đầu từ 6 tỷ đồng.

Chưa hết, chính sách cam kết lợi nhuận tối thiểu 9% trong suốt 15 năm của chủ đầu tư khiến bài toán sinh lời của biệt thự Bãi Kem đáng để mơ ước. Sau 15 năm cam kết, nhà đầu tư sẽ nắm trong tay khoản lợi nhuận tối thiểu 28 tỷ đồng. Đó là chưa tính đến giá trị gia tăng của BĐS ven biển, mà theo giới đầu tư tính toán, thì đà tăng giá đất cầm chắc cấp số nhân.

 Lý giải cơn sốt đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc đầu năm 2018  - Ảnh 5Thiên đường biển đảo Nam Phú Quốc đang đón lượng du khách khổng lồ mỗi ngày.

Như phân tích của chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu: “về đầu tư có 3 mục tiêu chính: an toàn, lợi nhuận và thanh khoản… Kênh đầu tư BĐS năm 2018 tôi nghĩ đạt cả 3 yếu tố đó”. Tất nhiên để đạt được cả 3 “chân kiềng” trên, nhà đầu tư cần biết “chọn mặt gửi vàng”, nhắm đến những dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư có uy tín, sản phẩm có sự khác biệt trên thị trường…

Đối chiếu các yếu tố này, thì rõ ràng những BĐS nghỉ dưỡng có nhiều lợi thế như ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc không dễ tìm kiếm. Điều này lý giải vì sao chỉ vừa ra mắt giữa năm 2017 mà đến nay, quỹ biệt thự Bãi Kem đã rất khan hiếm, trong khi độ hot vẫn chưa có dấu hiệu dừng.