Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bứt phá ấn tượng

Theo baochinhphu.vn

Trong nửa đầu năm 2017, du lịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục đà bứt phá khi tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư tên tuổi với hàng loạt dự án được triển khai xây dựng, mở bán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo công bố của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, hiện nay phân khúc BĐS nghỉ dưỡng là phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất về ngành trên mạng xã hội, chiếm 35% tổng thảo luận.

BĐS nghỉ dưỡng bao gồm các khu resort, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, Condotel… được chia sẻ nhiều về trải nghiệm dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi trong 6 tháng đầu năm bởi đây là thời điểm có nhiều kỳ nghỉ, đặc biệt là kỳ nghỉ hè với nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng và số lượng du khách tăng cao.

Các chuyên gia lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng cho rằng, mặc dù không nằm trong Top 3 ngành thu hút vốn FDI lớn nhất nhưng với lượng vốn đổ vào BĐS vào khoảng 530 triệu USD trong đó có nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư nước ngoài thì đây cũng là con số không nhỏ.

Lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng ấn tượng với trên 6,2 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục đà bứt phá ấn tượng.

Lý giải về sự khởi sắc của phân khúc này, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng “Do nhu cầu về phòng ốc phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của du khách tăng cao. Cùng với làn sóng của các chủ đầu tư uy tín, người dân có điều kiện kinh tế khá dù không phải đầu tư một số tiền quá lớn vẫn có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện nghi tại các bãi biển đẹp, các khu du lịch nghỉ dưỡng. Điều này vừa đáp ứng nhu cầu du lịch của gia đình vừa có thể đem lại lợi nhuận cao khi cho thuê”.

Theo đánh giá của Hiệp hội BĐS Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển mạnh. Dự án BĐS nghỉ dưỡng ngày càng thu hút đông đảo các doanh nghiệp BĐS tham gia đầu tư, đáng chú ý là những tên tuổi lớn như Vin Group, Sun Group, FLC, CEO, Eurowindow…

Về giao dịch, chỉ tính riêng trong quý II, thị trường Nha Trang đã hút đầu tư và khách hàng rất mạnh, tạo ra lượng giao dịch sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tăng gấp đôi so với quý I/2017, với 1.589 sản phẩm được giao dịch.

Tại Đà Nẵng, với sự bùng nổ của hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn như Kokobay, Hòa Bình Green, Sentosa, Ngọc Dương… với những chiến dịch quảng cáo bán hàng rầm rộ, cộng với những chính sách bán hàng tốt, đã có 1.339 sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng được giao dịch trong quý II, tăng mạnh so với thời điểm trước đó.

Tại các tỉnh, thành phố khác như Vũng Tàu, Hạ Long, Hải Phòng, Lào Cai… cũng ghi nhận 411 sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng được giao dịch.

Những yếu tố này chứng tỏ thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã và đang tạo ra hấp lực rất lớn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự bứt phá ngoạn mục tại phân khúc BĐS này đã tạo ra luồng gió mới góp phần thúc đẩy phát triển thị trường BĐS nói chung.