M&A bất động sản sẽ tiếp tục sôi động trong quý IV/2016

PV.

Thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) bất động sản sẽ tiếp tục sôi động vào quý IV/2016 nhờ vào đà tăng trưởng tốt tại Việt Nam trong những quý gần đây và bối cảnh chững lại các hoạt động đầu tư của các nước trong khu vực.

Hoạt động M&A bất động sản sẽ tiếp tục sôi động trong quý IV/2016. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Hoạt động M&A bất động sản sẽ tiếp tục sôi động trong quý IV/2016. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đó là nhận định của Công ty tư vấn bất động sản Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam.  

Theo JLL Việt Nam, thị trường M&A bất động sản vẫn đang đón nhận lượng “cầu” khổng lồ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài, những người luôn háo hức tìm kiếm các khu đất “sạch” để phát triển.

Nhìn lại thị trường bất động sản quý III/2016 có thể thấy hoạt động M&A trên thị trường có diễn biến khá sôi động. Điển hình nhất là thương vụ CapitaLand (Việt Nam) Holdings đã chi 51,9 triệu USD để “thâu tóm” toàn bộ dự án Cầu Kho Land Plot, nằm tại vị trí đất vàng có diện tích 0,5 ha thuộc phường Cầu Kho, ngay tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi mua lại dự án này, CapitaLand sẽ tiếp tục phát triển dự án để cung cấp ra thị trường căn hộ bán và căn hộ dịch vụ cho thuê. Đây là lần đầu tiên một nhà đầu tư nước ngoài bước chân vào để phát triển dự án tại quận 1.

Tiếp đến, hai thương vụ còn lại là việc Mitsubishi góp vốn liên doanh phát triển dự án The Manor Central Park của Bitexco tại Hà Nội và VinaCapital mua lại cao ốc văn phòng International Centre Building từ Keppel Land.

Theo JLL, mặc dù vẫn còn những hạn chế trong việc tìm kiếm những quỹ đất tốt trên thị trường, nhưng thị trường M&A bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong quý cuối năm nhờ vào đà tăng trưởng tốt tại Việt Nam trong những quý gần đây và bối cảnh chững lại các hoạt động đầu tư của các nước trong khu vực.

Bên cạnh các thương vụ trên, trong quý III/2016, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh còn ghi nhận những thương vụ khác như sự hình thành của Liên doanh Maeda (một công ty đến từ Nhật Bản) và công ty Thiên Đức phát triển dự án Waterina tại quận 2.

Maeda đang là đơn vị thi công đoạn đi ngầm tại khu vực quận 1, TP. Hồ Chí Minh của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Với kênh phát triển nhà ở, Waterina là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên của Tập đoàn Maeda tại thị trường Việt Nam./.