Năm 2018 - Cơ hội gia nhập đầu tư thị trường nhà phố cao cấp

Theo dantri.com.vn

Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua đã phát triển ổn định trở lại, được thể hiện rõ rệt qua những con số thống kê về việc nguồn cung từ các dự án mới vẫn đều đặn ra hàng, trong khi đó lượng hàng tồn kho đã giảm rất mạnh.

Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua đã phát triển ổn định trở lại. Nguồn: internet
Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua đã phát triển ổn định trở lại. Nguồn: internet

Lạc quan từ cơ hội và nhu cầu thật

Nhận định về thị trường BĐS năm 2018, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng,TP Hồ Chí Minh đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị tạo ra cơ hội rất lớn để đầu tư, phát triển thị trường BĐS cả trong trung hạn và dài hạn. Riêng phân khúc thị trường cao cấp, vì nhu cầu thật vẫn còn nên nguồn cung sẽ tăng và đặc biệt là những dự án có vị trí đặc biệt.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thị trường BĐS Việt Nam năm 2018 còn nhiều cơ hội phát triển nhờ nhiều “lực đẩy”. Đó là khả năng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP cao, hệ thống tài chính tiền tệ tương đối ổn định, dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa nhanh cũng như sự phát triển mau chóng của thị trường tiêu dùng nội địa, sự lớn mạnh của tầng lớp trung lưu đang nhanh hơn so với bất kỳ quốc gia nào... tất cả sẽ tạo ra đòn bẩy cho thị trường BĐS trong năm 2018.

Bên cạnh một thị trường được kỳ vọng ổn định, năm 2018 sẽ chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ từ chủ sở hữu tài sản, cũng như củng cố thêm thị trường BĐS mua đầu tư cho thuê, được hỗ trợ bởi các chỉ số lợi tức cho thuê thuộc dạng cao nhất khu vực.Đồng thời, việc tham gia, giám sát chặt chẽ và kịp thời của nhà nước khiến thị trường ngày càng trở nên minh bạch hơn. Đây là tín hiệu tích cực để phát triển một thị trường BĐS ổn định, bền vững, hạn chế nguy cơ bong bóng.

Với các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” kể trên, hệ thống 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ với tổng mức đầu tư lên đến gần 250,000 tỷ đồng, sẽ là yếu tố quan trọng, làm thay đổi và tạo giá trị gia tăng không ngừng cho khu Đông. Hàng loạt công trình công cộng, an sinh xã hội như trường học, bệnh viện…cũng được đầu tư, phát triển đồng bộ, khiến khu vực này cực thu hút đầu tư.

Chủ đầu tư lớn “bung hàng”

Tiên phong là Tập đoàn Đại Phúc – đơn vị đầu tư và phát triển dự án Khu đô thị Vạn Phúc (QL13, Q.Thủ Đức). Đây là dự án đã “làm mưa, làm gió” trên thị trường nhà phố cao cấp ven sông trong suốt năm 2017. Tính đến cuối tháng 2/2018, hơn 1,000 căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế, nhà liên kế vườn của dự án đã được bán ra. Trong đó, tỷ lệ ở thực tế lên đến 85%.

Hiện, dự án đã chào đón hơn 500 hộ về an cư cùng các tiện ích cơ bản, như: hạ tầng giao thông nội khu, cửa hàng Satrafood, công viên nội khu, sân bóng đá, tennis…. Và hàng loạt các công trình lớn đang được đẩy nhanh tiến độ: công viên giải trí hàng đầu Đông Nam Á – Ocean World Ho Chi Minh, trường mầm non Ngô Thì Nhậm (tháng 9/2018 tuyển sinh), trường liên cấp 1 – 2 – 3 Renaissance. Bên cạnh là hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hồ Đại Nhật, hệ thống kè xuyên suốt 3,4km bờ sông Sài Gòn, công viên ven sông, kênh Sông Trăng…..

Ngoài ưu điểm hấp dẫn nhà đầu tư bởi hướng đi thực sự khác biệt –khu đô thị sinh thái và tiện nghi giải trí khép kín trong toàn bộ khuôn viên bán đảo rộng 198ha. Khu đô thị Vạn Phúc còn thu hút bởi vị trí đắc địa, tính thương mại cao khi đáp ứng nhu cầu đầu tư cho thuê với lợi tức cho thuê cao, biên lợi nhuận từ 20%/năm.

Việc tung các sản phẩm nhà phố thương mại, nhà phố liên kế hay liên kế vườn tại các tuyến đường nội bộ rộng từ 13 – 35m. Kiến trúc đa dạng từ bán cổ điển đến hiện đại, diện tích cực rộng từ 7x20m trở lên, cao từ 5 – 6 tầng với diện tích sàn xây dựng lên đến 1,434m² được nhận định là bước đi đầy khôn ngoan và thể hiện sự thấu hiểu thị trường.

Đặc biệt, Tập đoàn Đại Phúc luôn đưa ra các chính sách bán hàng “khủng” đáp ứng đúng tâm lý khách hàng. Đơn cử, ngày 15/3 vừa qua đã chính thức khép lại chương trình tặng 10 lượng vàng cho khách hàng kéo dài 1 tháng của Tập đoàn Đại Phúc. Dù chưa báo cáo thống kê số lượng giao dịch toàn Quý 1/2018, nhưng doanh thu có thể đạt ngưỡng ngàn tỷ đồng.

Bà Hương Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc cho biết: “Khi hoàn thành, khu đô thị Vạn Phúc chính là tổ hợp dân cư – tài chính – thương mại – dịch vụ – giải trí đặc biệt nhất TPHCM. Chúng tôi kỳ vọng mở ra một hướng đi mới cho ngành bất động sản nhà liền thổ hiện đang “thừa cung nhưng thiếu bản sắc” và là điểm đến du lịch, trải nghiệm đầy ấn tượng".