Nhiều dự án đổ về khu Đông TP. Hồ Chí Minh

Thanh Sơn

Trong 2 năm trở lại đây, với mức độ đầu tư lớn cho hạ tầng khu Đông TP. Hồ Chí Minh đã liên tiếp dẫn đầu về nguồn cung nhà ở – vị trí trước đây thuộc về khu vực Nam Sài Gòn.

Dự án Moonlight Residences, quận Thủ Đức thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong ngày mở bán. Ảnh TĐ
Dự án Moonlight Residences, quận Thủ Đức thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong ngày mở bán. Ảnh TĐ

Hàng loạt dự án, từ căn hộ đến nhà liền thổ dọc theo các trục đường chính như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Vành đai Đông… đua nhau công bố ra thị trường.

Một phần là thị trường bất động sản chuyển hướng tích cực,cùng sự phát triển về hạ tầng kết nối đã giúp khu Đông thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và những các công ty kinh doanh địa ốc nắm chắc được phân khúc thế mạnh của mình để đáp ứng đến các đối tượng có nhu cầu về nhà ở thực sự và giá cả cạnh tranh.

Khu Đông cũng là khu vực thu hút điểm ngắm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng của khu Đông ngày càng hoàn thiện, việc di chuyển từ khu Đông đến trung tâm thành phố trở nên dễ dàng và đoạn đường đi không còn kẹt xe.

Sự bùng nổ các công trình trọng điểm mang tính kết nối toàn khu vực và đã được đưa vào sử dụng như: xa lộ Hà Nội mở rộng, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1,2, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Phạm Văn Đồng, cầu Sài Gòn 2, đường vành đai 2, 3, đại lộ Mai Chí Thọ. 

Vừa qua, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đã chính thức giới thiệu đến khách hàng sản phẩm khu căn hộ và nhà phố thương mại Moonlight Residences, quận Thủ Đức. Dự án bao gồm 38 căn nhà phố thương mại và 2 block căn hộ với 535 căn được tích hợp đầy đủ các tiện ích hàng đầu như hồ bơi sky view cho tầm nhìn thoáng đãng, khu công viên xanh rộng 5.429 m2... Mặc dù, vị trí khá đẹp nhưng mức giá căn hộ của dự án này khá mềm, chỉ từ 1,1 - 1,7 tỷ đồng/căn.

Đây là dự án thứ 3 sau thành công của 2 dự án là dự án Lavita Garden (quậnThủ Đức) tung ra vào cuối năm 2015; 9View Apartment tung hàng đầu năm 2016. Các sản phẩm ra sau được thêm nhiều tiện ích hơn, những tiện ích nội khu nổi trội của Moonlight Residences chính là cụm 7 rạp chiếu phim được bố trí ngay tầng thương mại của dự án. Ngoài ra, trung tâm thương mại, nhà trẻ, phòng tập gym, spa, cafe sân thượng...

Không ồn ào truyền thông, Công ty Kiến Á với sản phẩm Citihome đã được thị trường đón nhận tại khu đô thị Cát Lái (Quận 2), nằm dọc theo đường Đồng Văn Cống (trục giao thông chính vào Cảng Cát Lái), song song với việc mở bán đợt 5, giai đoạn 1 dự án PhoDong Village (gồm nhà phố, biệt thự).

Với mức giá từ 765 triệu đồng căn hộ 2 phòng ngủ, nội thất hoàn thiện cơ bản, ngân hàng Techcombank hỗ trợ cho vay đến 70% giá trị căn hộ, lãi suất ưu đãi, Dự án căn hộ Sky 9 do N.H.O - Khang Việt làm chủ đầu tư và Đất Xanh Miền Nam phân phối tọa lạc tại trung tâm quận 9, TP. Hồ Chí Minh được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn Hàn Quốc với thiết kế hiện đại đã tạo ra sức hút cho sản phẩm.

Cũng tại khu Đông, một loạt dự án cao cấp sắp bàn giao nhà như dự án của CapitaLand như Parc Spring giai đoạn 2 Krista, The Vista, Vista Verd, dự án Palm heights nằm trong khu đô thị mới Palm City rộng 30.2ha trải dài 2.7 km dọc bờ sông Giồng Ông Tố và Mương Kinh, Quận 2.

Dự án là khu đô thị phức hợp bao gồm nhà ở thấp tầng, nhà phố thương mại, căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại, cùng với đa dạng tiện ích như trường mẫu giáo, trường quốc tế và song ngữ, bệnh viện và hệ thống công viên cây xanh góp phần tạo động lực cho các nhà đầu tư khác đã góp phần thay đổi toàn diện bộ mặt của khu vực đồng thời xây dựng môi trường sống hoàn hảo.