Sắp có “phiên chợ” bất động sản lớn nhất năm 2012

Văn Trường

TCTC Online - Ngày 18/9, tại Hà Nội, Hiệp hội bất động sản Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội và Liên minh 5 sàn giao dịch bất động sản (G5) đã chính thức giới thiệu Hội chợ và triển lãm thương mại phiên chợ giao dịch bất động sản với slogan: Kết nối niềm tin – Kích cầu thị trường. Như vậy, phiên giao dịch bất động sản lớn nhất trong năm 2012 sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 - 21/10 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật.

Kích cầu “cứu” bất động sản

Sự kiện “hot” nhất năm này là ý tưởng của Câu lạc bộ bất động sản (BĐS) Hà Nội được Hiệp hội BĐS Việt Nam chỉ đạo thực hiện phối hợp cùng Câu lạc bộ BĐS Hà Nội và G5 tổ chức.

Theo ban tổ chức, phiên giao dịch BĐS là một sự kiện rất thiết thực và có ý nghĩa trong bối cảnh thị trường có nhiều khó khăn, giao dịch trầm lắng, với mục đích tạo dựng niềm tin cho mọi thành phần liên quan tới thị trường BĐS, đặc biệt là với khách hàng có nhu cầu thực, từ đó hỗ trợ thúc đẩy nguồn cầu của thị trường. Đây cũng là dịp để các chủ đầu tư trên cả nước quảng bá dự án BĐS  đến khách hàng và các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thông qua các kênh truyền thông, giúp phát triển thương hiệu của các dự án BĐS, cơ hội để khách hàng tiếp cận các sản phẩm BĐS minh bạch, giới thiệu các cơ hội đầu tư BĐS tới các nhà đầu tư tiềm năng, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và huy động vốn trong bối cảnh thị trường khó khăn. Đồng thời, cơ hội kết nối, hợp tác  kinh doanh giữa các doanh nghiệp (DN) liên quan như các công ty Tư vấn xây dựng, tư vấn thiết kế, các DN kinh doanh trang thiết bị, máy móc, vật liệu xây dựng, các đơn vị quản lý dự án, quản lý BĐS và đặc biệt các đơn vị trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng…

Trong bối cảnh các ngân hàng thương mại đang đồng loạt tung các gói sản phẩm tín dụng cho người mua nhà cũng như các đối tượng tham gia thị trường với các chính sách ưu đãi lãi suất ổn định trung và dài hạn phù hợp, thì đây là “cơ hội vàng” để các ngân hàng giới thiệu các sản phẩm mua nhà với các  khách hàng và đối tượng quan tâm.

Ban  tổ chức cho biết, đến thời điểm này ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của nhiều đối tác có các sản phẩm BĐS rất phù hợp với nhu cầu thực hiện nay của khách hàng như: G5 là Công ty CP Tư vấn và đầu tư châu Á, Công ty CP Đầu tư và phân phối DTJ, Công ty CP Maxland, Công ty CP Đất Xanh miền Bắc, với các sản phẩm dự kiến giới thiệu thuộc các dự án BĐS phía Tây, Hà Nội. Các chủ đầu tư dự án là các đơn vị có năng lực tài chính, kinh nghiệm và uy tín trên thị trường. Các dự án này chặt chẽ về pháp lý, tiến độ xây dựng thực tế và có mức giá từ 15 - 25 triệu đồng/m2. Một số dự án tiêu biểu khác từ miền Trung do Công ty CP Đầu tư Maga Hà Nội giới thiệu như dự án Seaprodex và dự án Hưng Gia Riverside Đà Nẵng phân lô, bán nền, đã có sổ đỏ, mặt tiền rộng 10m, với mức giá bán khoảng từ 9,5 triệu đến 15 triệu đồng/m2.

 “Cơ hội vàng” thoát hiểm...

 Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội cho biết, dự kiến phiên giao dịch BĐS sẽ được tổ chức định kỳ, thường niên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và thu hút được sự quan tâm của khách hàng, DN và người tiêu dùng. “Lượng hàng tồn kho BĐS hiện chiếm tỷ trọng rất lớn nên cần có “sân chơi” cho các DN kết nối cơ hội cho các chủ đầu tư, nhà đầu tư, khách hàng gặp gỡ, trao đổi để tăng tính thanh khoản cho thị trường BĐS trong thời gian tới”, ông Cường nói.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Quốc Khánh, đại diện G5 cho rằng, Hội chợ giao dịch BĐS lần này sẽ hướng tới làm minh bạch thị trường BĐS, đồng thời tăng tính thanh khoản liên tục thông qua sàn và người mua cũng như là cơ hội cho người mua có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm có giá trị thực và đạt chất lượng.

Ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhìn nhận, sự kiện này là sự kết nối củng cố niềm tin của các nhà đầu tư và người mua trên thị trường BĐS. Ông Mai cũng chỉ ra 3 hạn chế đang tồn tại hiện nay, đó là: Tồn kho, nợ xấu và cung – cầu lệch nhau ở từng phân khúc, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

“Niềm tin của nhà đầu tư và người mua trên thị trường đang bị xói mòn, phiên chợ này giúp “kích hoạt” nguồn cầu trên thị trường”, ông Mai nhận định.

Phiên giao dịch BĐS này, dự kiến sẽ có khoảng 30 – 50 gian hàng trưng bày với nhiều dự án BĐS và các dịch vụ liên quan, dự kiến sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt người tới tham quan và giao dịch. Các hoạt động sẽ diễn ra trong sự kiện này bao gồm: Tọa đàm chuyên môn với DN, doanh nhân, nhà đầu tư về lĩnh vực BĐS, tài chính; Các chương trình mở bán, giới thiệu  BĐS tiềm năng; Đêm hội kết nối Gala BĐS…