Nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào kinh doanh khách sạn

Theo Công Trí/thoibaokinhdoanh.vn

Trong vài năm qua, thị trường khách sạn Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng dự án mang thương hiệu nước ngoài và sự điều hành của công ty nước ngoài.

Du lịch tiếp tục tăng trưởng tốt cũng sẽ trở thành tiền đề cho sự phát triển của thị trường khách sạn Việt Nam. Nguồn: Internet
Du lịch tiếp tục tăng trưởng tốt cũng sẽ trở thành tiền đề cho sự phát triển của thị trường khách sạn Việt Nam. Nguồn: Internet
Số dự án tăng từ 30 vào năm 2010 lên đến 79 dự án vào cuối năm 2017. Sự tăng trưởng này càng rõ rệt trong đầu năm 2018 khi thị trường liên tục công bố các thương hiệu điều hành mới như Mandarin Oriental, Movenpick (TP. Hồ Chí Minh), Best Western Premier (Quảng Bình)…
Ông Mauro Gasparrotti, Giám đốc bộ phận Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, cho biết thị trường khách sạn ở Việt Nam đang tăng trưởng tốt, tiềm năng của phân khúc nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà điều hành, đầu tư.

Trong 2 năm vừa qua, thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng loại hình condotel. Theo ước tính của Savills Hotels, condotel chiếm khoảng 65% nguồn cung tương lai tại các thị trường du lịch chính đến năm 2020. Và trong tổng nguồn cung khách sạn tại thời điểm này, condotel sẽ chiếm gần 25%.

Du lịch tiếp tục tăng trưởng tốt cũng sẽ trở thành tiền đề cho sự phát triển của thị trường khách sạn Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018 đạt 6.708.428 lượt, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2017. Cũng trong 5 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa ước đạt 36,2 triệu lượt, trong đó có 17,4 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 260.200 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2017.