Bất động sản Hà Nội:

Nguồn cung cao cấp và căn hộ hạng sang tăng mạnh

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Trong quý III/2016, phân khúc trung cấp vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới tại thị trường Hà Nội, tuy nhiên, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang cũng tăng lên đáng kể.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.


Cụ thể, theo báo cáo mới công bố của CBRE, trong quý III/2016, thị trường Hà Nội có hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước, nhưng giảm 38% so với cả năm 2015. 

Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính với 36% số lượng căn hộ mở bán mới năm tại khu vực này, giảm nhẹ về tỷ trọng so với quý trước (40%).

Đáng lưu ý, có khoảng 3.000 căn hộ từ các phân khúc trung cấp được tung ra thị trường, vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới, chiếm 45%. Tuy nhiên, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang cũng tăng lên đáng kể.

Theo CBRE, nhìn chung tâm lý thị trường tích cực vẫn được duy trì trong quý III, doanh số bán hàng bắt kịp tương đối nhanh với số căn mở bán mới.

Tổng cộng 5.279 căn hộ đã được bán ra trong quý, tăng 52% so với quý trước. Số căn bán được của phân khúc cao cấp tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng trung bình quý là 13%. Trong 3 quý đầu của năm 2016, số lượng căn hộ đã bán đạt 14.200 căn, trong đó lượng căn hộ trung cấp bán ra chiếm gần 50%.

Xét về giá, trong quý III, mức giá bán trên thị trường sơ cấp có xu hướng tăng. Cụ thể, mức giá của các dự án được mở bán từ những quý trước tăng trung bình khoảng 2%. Theo phân khúc, phân khúc trung cấp và cao cấp tăng trung bình lần lượt 6% và 8%.

Trên thị trường thứ cấp, giá trung bình giảm nhẹ khoảng 0,2% so với quý trước. Theo phân khúc, cao cấp là phân khúc duy nhất chứng khoán sự sụt giảm trên thị trường thứ cấp, giảm 1,9% trong khi các phân khúc khác đã tăng từ 0,2% đến 1,8%. Còn theo tình trạng dự án, trong khi giá bán các dự án đã hoàn thành giảm trung bình 2,6% các dự án đang được xây dựng tăng nhẹ lên 1%.

Trong tương lai, thị trường được dự án tiếp tục diễn biến khả quan trong quý cuối cùng của năm 2016. Cả hai hoạt động bán hàng và mở bán có thể tiếp nối đà tăng trưởng từ các quý trước. Nhiều dự án sẽ tiếp tục ra hàng trong quý cuối năm và nằm rải rác tại các khu vực đang phát triển trong thành phố.