Nhiều doanh nghiệp lớn “dòm ngó” bất động sản Vũng Tàu

Theo Diệu Trang/cafeland.vn

Là thành phố biển gần với TP. Hồ Chí Minh nhất, chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 1,5 giờ chạy xe qua tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 52 mở rộng, nhưng Vũng Tàu không được giới bất động sản chú ý như những thành phố ven biển khác như Nha Trang hay Đà Nẵng. Song những năm gần đây, thị trường bất động sản khu vực này đã thay đổi và đang được nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn quan tâm, muốn đổ vốn về đây.

 Một dự án căn hộ đã hoàn thành tại Vũng Tàu. Nguồn: internet
Một dự án căn hộ đã hoàn thành tại Vũng Tàu. Nguồn: internet

Tấp nập dự án

Gần đây nhất, Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc NoVa (Novaland) đã đề xuất phương án xây dựng dự án Palm Beach Vũng Tàu, khu đô thị nghỉ dưỡng mang phong cách châu Âu với đầy đủ các tiện ích cao cấp tại trục đường 3/2 thuộc phường 10 và 11, thành phố Vũng Tàu.

Dự án có diện tích khoảng 99,5 ha, được phân thành ba phân khu chức năng chính như cây xanh cảnh quan, đất ở và khu dịch vụ du lịch. Trong đó, khu đất ở gồm nhà phố và biệt thự (khu ở thấp tầng), công trình công cộng, làng châu Âu (khu ở trung tầng), trung tâm thể dục-thể thao; khu đất dịch vụ du lịch gồm có condotel, cửa hàng bán lẻ, khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng timeshare, câu lạc bộ nghỉ dưỡng.

Một doanh nghiệp khác cũng khá quen thuộc với thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh là Hưng Thịnh Corp đang có kế hoạch phát triển thêm dự án ở thành phố biển này sau khi phát triển thành công khu Căn hộ Vũng Tàu Melody.

Tập đoàn Tuần Châu của đại gia Đào Hồng Tuyển cũng quan tâm đến thị trường này với đề xuất xây dựng dự án Marina City tại khu đất rộng 345 ha ven biển, dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu (TP Vũng Tàu).

Ngoài các doanh nghiệp kể trên, Bà Rịa – Vũng Tàu còn xuất hiện nhiều dự án như Vung Tau Regency do Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành – Trùng Dương làm chủ đầu tư. Hay khu Resort Zenna Villas tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu do Công ty cổ phần Hiệp Phú làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH dự án Hồ Tràm cũng triển khai dự án thứ 5 trong quần thể Hồ Tràm Strip với tên Kahuna Hồ Tràm Strip, bao gồm 2 hạng mục, tháp căn hộ condotel cao 12 tầng và biệt thự.

Thị trường nhiều tiềm năng

Theo giới chuyên gia, Vũng Tàu được xem là nơi có nhiều lợi thế để phát triển bất động sản phục vụ du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài lợi thế ven biển, chưa có sự phát triển của nhiều dự án thì sự phát triển của hạ tầng giao thông được xem là động lực hỗ trợ cho khu vực này.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hay sân bay Quốc tế Long Thành đã được quy hoạch, quyết định đầu tư xây dựng và từng bước đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang, Giám đốc thị trường Việt Nam của Công ty Jones Lang LaSalle  cho biết, thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang có xu hướng tăng trưởng, đặc biệt là trong ba năm trở lại đây ở những phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng, homestay và khu công nghiệp.

“Ngoài những khu công nghiệp hiện hữu đang được mở rộng, Vũng Tàu cũng đón nhận nhiều khu công nghiệp mới hình thành trong thời gian qua. Điều này giúp thúc đẩy nhu cầu nhà ở, trong khi các dự án nhà ở tại đây vẫn còn hạn chế thể hiện tiềm năng rất lớn của Vũng Tàu đối với phân khúc này”, bà Trang nhận định.

Vũng Tàu, cùng với sự phát triển của Hồ Tràm và Long Hải đã hình thành một cụm phát triển về bất động sản cho khu vực ven biển. Hơn nữa, hiện nay cơ sở hạ tầng giao thông phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối với TP. Hồ Chí Minh và tỉnh phía Nam. Điển hình trong đó là đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây.

“Tiềm năng phát triển về condotel, homestay và nhà cho thuê lại như Airbnb là rất lớn do nhu cầu nghỉ dưỡng của khách nội địa vẫn không ngừng gia tăng. Ngoài ra, các mô hình biệt thự nghỉ dưỡng và second home cũng sẽ tiếp tục phát triển”, bà Trang nói.

Dù có nhiều tiềm năng như vậy, nhưng Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn còn nhiều hạn chế,  do du lịch biển Vũng Tàu hiện nay chủ yếu phục vụ khách nội địa đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trong khi đó, các thành phố biển khác như Đà Nẵng và Nha Trang có diện tích lớn hơn với sân bay quốc tế thuận tiện kết nối với các du khách nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore. Bên cạnh đó, quy hoạch cũ của Vũng Tàu khiến cảnh quan biển tại đây kém hấp dẫn hơn so với các thành phố biển còn lại.