Phân khúc căn hộ đang có tốc độ phục hồi nhanh nhất thị trường bất động sản

Theo kinhdoanhnet.vn

(Tài chính) Đó là ý kiến nhận định của ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội. Theo đó, ông Matthew cho rằng thị trường bất động sản năm 2015 đang trên đà phục hồi, đặc biệt phân khúc căn hộ để bán được dự báo có sự phục hồi nhanh nhất thị trường bất động sản.

Phân khúc căn hộ để bán được dự báo có sự phục hồi nhanh hơn toàn thị trường. Nguồn: internet
Phân khúc căn hộ để bán được dự báo có sự phục hồi nhanh hơn toàn thị trường. Nguồn: internet

Nhận định về thị trường bất động sản 2014, ông Matthew cho rằng, Những tháng qua có thể nói là giai đoạn rất đáng nhớ đối với thị trường bất động sản Việt Nam. Nó đánh dấu sự kết thúc một giai đoạn để mở ra một chu kỳ mới dù thị trường còn rất nhiều vấn đề nội tại. Bên cạnh sự tích cực từ phía các chủ đầu tư như bạn đề cập, sức cầu cũng không tệ khi khối lượng giao dịch nhà ở tăng ở mức kỷ lục trong các năm gần đây, góp phần giảm đáng kể lượng hàng tồn kho trên thị trường.

Ngoài ra, thị trường đã có những tiền đề cho sự phát triển bền vững khi các chính sách hỗ trợ khá nhất quán, các chủ đầu tư đã quan tâm hơn tới nhu cầu của người mua, đã nghiên cứu kỹ lưỡng hơn trước mỗi dự án phát triển và những sản phẩm đưa ra thị trường hầu hết đáp ứng được nhu cầu của người mua. Quy luật cung cầu đã thể hiện rõ dựa trên diễn biến của thị trường. Đối với người mua thì tâm lý cũng đã được cải thiện rõ rệt.

Nhìn chung, thị trường bất động sản năm 2015 được Savills đánh giá là đang trên đà phục hồi, đặc biệt phân khúc căn hộ để bán được dự báo có sự phục hồi nhanh hơn. Trong năm 2015, thị trường tiếp tục hướng đến các sản phẩm có vị trí và chất lượng tốt, tiến độ xây dựng đảm bảo và được quản lý chuyên nghiệp. Đồng thời, bất động sản nghỉ dưỡng cũng hứa hẹn là một lựa chọn đầu tư giàu tiềm năng của thị trường.

Bên cạnh phân khúc căn hộ, từ cuối năm 2014, hoạt động của các dự án liền kề và biệt thự đã có một chút khởi sắc. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các khách hàng hiện nay có xu hướng quan tâm đặc biệt đến các bất động sản đã xây xong, sẵn sàng bàn giao để có thể chuyển vào ở ngay. Họ không chỉ lựa chọn dựa trên chất lượng xây dựng mà còn để ý tới cảnh quan, tiện ích và cộng đồng xung quanh.

Theo tôi, điểm mấu chốt để khách hàng đưa ra việc lựa chọn sản phẩm cuối cùng vẫn là: sản phẩm có thực sự là một cơ hội đầu tư hấp dẫn hay không, vị trí dự án, năng lực chủ đầu tư, liên quan đến pháp lý, chất lượng xây dựng, tiến độ xây dựng, điều kiện bàn giao... - Ông Matthew Powell cho biết.

Nghiên cứu thị trường BĐS Hà Nội của Công ty Savills Việt Nam cho thấy, trong qúy IV/2014, Hà Nội có khoảng 104.300 căn hộ từ 182 dự án đã bán hết và 65 dự án đang mở bán. Tổng nguồn cung thứ cấp đã tăng khoảng 5% theo quý. Đón sóng những tín hiệu tốt từ thị trường, các doanh nghiệp địa ốc mạnh tay đầu tư vào các dự án, hàng loạt dự án mới ồ ạt đổ bộ thị trường. Nhìn vào thực tế triển khai dự án của các doanh nghiệp, ước tính sẽ có đến hàng chục ngàn căn hộ được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Tại Hà Nội, thị trường căn hộ sẽ được bổ sung nguồn hàng với 7 tòa tháp chung cư cao cấp thuộc giai đoạn 2 của dự án. Bên cạnh đó là nguồn cung lớn đến từ nhiều dự án khác. Có thể kể đến như Goldmark City (Bắc Từ Tiêm) khoảng 5000 căn, Sun Square (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) khoảng trên 400 căn, Tràng An Complex khoảng 800 căn, The Centre Tower khoảng 640 căn, Five Star Garden (Thanh Xuân) khoảng 1200 căn, Home City Trung Kính sau một thời gian mở bán số lượng căn hộ còn lại khoảng gần 600 căn… Theo ghi nhận của Công ty Savill Việt Nam, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội từ nay đến cuối năm 2016, sẽ có khoảng 14,200 căn hộ từ 25 dự án sẽ được mở bán...