Nhộn nhịp bất động sản vùng ven

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Taichinh) - Cùng với sự khởi sắc chung của thị trường căn hộ TP. HCM, gần đây, các dự án bất động sản vùng ven cũng bước vào cuộc đua mở bán và gặt hái được nhiều thành công.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vào mùa

Sau đợt mở bán khá thành công dự án đất nền Thanh Yến Residence (Long An), với toàn bộ 300 sản phẩm của giai đoạn 1 được bán hết, cuối tuần qua, Công ty Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) đã tung ra thị trường Dự án Five Star Eco City - Khu Lucky Land giai đoạn 1. Đây là dự án do Thanh Yến Land hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn Quốc tế Năm Sao.

Five Star Eco City có tổng diện tích 420 héc-ta, nằm trên địa bàn tỉnh Long An, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 220 héc-ta, với tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng. Nguồn tin từ Thanh Yến Land cho biết, hiện đã có khá nhiều khách hàng quan tâm và xuống tiền giữ chỗ tại dự án này.

Bên cạnh các dự án của Thanh Yến Land, một dự án khác tại Long An là Dự án Làng Sen Việt Nam do Phuc Khang Corporation làm chủ đầu tư cũng có giao dịch tốt. Dự án có quy mô 50 héc-ta, tọa lạc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nằm gần khu trung tâm hành chính, cận kề hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị, chợ An Hạ…, chỉ cách trung tâm TP. HCM khoảng 30 phút di chuyển. Theo ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc Phuc Khang Corporation, sau 4 tháng chính thức công bố, đến nay đã có khoảng 1.200 khách hàng đặt chỗ mua sản phẩm dự án này.

Không kém cạnh, các chủ đầu tư dự án tại Bình Dương cũng rầm rộ bung hàng và gặt hái nhiều thành công. Đơn cử, Dự án IJC@Vsip tại Thành phố mới Bình Dương do Tấc Đất Tấc Vàng phân phối, sau gần 1 tháng đưa sản phẩm ra thị trường, đến nay đã có hàng trăm sản phẩm được khách hàng đặt mua.

Mới đây, Công ty TNHH Địa ốc Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) công bố ra thị trường Dự án Khu đô thị thương mại RichHome. Dự án có quy mô 4,7 héc-ta, gồm 272 nhà phố xây sẵn diện tích từ 80 - 210 m2, với giá bán từ 390 triệu đồng/căn và nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng.

Lợi thế hạ tầng và giá thấp

Theo phân tích của giới chuyên môn, sự nhộn nhịp trở lại của bất động sản vùng ven gần đây xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó bệ đỡ chung là sự phục hồi niềm tin của thị trường. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác tạo nên sự sôi động của bất động sản vùng ven chính là giá thấp và hạ tầng phát triển mạnh. Với mức giá chào bán trung bình hiện nay tại các tỉnh Bình Dương, Long An dao động từ 2 - 6 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với TP. HCM. Trong đi đó, với sự phát triển hạ tầng, điều kiện đi lại giữa các khu vực này không còn khó khăn như trước.

Trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng và được quy hoạch thành khu đô thị mở của TP. HCM. Do nhận diện được tiềm năng phát triển của Long An, thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã quyết định "đổ" vốn vào địa phương này. Đặc biệt, thị trường bất động sản Long An được chú trọng nhiều hơn, bởi sự kiện khởi công tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành vài tháng trước. Đây là tuyến đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, với tổng chiều dài hơn 57 km, đi qua địa bàn TP. HCM, Đồng Nai, Long An và dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Sự đột phá trong hạ tầng đã giúp nhiều dự án khu đô thị lớn mọc lên ở địa phương này, như Thanh Yến Residences, Five Star Eco City, Làng Sen Việt Nam, Nam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm…

Còn tại Bình Dương, ngoài những tuyến đường hiện hữu kết nối với TP. HCM, Bình Dương đã lên kế hoạch phát triển mạng lưới kết nối khác qua hệ thống xe buýt đi từ Thành phố mới Bình Dương đến TP. HCM. Theo quy hoạch, Bình Dương sẽ có 6 tuyến đường sắt trên cao và 1 tuyến đường trên mặt đất, trong đó sẽ có 2 tuyến kết nối với TP. HCM gồm tuyến số 1, sẽ đi trên cao, nối trung tâm Bình Dương với ga Suối Tiên và tuyến số 2, là tuyến tàu điện nhẹ đi từ TP. Thủ Dầu Một đến TP. HCM.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tấc Đất Tấc Vàng, việc giãn dân từ trung tâm TP. HCM ra các vùng ven và các địa phương lân cận là xu hướng tất yếu. Bởi trong tương lai không xa, nhu cầu an cư của người dân Việt cũng sẽ giống như người dân ở các nước phát triển, thay vì ở những ngôi nhà chật chội, họ sẽ chấp nhận đi xa hơn một chút để ở một ngôi nhà vườn, một căn biệt thự rộng rãi, thoáng mát. Và đó chính là cơ hội lớn với đất vùng ven.