Nhiều nhà đầu tư Anh quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam

Theo Hà Sơnt/thoibaonganhang.vn

Theo ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đã và đang ghi nhận mối quan tâm ngày một lớn hơn của các nhà đầu tư Anh Quốc đến thị trường Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng và ngược lại.

Ngài Gareth Ward, Tân Đại sứ Anh tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện “Cơ hội đầu tư bất động sản Anh Quốc tại Việt Nam” của Savills.
Ngài Gareth Ward, Tân Đại sứ Anh tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện “Cơ hội đầu tư bất động sản Anh Quốc tại Việt Nam” của Savills.
Mới đây, tại Đà Nẵng, Savills Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Cơ hội đầu tư bất động sản Anh Quốc tại Việt Nam” nhằm giới thiệu đến khách hàng một số dự án nhà ở có tiềm năng đầu tư hấp dẫn tại Anh.

Phát biểu tại sự kiện, ngài Gareth Ward, tân Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết: “Năm 2018 đánh dấu chặng đường 45 năm của mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Anh Quốc với nhiều thành tựu tốt đẹp trong hợp tác kinh tế - chính trị - an sinh xã hội của hai quốc gia. Trong tương lai, hai nước chủ trương thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị song phương và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, quốc phòng và du lịch. Đà Nẵng với vị thế là trung tâm kinh tế - chính trị miền Trung sẽ là một trong những địa phương trọng điểm trong phát triển đầu tư vào những lĩnh vực này”.

Đến Việt Nam từ năm 1995, Savills đã hoạt động ở thị trường này 23 năm và cũng là một trong những minh chứng về mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 2 quốc gia Việt Nam và Anh Quốc.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cũng chia sẻ: “Savills Việt Nam đã và đang ghi nhận mối quan tâm ngày một lớn hơn của các nhà đầu tư Anh Quốc đến thị trường Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng và ngược lại. Thị trường BĐS Đà Nẵng đang ngày một trưởng thành, không còn đơn thuần là một địa phương du lịch mà đang phát triển toàn diện các phân khúc BĐS giải trí, bán lẻ, và văn phòng, xoay quanh sự phát triển của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Đây chính là yếu tố thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư doanh nghiệp và cá nhân đến thị trường Đà Nẵng”.

Bên cạnh đó, sự phát triển của nền kinh tế địa phương và thu nhập trung bình tăng cũng đang đem đến nhu cầu đầu tư BĐS cao hơn của khách hàng Đà Nẵng, trong đó có sự quan tâm đầu tư vào thị trường BĐS Anh Quốc.

“Với sự phát triển sâu rộng hơn nữa của mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, Savills kỳ vọng số lượng giao dịch BĐS xuyên quốc gia giữa 2 nước sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới”, ông Matthew Powell cho biết.

Chia sẻ kỹ hơn về xu hướng và cơ hội đầu tư BĐS Anh Quốc với khách hàng Đà Nẵng, ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung Savills Việt Nam nhận định: “Nhu cầu đầu tư của khách hàng Việt Nam ra các thị trường nước ngoài là có thực, không chỉ đơn thuần vì tiềm năng đầu tư của các thị trường BĐS phát triển mà còn xuất phát từ việc các gia đình có điều kiện muốn mua nhà cho con hiện đang du học nước ngoài – vừa phục vụ nhu cầu nhà ở vừa là kênh đầu tư tích lũy hợp lý”.

Hiện Vương quốc Anh nằm trong top 5 điểm đến của du học sinh Việt Nam, vì vậy cũng nằm trong tầm ngắm đầu tư của khách hàng Việt Nam. Thị trường BĐS Anh Quốc, tuy vậy có một số điểm khác biệt với Việt Nam trên phương diện tâm lý khách hàng khi chọn lựa mua nhà ở (theo kết quả khảo sát của Savills UK và ghi nhận của Savills Việt Nam).

Hơn nữa, đặc thù của các giao dịch BĐS xuyên quốc gia là quy trình và thủ tục khá phức tạp do quy định pháp lý khác nhau Ý thức được sự khác biệt này, đội ngũ Kinh doanh nhà ở quốc tế của Savills Việt Nam sẽ tận dụng kiến thức chuyên môn về tình hình hoạt động của thị trường BĐS và các quy trình thủ tục pháp lý của nước sở tại để đưa ra những tư vấn cho khách hàng.

Ông Dương Đức Hiển cũng giới thiệu đến khách hàng Đà Nẵng 2 dự án South Quay Plaza và White City Living của chủ đầu tư Berkeley Group – 2 dự án BĐS cao cấp được đánh giá là có tiềm năng đầu tư lớn bởi vị trí thuận tiện kết nối giao thông, hệ thống tiện ích đa dạng, chất lượng dân trí của khu dân cư cao, không chỉ phù hợp làm nơi ở cho du học sinh mà còn hứa hẹn nhu cầu mua và thuê lại của dân trí thức và tầng lớp khá giả tại Anh Quốc.