Năm 2019, đâu là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư bất động sản?

Theo dantri.com.vn

Những người có nhu cầu về nhà đất dần dịch chuyển về các địa phương lân cận TP. Hồ Chí Minh để an cư và đầu tư. Trong đó, một số vị trí mới nổi tại các khu đô thị vệ tinh đang trở thành tâm điểm tìm kiếm của rất nhiều người.

KCN Giang Điền được chụp từ Flycam. Nguồn: internet
KCN Giang Điền được chụp từ Flycam. Nguồn: internet

Tình hình chung sau Tết Nguyên đán

Có thể nói rằng 2018 là một năm không mấy khả quan với thị trường bất động sản (BĐS) phân khúc căn hộ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn khi nguồn cung và số lượng giao dịch đều đi xuống.

Đến đầu 2019, thị trường này cũng chẳng mấy suôn sẻ hơn khi TP. Hồ Chí Minh bắt đầu công bố kế hoạch hạn chế cấp phép dự án mới, kéo dài đến năm 2020 cùng việc siết chặt tín dụng BĐS.

Trong thời điểm thị trường căn hộ tại trung tâm chững lại, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm cơ hội với BĐS khu vực vùng ven. Đặc biệt là tại các khu đô thị vệ tinh xung quanh TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu.

Điều này đã khiến cho thị trường tại những khu vực trên trong năm 2018 sôi động không ngừng. Nhiều điểm nóng như sân bay Long Thành, môi giới đẩy giá lên rất cao.

Theo ghi nhận trên thực tế, đến đầu năm 2019 có vùng đã tăng trưởng cao hơn 30% so với giá của cuối năm ngoái. Trao đổi cùng một nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, nếu năm ngoái, giá đất gần khu quy hoạch sân bay Long Thành có sổ riêng chỉ độ 10 triệu đồng/m2 thì bây giờ có nơi đã tăng đến 16 thậm chí là 20 triệu đồng/m2.

Hơn thế nữa, khi nhà nước ra quyết định cấm mọi hình thức phân lô tách thửa tại khu vực ven Long Thành đã khiến cho giá những khu đất có pháp lý ngày càng tăng cao. Đồng nghĩa với việc, cơ hội cho những nhà đầu tư đến sau càng nhỏ dần.

Trước tình trạng đó, một số nhà đầu tư đang có xu hướng men theo các tuyến đường chính kết nối về Long Thành để “săn” đất với mong muốn tìm được những nguồn đất rẻ hơn.

Trao đổi với anh Lê Văn Công - một nhà đầu tư có kinh nghiệm đến từ TP. Hồ Chí Minh, chuyên đầu tư đất Biên Hòa và Long Thành cho biết: "Hiện tại, giá đất tại Long Thành đang tăng cao. Do đó, từ cuối năm 2018, nhiều nhà đầu tư đi trước đã chuyển hướng về săn đất dọc các tuyến đường chính kết nối với sân bay để đón đầu xu hướng từ cuối năm 2018”.

Đón đầu cơ hội đầu tư với những khu vực mới

Những khu đất gần khu công nghiệp (KCN) Giang Điền, KCN Sonadezi, trên các tuyến đường như đường tránh Biên Hòa, đường Bắc Sơn - Long Thành đều được ghi nhận là các khu vực mới nổi với mức tăng trưởng đáng kể.

Điển hình năm ngoái, anh Công mua đất dọc trên tuyến đường Bắc Sơn – Long Thành, giá chỉ rơi vào khoảng 8 triệu đồng/m2 thì đến bây giờ những vị trí đẹp đã tăng lên đến khoảng 13 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, sau khi tỉnh Đồng Nai có quyết định dời KCN Biên Hòa về đây thì giá đất đang có chiều hướng tiếp tục tăng. Yếu tố đó càng góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư tìm về các khu vực này để “săn” đất dạo gần đây.

Tuy mới chỉ hiện hữu một số tiện ích cơ bản nhưng sức hút của thị trường tại các khu vực trên vẫn rất hấp dẫn với các nhà đầu tư. Trên thực tế, trước khi sân bay Long Thành được phê duyệt, hạ tầng tại các khu vực xung quanh đã "rục rịch" được xây dựng và nâng cấp.

Các tuyến vành đai 3, hệ thống đường cao tốc xuyên vùng cùng nhiều tuyến đường giao thông lớn: Tuyến metro số 1, nút giao thông 3 tầng tại ngã 3 Vũng Tàu, xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu,... sẽ giúp năng lực kết nối từ TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương ngày một tốt hơn.

Ngoài ra, tuyến đường Bắc Sơn – Long Thành cũng đang được triển khai thi công với quy mô 4 làn xe cơ giới, lộ trình khoảng 10 km, nền đường rộng 25 m. Đây là tuyến đường huyết mạch giúp việc kết nối trung tâm hành chính TP Biên Hòa với Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trở nên dễ dàng hơn. Hứa hẹn sẽ là một trong những con đường trọng điểm về giao thương kinh tế của khu vực Biên Hoà – Long Thành (Đồng Nai).

Trong bối cảnh quỹ đất TP. Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, thị trường căn hộ gặp nhiều khó khăn sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho thị trường BĐS Biên Hòa và các khu vực lân cận.

Đây được xem là thời điểm lý tưởng để các nhà đầu tư tìm đến khi giá đất vẫn còn mức thấp. Bởi với ưu thế quỹ đất sạch dồi dào, hệ thống hạ tầng phát triển hoàn chỉnh, có thể dự báo giá đất những nơi này sẽ nhanh chóng tiệm cận với quận 9, Thủ Đức của TP. Hồ Chí Minh.