Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P. H:

Mở bán dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hưng Yên

Văn Trường

Ngày 24/10/2015, tại Hưng Yên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H tổ chức Lễ mở bán và khai trương căn hộ mẫu tòa nhà M1.2 dự án nhà ở xã hội P.H Center. Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hưng Yên, nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn.

Dự án Khu nhà ở xã hội P.H Center Hưng Yên gồm 7 tòa nhà cao 9 tầng nổi với 1 tầng hầm, được xây dựng tại phường Hiến Nam và có tổng mức đầu tư hơn 577.394 tỷ đồng.

Mở bán dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hưng Yên  - Ảnh 1

Tòa nhà M1.2 đã thi công xong phần thô và đang được hoàn thiện.

Lợi thế của dự án là nằm ở vị trí đẹp, tiếp giáp với 4 mặt phố (Lê Thanh Nghị, Nguyễn Lương Bằng, Đinh Gia Quế và Hoàng Quốc Việt); đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng từ bể bơi thông minh, hệ thống cây xanh… nhằm đem lại chất lượng sống tốt cho cư dân.

Hiện tòa nhà M1.2 là công trình đầu tiên trong tổng số 7 tòa nhà thuộc dự án đã được chủ đầu tư tiến hành xây dựng và hoàn thành 100% gói thầu xây thô. Tòa nhà có quy mô 16.710 m2 sàn xây dựng, cung cấp 9.993,6 m2 nhà ở tương đương 160 căn hộ có diện tích thông thủy từ 52,9 m2 đến 69,7m2. Toà nhà dành 1.134m2 diện tích sàn tầng 1 cho trung tâm thương mại bố trí các khumua sắm tiện nghi, hiện đại.

Mở bán dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hưng Yên  - Ảnh 2

Nhân viên BIDV - Chi nhánh Hưng Yên tư vấn cho khách hàng các bước làm thủ tục vay gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ mua dự án.

Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H cho biết, toà nhà được thi công theo công nghệ tiên tiến, sử dụng móng topbase của Nhật Bản, sàn bubbledesk theo công nghệ của Đan Mạch, đây là công nghệ sàn rỗng chịu lực hai phương, làm cho sàn nhẹ hơn, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành.

Phát biểu tại lễ mở bán và khai trương căn hộ mẫu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H Trần Anh Tài cho biết, chính quyền tỉnh và TP Hưng Yên đã quan tâm tạo điều kiện giao cho chủ đầu tư có một “khu đất vàng” với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, tạo mọi điều kiện, cơ chế thủ tục nhanh chóng để triển khai dự án. Sự hỗ trợ rất thiết thực này góp phần quan trọng vào việc giảm giá bán căn hộ cũng như tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội sở hữu nhà ở với chất lượng tốt, nâng cao chất lượng sống và yên tâm công tác.

Mở bán dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hưng Yên  - Ảnh 3

Khách hàng may mắn bốc thăm trúng thưởng ti vi trong ngày mở bán dự án P.H CENTER.

Đặc biệt, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Hưng Yên đã hỗ trợ chủ đầu tư về tài chính để triển khai dự án và tài trợ tín dụng từ gói 30.000 tỷ đồng cho khách hàng mua nhà tại dự án, với lãi suất khoảng 5%, thời gian vay tới 15 năm.

Hiện giá bán căn hộ dự kiến được chủ đầu tư đề xuất khoảng 8,3 triệu đồng/m2; giá chính thức đang được UBND tỉnh Hưng Yên xem xét phê duyệt. Dự kiến, dự án này sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng trong quý II/2016.

Để có giá bán hấp dẫn này, UBND Tỉnh giao đất có hạ tầng kỹ thuật không thu tiền từ dự án, hỗ trợ thuế giá trị gia tăng.

Còn về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Chí Tịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H tiết lộ một nỗ lực khác của chủ đầu tư để có giá nhà bán thấp đó là chủ đầu tư đã bỏ phần tầng hầm ra khỏi giá bán căn hộ. Đồng thời, triển khai đồng bộ dự án và bán căn hộ giá bán thấp sẽ góp phần tạo dựng và củng cố niềm tin của người dân vào Chương trình phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Các tòa nhà khác thuộc dự án đã được Tập đoàn Đầu tư P.H lên kế hoạch triển khai: Khởi công tòa nhà M3.1, M3.2 vào tháng 11/2015, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2016; tòa nhà M1.1, M2.1, M2.2, M3.3 khởi công tháng 3/2017, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 2/2018./.