Sản phẩm bất động sản từ 1-2 tỷ đồng đều rất dễ bán

PV.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tại Hội thảo Đầu tư căn hộ, khách sạn được tổ chức tại Hà Nội ngày 17/11 trong khuôn khổ Triễn lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội lần thứ 3 năm 2016.

Thị trường bất động sản trong tháng 10 khá sôi động. Nguồn: Internet
Thị trường bất động sản trong tháng 10 khá sôi động. Nguồn: Internet

Theo ông Nguyễn Trần Nam, tới đây, các chủ đầu tư nên nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi triển khai xây dựng dự án để cho ra các sản phẩm nhắm vào phân khúc người dân có khả năng mua, bởi kinh nghiệm cho thấy, sản phẩm bất động sản từ 1-2 tỷ đồng đều rất dễ bán. 

Đánh giá về tình hình thị trường bất động sản, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay, Việt Nam có 33% dân số sống ở đô thị. Dư địa, tiềm năng của thị trường bất động sản vẫn là rất lớn bởi tốc độ đô thị hoá của Việt Nam đang ở mức 1%/năm, đồng nghĩa với việc mỗi năm có 1 triệu người chuyển từ khu vực nông thôn ra thành thị, hình thành những hộ độc thân và gia đình trẻ, nhu cầu nhà ở rất lớn.

Trong ngắn hạn, thị trường đang tăng trưởng tốt, giao dịch tăng nhưng giá ổn định, thị trường đáp ứng được nhu cầu ngay vì còn có những sản phẩm dư thừa sau khủng hoảng.

“Thị trường đang có khuynh hướng các dự án quá tập trung vào sản phẩm cao cấp, thiếu vắng các dự án giá trung bình, phù hợp với khả năng của đại đa số người dân. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Nguyễn Trần Nam nói.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản trong tháng 10 khá sôi động, lượng giao dịch có tăng so với tháng 9, song giá cả vẫn duy trì ổn định, không có biến động mạnh. Thị trường vẫn có khuynh hướng tập trung nhiều vào bất động sản cao cấp. 

Về giá bán, thị trường bất động sản chứng kiến sự tăng giá ở một số phân khúc bất động sản và cuộc đua doanh số cuối năm của các doanh nghiệp. Thị trường đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong năm.

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, trong cuộc đua nước rút cuối năm của các doanh nghiệp, hàng loạt dự án đã được mở bán mới hoặc tiếp tục “bung hàng”. Nguồn cung lớn, tính cạnh tranh cao, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đủ hình thức khuyến mãi, nhằm thúc đẩy thanh khoản như: tặng vàng, ô tô, ti vi, tủ lạnh, nội thất…

Tại thị trường Hà Nội, trong số các dự án mới bung hàng, có một số dự án thuộc phân khúc giá rẻ được giới thiệu thì đều nằm ở vị trí xa trung tâm (huyện Hoài Đức) như: The Golden An Khánh, Thăng Long Victory…

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh có khá nhiều dự án với giá bán khoảng 1 tỷ đồng được chào bán như La Astoria, Moonlight Residences, Richmond City…, song cũng tương tự như thị trường Hà Nội, phần lớn những dự án có mức giá 1 tỷ đồng đều nằm ở những quận cách xa nội đô. Theo các chuyên gia, nguồn cung giá rẻ vẫn “lép vế” so với phân khúc trung, cao cấp và hạng sang.