Sôi động bất động sản nghỉ dưỡng TP. Quy Nhơn

Theo Thái An/kinhtenongthon.vn

Thời gian qua, TP. Quy Nhơn (Bình Định) nổi lên trên thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng với nhiều dự án nổi bật. Hàng loạt nhà đầu tư lớn cũng đã đưa khu vực này vào tầm ngắm.

Quy Nhơn, điểm đến của nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng tên tuổi. Nguồn: internet
Quy Nhơn, điểm đến của nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng tên tuổi. Nguồn: internet
Thị trường tiềm năng
Quy Nhơn được quy hoạch là trung tâm kinh tế biển quốc gia đã và đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Nhờ đó, các dự án BĐS nơi đây đang phát triển rất mạnh và là nơi lý tưởng thu hút nhiều nhà đầu tư.
Thực tế, năm 2017 đã chứng kiến sự sôi động ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Theo các chuyên gia, năm 2018 BĐS Việt Nam chắc chắn sẽ khởi sắc và phân khúc nghỉ dưỡng, biệt thự biển cho thuê đang nổi lên như một hiện tượng cho các nhà đầu tư.
Mặc dù lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp đôi từ thời điểm suy thoái kinh tế năm 2009. Con số này vẫn chỉ bằng 1/2 so với Singapore, 1/3 so với Thái Lan.... Nhà đầu tư nhận thấy còn rất nhiều tiềm năng. Riêng Quy Nhơn mỗi năm đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 2,6 lần so với 5 năm trước. Mục tiêu đến 2020 tỉnh Bình Định sẽ thu hút khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch (tương đương với Đà Nẵng hiện nay) với doanh thu khoảng 10.000 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng 25%/năm.
Để đáp ứng nhu cầu này, hạ tầng tại Quy Nhơn đang được đẩy mạnh đầu tư. Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2017, Bình Định đã thu hút được 45 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký hơn 11.860 tỷ đồng. Sôi động nhất là lĩnh vực du lịch, hạ tầng, đô thị thương mại.

Nhiều chuyên gia tin rằng, với những lợi thế đang có, thời gian tới Quy Nhơn sẽ là trung tâm của BĐS nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung.

Cơn lốc đổ bộ của nhiều nhà đầu tư lớn
Thực tế, thời gian qua đã có nhiều đại gia địa ốc đã tìm đến Quy Nhơn với những dự án quy mô lớn như VinGroup với dự án khu du lịch tích hợp cáp treo, Hoa Sen Group với dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại, căn hộ cao cấp…
Đáng chú ý nhất không thể không nhắc tới là loạt dự án quy mô của Tập đoàn FLC mang tên FLC Sea Tower Quy Nhon, FLC Cù Lao Xanh, giai đoạn mở rộng của quần thể FLC Quy Nhơn với Học viện Golf Quy Nhon, khách sạn The Coastal Hill và khu đô thị FLC Lux City Quy Nhon.
Khảo sát thực tế cho thấy, mặt bằng giá đất chung ở Quy Nhơn hiện dao động từ 30 - 60 triệu/m2. Tuy nhiên, ở những khu vực xa trung tâm hơn một chút nhưng đắc địa về tiềm năng, giá đất đang còn ở mức đầu tư tốt. Điển hình như tại FLC Lux City Quy Nhon, mức giá biệt thự ven biển chỉ từ 16 triệu đồng/m2 và nằm trong khu vực đủ điều kiện cấp sổ hồng lâu dài, được giới đầu tư đánh giá là một trong những dự án hấp dẫn nhất trên thị trường Quy Nhơn hiện nay.
Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Asian Holding, đơn vị phát triển độc quyền dự án FLC Crown Villa Quy Nhơn cho biết: “Quy Nhơn chứa đựng nhiều tiềm năng vượt trội thu hút lượng lớn nhà đầu tư. Dẫn đến khả năng cạnh tranh cao khi quỹ đất ngày càng khan hiếm. Số lượng biệt thự biển có hạn nhưng xu hướng nghỉ dưỡng biệt thự biển cao cấp, có cá tính kiến trúc độc đáo ngày càng được khách quốc tế ưa chuộng. Vì vậy, các đợt chào bán biệt thự biển trong vài tháng trở lại đây Quy Nhơn nói chung và Asian Holding, cụ thể là dự án FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort nói riêng đều được đón nhận tốt”.
Trong tương lai, nếu Bình Định tiếp tục giữ vững được tốc độ tăng trưởng về du lịch và hạ tầng, thì những dự án BĐS có chiến lược đầu tư hợp lý như FLC Lux City Quy Nhon sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, mang lại giá trị dài hạn cho nhà đầu tư. “Nếu Bình Định tiếp tục giữ vững được tốc độ tăng trưởng về du lịch và hạ tầng, thì trong tương lai những dự án bất động sản có chiến lược đầu tư hợp lý như FLC Crown Villa sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, mang lại giá trị dài hạn cho nhà đầu tư”, ông Hậu cho biết thêm.