“Nóng” bất động sản Tây Bắc Phú Quốc

Theo Baodautu.vn

“Nóng” bất động sản Tây Bắc Phú Quốc Với vẻ đẹp thiên tạo được CNN xếp hạng “Top 100 bãi biển năm 2013”, BBC xếp Top Bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á và động lực từ quy hoạch cũng như nguồn vốn đầu tư tỷ đô, khu vực Bãi Dài và Tây Bắc Phú Quốc được dự báo sẽ trở thành trung tâm mới của du lịch đảo Ngọc.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sôi động nhờ dự án tỷ đô

Bãi Dài và khu vực Tây Bắc Phú Quốc được coi là vùng đất trù phú bậc nhất Phú Quốc với dãy rừng nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú cùng các bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, khoảng cách khá xa trung tâm hành chính Dương Đông đã khiến toàn bộ phần Tây Bắc đảo chưa được khai thác đúng mức.

Tình hình đã thay đổi cách đây hơn 1 năm khi Vingroup bắt đầu triển khai đầu tư tại đây. Sự xuất hiện của Vingroup đã mang đến một luồng sinh khí mới khi triển khai rất nhiều hạng mục lần đầu tiên có mặt tại Phú Quốc. Tổng trị giá đầu tư của Vingroup cam kết lên đến hơn 1 tỷ USD, chiếm tới 1/8 tổng vốn cam kết đầu tư của hơn 200 dự án còn lại đang đăng ký vào Phú Quốc.

Đi kèm với số vốn kỷ lục, Vingroup cũng là nhà đầu tư triển khai tiến độ cam kết nhanh chưa từng có khi đưa Vinpearl Resort Phú Quốc (Giai đoạn 1) đi vào hoạt động chỉ sau 10 tháng thi công (tháng 11/2014).

Sau bước khởi động ấn tượng của Tập đoàn Vingroup, các nhà đầu tư khác cũng đã nhanh chóng hội tụ tại Tây Bắc đảo như BIM Group với Dự án Crowne Plaza, LDG với Dự án Grand Word… Đất ven biển tại khu vực Tây Bắc tăng nhiệt nhanh chóng.

Thống kê của huyện Phú Quốc cho biết, hiện đảo này có tổng cộng 202 dự án đầu tư, chiếm 7.976 ha, tổng vốn đầu tư cho tới thời điểm này lên đến 144.190 tỷ đồng.

Toàn diện và “trọn gói”

Vingroup không chỉ là nhà đầu tư lớn nhất đảo về vốn, mà còn tạo lập thị trường nghỉ dưỡng quy mô, toàn diện và chuyên nghiệp nhất. Tiếp nối Dự án Vinpearl Phú Quốc, Vingroup vừa khánh thành Giai đoạn 2 - Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf quy mô 402 phòng khách sạn và 220 biệt thự tiêu chuẩn quốc tế cuối tháng 10/2015. Giai đoạn 3 là các biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Vinpearl Phú Quốc Villa sẽ hoàn thiện vào tháng 12/2016.

Du khách đến Phú Quốc sẽ không còn băn khoăn với câu hỏi ăn gì, chơi ở đâu. Với việc triển khai hàng loạt dự án vui chơi, giải trí hấp dẫn và hiện đại lần đầu tiên xuất hiện như Công viên giải trí Vinpearl Land, Vinpearl Golf và đặc biệt sắp tới là Công viên Chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari, Vingroup tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt ngành công nghiệp không khói của vùng Đảo Ngọc.

Vingroup cũng lần lượt “lấp đầy” các vấn đề mà các chuyên gia bất động sản của CBRE cho là cản trở sức bật của du lịch Phú Quốc. Đó là việc đưa vào hoạt động bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trên đảo Vinmec quy mô 150 giường, đem lại sự an tâm cho du khách, nhất là tại phân khúc cao cấp. Hiện Vingroup đang xúc tiến xây dựng khu thương mại bán lẻ hiện đại Vincom và nhà kính VinEco cung cấp rau quả sạch, an toàn…

Ở quy mô lớn hơn, Vingroup đang đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Con đường từ Dương Đông về Gành Dầu cũng đang được cải tạo và mở rộng - kéo khu vực Tây Bắc vào gần trung tâm hành chính hơn.

Như vậy, với vai trò tiên phong tạo lập thị trường toàn diện, Vingroup đã chủ động tạo ra các cơ hội phát triển thông qua hoạt động đầu tư “trọn gói” tầm cỡ. Đặc biệt, sự hiện diện đồng bộ và toàn diện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của Vingroup tại Phú Quốc sẽ tạo ra động lực, biến phía Tây Bắc hoang sơ thành trung tâm mới, sôi động của đảo Ngọc.