Nhiều dự án cao cấp khu Nam ra mắt thị trường

Lưu Nguyên - Thanh Sơn

Khu Nam Sài Gòn là khu vực có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, các dự án mức giá tầm 25-35 triệu đồng/m2 đã được thị trường đón nhận. Dự báo 2016 sẽ phát triển sôi động, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ những doanh nghiệp uy tín, các sản phẩm chất lượng.

Nghi thức xúc cát động thổ dự án Khu dân cư Diamond City. Ảnh: Financeplus.vn
Nghi thức xúc cát động thổ dự án Khu dân cư Diamond City. Ảnh: Financeplus.vn

Ngày 15/1/2016 vừa qua, tại đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hoàn Cầu đã có buổi động thổ dự án Khu dân cư Diamond City, thu hút sự quan tâm của hơn 100 khách mời.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 15.000 tỷ đồng, gồm: 6 tòa tháp căn hộ cao cấp cao 27 đến 36 tầng; 2 tòa tháp trung tâm thương mại, dịch vụ cao 3 tầng và 38 tầng, khu cao ốc đa chức năng với 2 tòa tháp cao 20 đến 30 tầng. Theo chủ đầu tư, với thiết kế vòng cung hiện đại đẳng cấp quốc tế, dự án sẽ mang đến cho mỗi căn hộ tầm nhìn rộng và bao quát hơn, phù hợp với khuynh hướng “căn hộ xanh” hiện nay.

Theo thiết kế, khu căn hộ cao cấp Blue Diamond có 2 tầng hầm dành để xe và bộ phận kỹ thuật rộng 11.000m2; với 726 căn hộ có diện tích từ 48m2 – 93m2/căn, và 20 căn shophouse có diện tích từ 86m2 – 180m2/căn. Mỗi căn hộ Blue Diamond từ 1 – 3 phòng ngủ đều được tận hưởng tối đa ánh sáng thiên nhiên và gió trời thông qua hệ thống cửa sổ được tính toán tỉ mỉ và thiết kế hợp lý. Từ đây, cư dân Diamond City có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sài Gòn phồn hoa và nhộn nhịp.

Với vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, trung tâm Quận 7, chỉ cách Quận 1 khoảng 4km tương đương 5 phút đi xe, dự án Diamond City có tầm nhìn ra cầu Phú Mỹ và công viên Hương Tràm, đồng thời được thừa hưởng hệ thống hạ tầng, tiện ích hoàn chỉnh của khu đô thị Phú Mỹ Hưng kề bên. Từ đây, cư dân chỉ mất 5 phút di chuyển đến trung tâm tài chính Phú Mỹ Hưng, Bệnh viện Pháp Việt, Viện tim Tâm Đức, siêu thị SC VivoCity, siêu thị Crescent Mall, Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng…

Dự án Diamond City có diện tích xây dựng chỉ chiếm 24% dự án và đầy đủ hệ thống tiện ích- dịch vụ nội khu cao cấp như: trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, hệ thống ngân hàng, spa, hồ bơi, phòng tập thể dục, trường học các cấp, phòng khám,…Dự án có khu công viên cảnh quan 5ha ngay trung tâm dự án. Các tuyến đường nội bộ có lộ giới từ 10m đến 28m được trồng cây xanh tạo bóng mát và hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.

Khu vực này Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát vừa mở đăng ký căn hộ Block A-Block đẹp nhất dự án cao ốc Hưng Phát 2 (tên thương mại là Hưng Phát Silver Star, vị trí mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh).

Ông Phạm Lê Tuấn, Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Dự án Silver Star thuộc chuỗi căn hộ cao cấp dòng Star của công ty đã được khách hàng đánh giá cao và đặt mua hơn 200 căn trong dịp khai trương căn hộ mẫu. Trong giai đoạn tiếp theo (2016-2017) công ty sẽ tiếp tục đưa ra thị trường trên 2.000 căn hộ trung cấp và cao cấp mà công ty đang triển khai. Dòng sản phẩm này công ty sẽ chú trọng vào thiết kế, chất lượng căn hộ lẫn môi trường sống cho cư dân đặc biệt là các tiện ích của dự án; tuy vậy nhưng giá bán sẽ rất cạnh tranh vì chúng tôi chính là nhà sản xuất vật liệu đá ốp lát, bê tông tươi…nên giá thành dự án thấp, vì vậy chúng tôi sẵn sàng chia sẻ lợi ích này cho khách hàng”.

Ngoài ra ở khu vực này có các dự án đã mở bán thành công trước đó như Công ty An Gia, doanh nghiêp chủ yếu phát triển các dự án căn hộ thuộc dòng trung, cao cấp với mức giá tầm 25-35 triệu đồng/m2 hiện đang triển khai dự án An Gia Skyline.

Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty Seareal Trần Hiền Phương cho biết theo nghiên cứu của công ty hiện nay đối tượng khách hàng đến giao dịch mua để ở, tiến độ thanh toán tốt. Trong năm 2016 Seareal sẽ ra mắt sản phẩm căn hộ giá từ 3,5-4 tỷ đồng nhắm tới là những khách hàng cao cấp ở khu Nam Sài Gòn.

Đây là dự án trọng điểm trong năm 2016 của Tập đoàn Hoàn Cầu, nên Diamond City đã được công ty lựa chọn các đơn vị xây dựng uy tín như Công ty CP xây dựng Contecons được chọn là nhà thầu dự án; Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP xây dựng Nagecco; và các công ty tư vấn thiết kế uy tín khác như: Công ty tư vấn xây dựng Nam Khải, Công ty kiến trúc NQH, Công ty TMDV Cơ Điện Lạnh P&M… Dự án được Ngân hàng TMCP Nam Á tài trợ và bảo lãnh cho khách hàng mua căn hộ.

Tuy nhiên, so với trước thị trường hiện nay đã có sự sàng lọc, chủ đầu tư có năng lực, có uy tín mới đón được những khách hàng này, khách hàng yêu cầu đầy đủ dịch vụ tiện ích sống cao hơn.