Phân khúc bất động sản tầm trung chiếm ưu thế

Theo antt.vn

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nếu như năm 2015 nguồn cung bất động sản tập trung vào phân khúc cao cấp thì từ quý II/2016 phân khúc trung cấp lên ngôi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhận định của các chuyên gia bất động sản cho thấy, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh so với lượng căn hộ chào bán và sức tiêu thụ thì phân khúc bất động sản tầm trung đang có những thuận lợi hơn so với phân khu cao cấp và hạng sang.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp Hội bất động sản TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện phân khúc bất động sản cao cấp đang gặp phải sự cạnh tranh rất gay gắt giữa các chủ đầu tư, chính vì thế phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền hoặc nhà phố vừa túi tiền vẫn là phân khúc phát triển bền vững nhất trong thị trường bất động sản.

Ông Châu cho rằng ở phân khúc này thì chưa bao giờ khủng hoảng và nó đáp ứng được  nhu cầu của đa số người dân – những người có thu nhập trung bình và đây cũng là thời điểm thích hợp để đầu tư mua nhà ở phân khúc này.

Còn theo bà Hoàng Lan Như Ngọc, Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn - Công ty trách nhiệm hữu hạn CBRE, do nhu cầu về nhà ở của người trẻ và tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh nên nhu cầu về phân khúc bất động sản tầm trung là rất lớn, vì thế trong thời gian tới ở phân khúc này còn tiềm năng tăng trưởng tốt.

Đánh giá tổng quan về thị trường bất động sản quý II/2016 của CBRE vừa qua cũng cho thấy, 41% căn hộ được chào bán thuộc về phân khúc trung cấp, tuy nhiên vẫn còn nhiều quan ngại xung quanh vấn đề về sức tiêu thụ giảm, thị trường thứ cấp kém hấp dẫn số lượng lớn những căn hộ sẽ được bàn giao trong 18 tháng tới và những tranh chấp pháp lý giữa chủ đầu tư và người mua…, CBRE cho rằng thị trường BĐS Quý 3/2016 mong đợi sẽ ấm trở lại với những dự án mới tại phân khúc trung và cao cấp.

Nhận định của một chuyên gia khác, trong quý I/2016 lượng bàn giao căn hộ tầm trung chiếm tới 54 % tổng số căn hộ được bàn giao tại TP. Hồ Chí Minh, xét về nguồn cung mới của căn hộ để bán, các dự án tại TP. Hồ Chí Minh tập chung chủ yếu ở phía Đông và chiếm tới 47% lượng chào bán mới trong quý II/2016, sau đó là khu vực phía Nam thành phố, chiếm 26%.

Tại khu Nam nổi bật như căn hộ đa chức năng Office-tel Sunrise Riverside có mức giá từ 1,23 tỷ đồng, thanh toán 50% cho đến khi nhận nhà, trong đó thanh toán đợt 1 là 20% (khoảng 240 triệu), 30% còn lại thanh toán 1%/tháng, phiếu quà tặng trị giá 100 triêụ đồng dành cho khách đang sống và làm việc tại Q4, Q5, Q7, Q8 , Nhà Bè và Bình Chánh.

Theo tóm tắt thị trường quý II/2016 của Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ tăng mạnh. Lượng cung căn hộ tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 6.900 giao dịch tăng 10% theo quý và 34% theo năm. Hạng B dẫn đầu chiếm 49% thị phần lượng giao dịch toàn thị trường, tình hình hoạt động hạng A cải thiện đáng kể với hơn 330 căn hộ được bán nhưng tỉ lệ hấp thụ giảm 5 điểm phần trăm do lượng nguồn cung tương đối dồi dào.

Savills cho rằng, từ quý III/2016 đến năm 2018, dự kiến hơn 35.000 căn hộ sẽ gia nhập thị trường. Một số chủ đầu tư bắt đầu có những bước di chuyển chiến lược đến những quận có mật độ dân cư cao phía Tây thành phố.

Dự án RichStar tại đường Hòa Bình, P.Tân Hiệp, Q.Tân Phú của Novaland được đánh giá là một trong những dự án có lịch thanh toán hấp dẫn. Cụ thể như khách hàng chỉ cần thanh toán 450 triệu đến khi nhận nhà, lịch thanh toán 1%/tháng, hỗ trợ lãi suất 40 tháng cùng loạt quà tặng có giá trị: tặng phiếu mua hàng trị giá 20 triệu, tặng gói cài đặt căn hộ thông minh Smarthome, tặng gói nội thất bếp lên đến 60 triệu, tặng gói hoàn thiện căn hộ lên đến 72 triệu, tặng tấm séc Novaland trị giá 24 triệu, cơ hội rút thăm trúng thưởng 1kg vàng SJC 999..