Nhà đầu tư bất động sản sốt sắng “xuống tiền” với loại hình biệt thự cao cấp

Ánh Lâm

Với tiềm năng tăng giá lớn, khả năng cho thuê với mức giá cao và chính sách bán hàng hấp dẫn,… những căn biệt thự cao cấp phiên bản giới hạn tại Khai Sơn Hill đang tạo nên cơn sốt khiến nhiều nhà đầu tư bất động sản “đứng ngồi không yên”.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn

Khi được hỏi về dự đoán về thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung có sự thay đổi như thế nào sau đại dịch Covid-19, chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup cho biết: “Biệt thự, liền kề, đất nền là những sản phẩm mang tính đầu tư, đang có xu hướng đi lên. Bởi khi khủng hoảng xảy ra lượng cung tiền mặt của các nước trên thế giới tăng lên đáng kể, điều này rất dễ xảy ra lạm phát. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ lựa chọn nơi trú chân an toàn hơn, giữ tiền tốt hơn đó là BĐS”.

Biệt thự cao cấp Khai Sơn Hill hấp dẫn nhà đầu tư.
Biệt thự cao cấp Khai Sơn Hill hấp dẫn nhà đầu tư.

Điều này hoàn toàn có căn cứ bởi tính chất đặc trưng của BĐS, đó là luôn khan hiếm và không ngừng tăng giá, cộng với tâm lý đầu tư an toàn sau dịch. Đặc biệt, mới đây, hàng chục người mua xếp hàng trong mưa để có cơ hội đấu giá 94 căn hộ tại dự án The Campton ở Trung tâm Cửu Long, Hong Kong với mức giá đắt đỏ cho căn hộ một phòng ngủ. Điều này cho thấy, khi nền kinh tế không ổn định, tiền mặt mất giá nhanh chóng thì BĐS là kênh trú ẩn an toàn hơn so với những tài sản khác.

Tuy nhiên, quan điểm đầu tư ở giai đoạn hiện nay là cần có chiến lược đầu tư mang tính chất trung và dài hạn, có định hướng rõ ràng, nghiên cứu kỹ về sản phẩm và lựa chọn sản phẩm chất lượng của những nhà phát triển có uy tín…

Biệt thự Khai Sơn Hill - Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất động sản

Khai Sơn Hill là khu biệt thự cao cấp đầu tiên và duy nhất tọa lạc trên ngọn đồi cao 3,8 m, sở hữu rất nhiều yếu tố tạo nên “cơn sốt” thu hút các nhà đầu tư. Đó là lý do vì sao trong số 66 căn của dự án chỉ còn lại số ít những căn biệt thự song lập và đơn lập phiên bản giới hạn cho khách hàng và các nhà đầu tư.

Đầu tiên, dự án ghi điểm xuất phát từ tiềm năng tăng giá lớn từ hạ tầng và quy hoạch quanh khu vực dự án. Khai Sơn Hill là khu biệt thự cao cấp thuộc quần thể khu đô thị Khai Sơn City, thuộc địa phận phường Thượng Thanh, quận Long Biên – khu vực được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài đi qua dự án. Nhờ đó, mà mức giá tại đây được các chuyên gia dự báo sẽ còn tăng lên từ 30-50% từ nay cho đến khi hoàn thiện các tuyến đường lớn như đường Cổ Linh kéo dài, tuyến đường quy hoạch 40m song song với Nguyễn Văn Cừ.

Không chỉ hưởng lợi từ tuyến đường Cổ Linh kéo dài, biệt thự Khai Sơn Hill còn nằm ở vị trí vàng khi chỉ cách trung tâm Hà Nội một cây cầu, kết nối với nhiều tuyến đường trọng yếu như AH14, tuyến quốc lộ 3, quốc lộ 5... Nhờ hệ thống giao thông thuận tiện, cư dân chỉ mất khoảng 10 phút là có thể tới phố Cổ. Chưa kể khi tuyến đường sắt đô thị số 8 (đoạn qua dự án) đi vào hoạt động, khoảng cách di chuyển này sẽ chỉ còn lại khoảng 5 phút.

Khai Sơn Hill có tiềm năng tăng giá nhờ hạ tầng và quy hoạch đồng bộ.
Khai Sơn Hill có tiềm năng tăng giá nhờ hạ tầng và quy hoạch đồng bộ.

Không chỉ có tiềm năng tăng giá lớn, các nhà đầu tư còn nhìn thấy khả năng sinh lời cao từ dự án. Đối diện khu biệt thự là trường Pháp Alexandre Yersin (LFAY) - nơi học của rất nhiều con em cấp cao, các chuyên gia cố vấn quốc tế tại Hà Nội cùng nhiều trường quốc tế khác.

Nhà đầu tư sở hữu biệt thự tại Khai Sơn Hill hoàn toàn có thể cho thuê lại với mức giá từ 3.000 USD/tháng. Tuy nhiên, cung không đủ cầu, vì hầu như những cư dân đã lựa chọn và dọn đến ở tại biệt thự trên đồi Khai Sơn Hill đều rất hài lòng và không có nhu cầu cho thuê lại.

Ngoài ra, rất nhiều nhà đầu tư quyết định “xuống tiền” bởi chính sách bán hàng đi kèm rất hấp dẫn, duy nhất ở thời điểm hiện tại. Khách hàng mua biệt thự được hỗ trợ vay tối đa 65% giá trị biệt thự, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 30 tháng. Với những nhà đầu tư dùng vốn sẵn có khi lựa chọn phương thức thanh toán sớm 95% giá trị biệt thự sẽ được chiết khấu ngay 12% vào giá bán, giúp giảm chi phí đầu tư cho khách hàng.

Với những yếu tố thu hút cả các nhà đầu tư và người mua ở thực như trên, Khai Sơn Hill chỉ còn lại số ít những căn biệt thự trên đồi phiên bản giới hạn, dành riêng cho khách hàng thông thái.