Nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu tăng giá, thiết lập mặt bằng giá mới

Theo Hạ Vy/ttvn.vn

Theo ghi nhận của giới kinh doanh địa ốc, nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu có xu hướng tăng giá trong năm qua, trung bình lên khoảng 20-30% so với năm ngoái.

Nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu có xu hướng tăng giá trong năm qua. Nguồn: internet
Nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu có xu hướng tăng giá trong năm qua. Nguồn: internet

Giá đất tăng ở nhiều khu vực

Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong số những thị trường BĐS sôi động ở khu vực phía Nam trong năm qua. Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu đang có xu hướng tăng. Hàng loạt dự án nhà phố, đất nền chào bán thời điểm cuối năm 2018 đến nay đều ghi nhận sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng từ 20-30%. Chẳng hạn giá nhà phố ở khu đô thị Barya Citi hiện thấp nhất khoảng 3,5 tỉ đồng mỗi căn (xây thô), trong khi cách đây 1 năm khoảng chừng 2,3 tỉ đồng.

Giá đất xung quanh các tuyến đường Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa cũng tăng caom, dao động từ 45-50 triệu đồng/m2, cụ thể: giá nhà đất tại đường Hùng Vương đang giao dịch ở mức 50 – 60 triệu đồng/m2, Trần Hưng Đạo giá từ 36 - 60 triệu/m2…

Một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường Bà Rịa cho biết, chị vừa bán cho một khách hàng đến từ TP. Hồ Chí Minh lô đất với giá 4,5 tỷ đồng (45 triệu đồng/m2). Chỉ 3 tuần sau, người này đã sang cho người khác với giá 5,5 tỷ đồng. Từ đó đến nay, miếng đất đã được sang tay cho 2 người nữa và giá hiện nay đã được người bán đẩy lên gần 6 tỷ đồng.

Các chuyên gia BĐS nhận định, cuối năm 2019, sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để BĐS TP. Bà Rịa tạo một cú hích bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường.

Nhiều dự án BĐS cũng rục rịch được tung ra thị trường như KDC Baria Residence với mức giá từ 15.8 triệu/m2, Golden Queen có tổng diện tích 4,5 ha, gồm 21 căn nhà phố và 78 căn biệt thự với diện tích từ 80- 364 m2, Edenia Resort bao gồm biệt thự và khối khách sạn, có quy mô hơn 40ha cũng đang giới thiệu ra thị trường ở thời điểm này.

Một dự án căn hộ mới cũng đang được chào Tp.Vũng Tàu ở giai đoạn này là The Sóng của An Gia quy mô 1.500 căn hộ condotel với mức giá dự kiến từ 1.8 tỉ đồng/căn.

Theo đánh giá của giới đầu tư, mặc dù một số dự án mới rục rịch ra thị trường ở thời điểm này nhưng so với 2 năm trước, nguồn cung thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu có xu hướng giảm. Trong bối cảnh pháp lý siết chặt thì hầu hết những dự án giới thiệu ra thị trường ở giai đoạn này đều đã có pháp lý rõ ràng và dự báo xu hướng tăng giá còn tiếp tục diễn biến mạnh trong thời gian tới. Theo các chuyên gia, khi mà ở một thị trường đang bước vào giai đoạn “gạn đục khơi trong”, nếu nắm bắt cơ hội, nhà đầu tư sẽ đạt được lợi nhuận tốt.

Giải mã sức hút của thị trường Bà Rịa

Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Việt Holdings cho biết, nếu cách đây vài năm, nói Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường tiềm năng, thì hiện nay đã bước vào chu kỳ tăng mạnh.

“Ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP. Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu”, ông Tiến nói.

Ngoài ra, việc nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, so với các địa phương giáp ranh TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai…, thì Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá như một thị trường mới nổi của giới đầu tư địa ốc.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của thị trường này là hạ tầng giao thông đã kết nối đồng bộ. Đây chính là điểm tựa để thị trường Bà Rịa từng bước đón đầu cơ hội phát triển trong những tháng cuối năm 2019. Cụ thể, về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Bà Rịa chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng.

Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, được đẩy nhanh tiến độ …sẽ trở thành “sợi chỉ đỏ” để BĐS Bà Rịa dễ dàng cất cánh. Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang đi theo quy luật chung của thị trường. Và từ giờ đến cuối năm, BĐS nơi đây có thể thiết lập mặt bằng giá mới.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 - 2030, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đẩy mạnh nhiều dự án về cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Đồng thời, UBND tỉnh cũng sẽ tập trung vào việc khai thác tối đa tiềm năng du lịch của địa phương. Cùng với du lịch biển, các dạng du lịch nghỉ dưỡng cũng sẽ được đẩy mạnh ở vị trí sở hữu hạ tầng phù hợp. Theo các chuyên gia, đây chính là cú hích tạo sức bật cho thị trường BĐS nơi đây trong giai đoạn tới.