Ở chung cư triệu đô: Khẩu vị mới của giới nhà giàu Sài Gòn

Theo T. Chí/laodong.vn

Không phải biệt thự hay liền kề, căn hộ chung cư ở vị trí kim cương tại TP. Hồ Chí Minh đang âm thầm hút khách mà không ai ngờ đến. Giá mỗi căn hộ ở đây từ 11 tỉ đồng đến hơn 40 tỉ đồng…

 Những dự án căn hộ chung cư có giá cả triệu USD vẫn hút khách. Nguồn: internet
Những dự án căn hộ chung cư có giá cả triệu USD vẫn hút khách. Nguồn: internet

Giá trên trời

Thời gian qua, thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh liên tục xuất hiện những dự án căn hộ siêu sang với giá từ vài nghìn đến chục nghìn USD/m2. Điển hình như dự án Serenity Sky Villas tại số 259 Điện Biên Phủ, quận 3, diện tích 1.505 m2. Đây là dự án biệt thự trên không, có 45 căn hộ 1 - 4 phòng ngủ và penthouse. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Serenity Sky Villas, trực thuộc SonKim Land.

Dự án được khởi động từ quý IV/2016 và dự kiến bàn giao trong quý I/2019. Thông tin từ phòng kinh doanh dự án Serenity Sky Villas cho biết đã bán gần hết số căn hộ. Với loại căn hộ 2 phòng ngủ 1 mặt sàn, diện tích 136 m2, mức giá vào khoảng 17 tỷ đồng tương đương 5.506 USD/m2. Nhân viên kinh doanh giải thích càng lên cao, giá sẽ càng đắt vì có hồ bơi trong nhà, view đẹp, thoáng đãng.

Hay như dự án Madison tại số 15 Thi Sách, quận 1 do Novaland phát triển nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã bán hết. Hiện nếu khách muốn mua, có thể mua lại từ các chủ căn hộ với giá khoảng 15 tỷ đồng cho căn 88 m2, tức khoảng 7.500 USD/m2.Dự án giới hạn khoảng 100 căn hộ sở hữu lâu dài và 70 căn Officetel. Diện tích vào khoảng 2.361 m2 với 18 tầng, hiện đang thi công.

Gây được sự chú ý hơn cả là dự án Alpha City tại số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Alpha City là khu phức hợp dịch vụ được xây dựng theo phong cách sống, làm việc và hưởng thụ.. Đại diện của Alpha City cho biết tại lễ giới thiệu dự án, đồng thời mở bán căn hộ Alpha Hill, hơn 400 căn hộ đã được bán hết chỉ trong 3 tiếng.

Theo khảo sát, giá của các căn hộ siêu sang này ở mức 8.000 - 10.000 USD/m2. Tuy nhiên, các môi giới tiết lộ, đây mới là mức giá tạm tính, chưa có giá chính thức. Với mức này, căn hộ thấp nhất ở đây là 11 tỉ đồng, căn hộ cao nhất 45 tỉ đồng.

Vẫn hút khách?

Theo ông Jimmy Chan, CEO tập đoàn Alpha King cho biết sở dĩ chọn TP.HCM để phát triển căn hộ hạng sang vì Việt Nam nói chung và đặc biệt là TP.HCM đang dần khẳng định vị thế của mình là trung tâm thương mại tương lai của khu vực Đông Nam Á, thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Theo ông Jimmy Chan, trong ngành bất động sản, người ta hay nói câu “location, location, location” (vị trí, vị trí, vị trí), ý nhấn mạnh tầm quan trọng của vị trí. “Tôi tin rằng, nếu chúng tôi xây dựng dự án ngay tại vị trí trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh thì khả năng thành công sẽ rất cao”, vị CEO này nói.

Trong khi đó, đánh giá phân khúc này dưới góc nhìn đầu tư của người mua nhà, bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận nghiên cứu tư vấn Savills thì thị trường căn hộ hạng sang giá từ 4.600 USD đến 9.600 USD khá tốt. Khách hàng mua căn hộ cao cấp ngoài người Việt Nam còn có cả những người nước ngoài. Thường thì chủ đầu tư sử dụng quota 30% trên tổng số căn hộ cuả 1 dự án để bán cho người nước ngoài. Ngoài ra, chủ đầu tư còn có thể cho người nước ngoài thuê dài hạn. Đối với người nước ngoài chủ đầu tư sẽ bán với giá cao hơn.

“Tỷ suất lợi nhuận của căn hộ cao cấp khá hấp dẫn. Chính vì việc đảm bảo lợi nhuận nên nhà đầu tư nước ngoài cảm thấy hứng thú về việc đầu tư căn hộ cao cấp tại Việt Nam. Không những vậy việc đầu tư vào thị trường Việt Nam rẻ hơn thị trường nước họ nhưng vẫn mang lại lợi nhuận tương đương”, bà Trang nói.